หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1686

เมื่อมองไปที่แผ่นหลังของเลอศิลป์และอรอุษา เจตนินก็รู้สึกได้ถึงความขุ่นเคืองอีกระลอกหนึ่งที่เข้ามาปกคลุมเขา

เขาขมวดคิ้วและพึมพำกับตัวเองว่า “คู่รักในวัยเด็กงั้นเหรอ? ครอบครัวลีลาพลงั้นเหรอ? มันไม่บังเอิญเกินไปหน่อยหรือไง?”

เรื่องความรักของเลอศิลป์ที่มีต่อรษิกานั้น เจตนินไม่สงสัยเลย ท้ายที่สุด เขาคิดว่าเลอศิลป์คงไม่เห็นด้วยกับคำขอของเขา แต่ไม่เป็นเช่นนั้น

แต่เขากลับคิดว่าการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของอรอุษาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้เป็นเรื่องบังเอิญมากเกินไป จนเขาอดรู้สึกสงสัยไม่ได้

หลังจากใคร่ครวญอยู่พักหนึ่ง เจตนินก็ตัดสินใจโทรหากวิน “ไปค้นหาว่าอรอุษา ลีลาพลคือใครกันแน่”

ฉันจะต้องค้นหาความจริงเพื่อที่จะมั่นใจได้

คืนนั้นเอง กวินเริ่มค้นหาข้อมูลของอรอุษา

ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เขาก็ได้รับผลลัพธ์บางอย่าง

“คุณเจตนินครับ ผมเจอแล้ว เป็นไปตามที่คุณเลอศิลป์กล่าวไว้ คุณอรอุษาเป็นลูกสาวของตระกูลลีลาพลจริงๆ ตระกูลลีลาพลและตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์ถือเป็นเพื่อนกันมาครับ เมื่อไม่กี่ปีก่อน ตระกูลลีลาพลตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศ และคุณอรอุษาก็ติดตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่มีเบาะแสใดๆ ว่าทำไมเธอถึงกลับมาเมื่อเร็วๆ นี้” กวินรายงานผลการสืยให้เจตนินทราบด้วยความเคารพ

แม้จะมีรายงานที่ยาว แต่เจตนินก็ไม่ได้ยินอะไรที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานเลย เขาขมวดคิ้วด้วยความตกใจ “แล้วการแต่งงานระหว่างตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์กับตระกูลลีลาพลล่ะ? มันเป็นเรื่องใหญ่มากนะ ไม่มีทางที่ตระกูลลีลาพลจะไม่แสดงการตอบสนองใดๆ ทั้งสิ้น!”

ถ้าฉันคิดถูก ครอบครัวไหนๆ ก็อยากจะประกาศเรื่องนี้ให้โลกได้รับรู้ว่าลูกสาวของพวกเขาได้แต่งงานกับเลอศิลป์ เป็นไปได้ยังไงที่ไม่มีข่าวคราวจากตระกูลลีลาพลเลย?

เจตนินสงสัยเรื่องนี้เป็นพิเศษ

กวินนึกถึงผลการสืบสวนของเขาและพูดอย่างระมัดระวังว่า “ผมไม่พบปฏิกิริยาใดๆ จากตระกูลลีลาพลต่อข่าวการแต่งงานในขณะที่ผมกำลังสืบเลยนะครับ เกือบจะเหมือนกับว่าพวกเขาไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการแต่งงานครั้งนี้เลย…”

และสาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่รู้เรื่องก็คือเลอศิลป์และอรอุษาไม่มีเวลาแจ้งพวกเขา เป็นไปได้เช่นกันว่า... การแต่งงานครั้งนี้เป็นเพียงอุบายเท่านั้น!

การแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญมาก พวกเขาจะไม่แจ้งให้ครอบครัวทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ยังไง?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม