หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1886

คืนนั้นรษิกากลับมาที่คฤหาสน์ และทันทีที่เธอเดินผ่านประตูเข้าไป เธอก็ได้ยินเสียงดังปังก่อนที่พลุกระดาษสีสันสดใสจะปลิวไสวไปทั่วทุกแห่ง

หลังจากนั้น เด็กทั้งสามคนก็เดินเข้ามาหาเธอด้วยรอยยิ้มสดใสบนใบหน้าพร้อมถือป้ายสีแดง

ป้ายนั้นเขียนว่า ขอแสดงความยินดีที่ได้มูลค่าตลาดห้าหมื่นล้าน คุณแม่!

ก่อนที่รษิกาจะทันได้แสดงท่าที ศศิตาและเอกพลก็เข้ามาหาเธอ ศศิตายื่นช่อดอกไม้ให้เธอ ในขณะที่เอกพลจับมือแสดงความยินดีกับเธอ

จากนั้น เลอศิลป์ซึ่งสวมสูทเรียบร้อยก็เดินเข้าไปหาพร้อมกับแก้วแชมเปญสองใบในมือ และยื่นแก้วหนึ่งให้กับรษิกา

“ยินดีด้วยที่รัก! นี่เป็นงานฉลองเล็กๆ น้อยๆ ที่ครอบครัวของเราจัดให้คุณ! ขอแสดงความยินดี!” เลอศิลป์ยกแก้วของเขาเพื่อชนแก้วกับแก้วของรษิกา

“มาถ่ายรูปเพื่อรำลึกถึงช่วงเวลานี้กันเถอะ รษิกา ยืนหน้าป้ายเลย เลอศิลป์ ยืนข้างๆ รษิกานะ เด็กๆ ยิ้มหน่อย!” เอกพลสั่งก่อนจะใช้กล้องถ่ายภาพเพื่อบันทึกช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นใจนี้

เด็กๆ ต่างกระโดดโลดเต้นและทำหน้าตลกๆ ใส่กล้อง

จากนั้น รษิกาก็จิบแชมเปญและดื่มด่ำกับกลิ่นหอมของมัน

เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ศศิตาก็กระตือรือร้นที่จะอวดสิ่งที่เธอเตรียมไว้ “เข้าครัวกันเถอะ! แม่ทำอาหารไว้สิบสองจานเพื่อแสดงความยินดีกับฟลอร่าเวอบากรุ๊ปของรษิกาที่มีมูลค่าตลาดถึงห้าหมื่นล้าน!”

ทั้งครอบครัวได้ทานอาหารเย็นอย่างเพลิดเพลิน

ไม่นานหลังจากนั้น จักรภพและเมธินีก็มาถึงพร้อมของขวัญ

เมธินีให้ปากการาคาแพงแก่รษิกาและกระตุ้นให้รษิกาเริ่มฝึกเซ็นลายเซ็น เพราะรษิกาจะต้องเข้าร่วมการประชุมต่างๆ มากมายที่จำเป็นต้องเซ็นลายเซ็นอีกเยอะในอนาคตอันใกล้นี้

เมธินีบ่นพึมพำว่า “ฉันต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเตรียมของขวัญแต่งงานของเธอ และตอนนี้ฉันยังต้องเตรียมของขวัญพิเศษเพื่อฉลองโอกาสนี้ด้วย เธอบ่นไม่ได้หรอกนะ เพราะฉันไม่รู้จะให้ของขวัญอะไรกับเธออีก!”

รษิกาพยักหน้าและยิ้มตอบ “เธอยังมีเหตุการณ์สำคัญอีกมากมายที่ต้องทำในอนาคต ฉันจะเตรียมของขวัญสำหรับงานหมั้น งานแต่งงาน การเกิดของลูกคนแรกของเธอ และทุกๆ อย่างด้วยนะ!”

จักรภพตกใจเมื่อสบตากับพวกเขา พวกเขารอดูของขวัญที่ฉันจะมอบให้รษิกากันหรือเปล่า?

บนกระดาษแผ่นนั้นเขียนว่า บันทึกสถิติโลกกินเนสส์

เลอศิลป์ประทับใจในพรสวรรค์สร้างสรรค์ของจักรภพ แม้ว่าสถิติโลกบางรายการจะไร้สาระและทำได้ง่ายมาก แต่การที่เขาได้ใบรับรองมาให้รษิกาภายในเวลาอันสั้นก็ยังถือเป็นเรื่องน่าประทับใจอยู่ดี นั่นแสดงให้เห็นว่าจักรภพมีความสามารถแค่ไหน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม