หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1899

หลังจากที่อาการป่วยของไอรดาดีขึ้น จิรายุก็หายตัวไปเป็นเวลาหกเดือน เขาใช้ชีวิตว่างๆ และใช้เวลาไปกับการเดินทางรอบโลก

เขาติดต่อเลอศิลป์เป็นระยะๆ และส่งรูปถ่ายทิวทัศน์ที่สวยงามจากการเดินทางของเขาให้เป็นครั้งคราว

เขายังเดินทางไปมาระหว่างอเล็นดอร์และอาร์ชูเลียโดยบอกว่าเขากำลังค้นคว้ากฎเกณฑ์เชิงวัตถุของวิวัฒนาการทางจิตวิทยาของมนุษย์ เขาดำเนินการไปอย่างมืออาชีพมากและยังตีพิมพ์เอกสารวิจัยหลายฉบับด้วย

อย่างไรก็ตาม มีเพียงเลอศิลป์เท่านั้นที่รู้ว่าเขาต้องการพักผ่อนและไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการแบกรับภาระของครอบครัว

ครอบครัวลันตระกูลนั้นดำเนินธุรกิจค่อนข้างใหญ่ในเซนเดล ซึ่งเกี่ยวข้องกับใบชา กาแฟ ไม้แปรรูป สินค้าแห้ง และอื่นๆ อีกมากมาย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครอบครัวลันตระกูลได้เริ่มร่วมมือกับฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ปในด้านการค้าต่างประเทศ ซึ่งทำให้ธุรกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม จิรายุพอใจกับการเป็นนักจิตวิทยาที่สบายๆ และสนุกกับการเดินทางไปทุกมุมโลกมากกว่า

เมื่อรษิกาได้ยินชื่อจิรายุ เธอก็พยักหน้าอย่างกระตือรือร้น เธอเห็นด้วยและแทบจะหยุดคิดไม่ได้ ฉันแน่ใจว่าไม่มีข้อผิดพลาดในการตัดสินใจแน่หากคนที่ได้รับเลือกเป็นคนที่เลอศิลป์แนะนำให้

“เป็นช่วงเวลาที่ดีนะ เขาจะต้องกลับมาร่วมงานแต่งเรา ดังนั้นคุณก็ใช้โอกาสนี้บังคัยให้เขาอยู่ต่อและให้เขามาช่วยคุณจัดการฟลอร่าเวอบากรุ๊ปได้”

ขณะที่ความคิดของเลอศิลป์ติดอยู่กับจักรภพและจิรายุ เขาอดคิดไม่ได้ว่าทั้งสองคนดูเหมือนจะแลกชีวิตกัน

ทั้งสามคนเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกัน เมื่อก่อนจิรายุเป็นเหมือนหุ่นยนต์ที่รอบคอบและพิถีพิถันที่สามารถตอบคำถามได้ทุกข้อ เขาไม่เคยออกนอกกรอบและเป็นที่หนึ่งในทุกวิชา

ในขณะเดียวกัน จักรภพกลับเป็นคนตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เขาเป็นคนร่าเริงและชอบเล่นกีฬาหลายประเภท ส่วนเรื่องการเรียน เขาไม่ค่อยสนใจเท่าไร

ต่อมา ทั้งคู่ต่างก็เลือกทางที่แตกต่างกันมากเมื่อต้องเผชิญกับความรับผิดชอบในครอบครัว ส่งผลให้บุคลิกและชีวิตของทั้งคู่เปลี่ยนไปอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม