หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 385

ช่วงต่อมา จักรภพหายใจเข้าลึกและตั้งสติก่อนจะถามว่า “แล้วเรื่องของนายกับเธอเป็นยังไงกันบ้าง? ถ้านายไม่มีแผนที่จะยุ่งเกี่ยวกับเธอต่อ ฉันจะได้คิดกับเธอแค่หมอธรรมดาๆ ถ้าเธอมาตรวจร่างกายปู่ของฉันครั้งหน้า ฉันจะไม่สุภาพนอบน้อมอีกต่อไป”

จากนั้นไม่นาน เลอศิลป์ก็พูดออกมา “ปฏิบัติกับเธอแบบที่นายเคยทำก็พอแล้ว”

เธอจะไปต่างประเทศเร็วๆ นี้ ถ้าเป็นเช่นนั้น เธอคงจะไม่ได้มีโอกาสมาตรวจคุณปู่อัครพลอีกแล้วสิ

พอได้ยินเช่นนั้น จักรภพก็ถอนหายใจโล่งอกเพราะคำพูดของเลอศิลป์หมายความว่าเขายังคงสนใจรษิกาอยู่

หลังจากรู้เรื่องนั้นแล้ว จักรภพก็เริ่มพยายามเข้าประเด็นไปสู่ปัญหาที่รษิกาประสบในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

“อะแฮ่ม แล้วก็ ตอนที่คุณหมอรษิกามาตรวจร่างกายปู่ฉันเมื่อวานนี้ เธอบอกว่าสถาบันวิจัยของพวกเขากำลังเจอปัญหาบางอย่างอีกแล้ว” จักรภพเริ่มพูดและพยายามเปลี่ยนหัวข้อให้ราบรื่นมากที่สุด

เพียงแค่คำพูดเหล่านั้นออกจากปาก เลอศิลป์ก็หันมามองเขา “เกิดอะไรขึ้น?”

จักรภพอธิบาย “คุณหมอรษิกามารักษาคุณปู่ของฉันเพราะผู้จำหน่ายสมุนไพรทั้งหมดในเมืองหัสดินปฏิเสธจะร่วมงานกับสถาบันวิจัย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมเธอถึงมาหาตระกูลคชาเรศเพื่อเอาสัญญาที่จะประกาศต่อสาธารณะว่าพวกเราจะขายสมุนไพรให้สถาบันวิจัยในครึ่งราคา หลังจากนั้นเธอก็รักษาคุณปู่ของฉันได้สำเร็จ ฉันเลยเซ็นสัญญาให้กับเธอตามที่สัญญาเอาไว้ ผู้จำหน่ายสมุนไพรส่วนมากก็เริ่มให้ความร่วมมือกับสถาบันวิจัยอีกครั้งด้วยความที่คชาเรศกรุ๊ปเป็นคนริเริ่ม แต่สองสามวันที่ผ่านมา…”

จักรภพเบาเสียงลงและเหลือบมองสีหน้าเพื่อนของเขา เขาก็เห็นคิ้วขมวดบนหน้าเลอศิลป์

วินาทีต่อมา จักรภพก็พูดต่อ “เรื่องแบบเดิมเกิดขึ้นอีกครั้ง ผู้จำหน่ายสมุนไพรทั้งหมดในเมืองหัสดินได้รับประกาศเตือนไม่ให้ทำงานกับสถาบันวิจัยของคุณหมอรษิกา ดังนั้น คู่ค้าเดียวที่คุณหมอรษิกาเหลืออยู่ก็คือคชาเรศกรุ๊ป”

ความโกรธปรากฎบนหน้าของเลอศิลป์ “ใครเป็นคนทำเรื่องนี้?”

จักรภพเงียบไปสักพักก่อนจะตัดสินใจไม่บอกคำตอบกับเลอศิลป์ แต่เขาตบไหล่ของเลอศิลป์และบอกใบ้ว่า “ฉันบอกนายได้เท่านี้แหละ ฉันมั่นใจว่าการขุดเรื่องนี้คงไม่ยากไปสำหรับนาย นายควรสืบหาเรื่องนี้ด้วยตัวเองจะดีกว่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม