หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 494

ในวันรุ่งขึ้น ขณะที่รษิกากำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ เธอก็เห็นข้อความของครูพิมพ์รภาในแชทกลุ่มเกี่ยวกับกิจกรรมกลุ่มของเด็กๆ

เมื่อคลิกลิงก์ เธอพบชื่อของเธออยู่ด้านบนสุดของรายการทันทีตามด้วยชื่อของเลอศิลป์

รษิกาตกใจมาก เธอตรวจสอบอีกครั้งและถามครูว่า ครูพิมพ์รภาคะ ฉันควรอ่านรายชื่อในแนวตั้งหรือแนวนอนดีคะ?

โอ้ ไม่นะ มันเป็นกฏของเมอร์ฟี! คือถ้าหากสิ่งใดมีโอกาสผิดพลาดได้ ก็มักจะผิดพลาดเสมอ ถ้าเรียงตามแนวนอน ก็แปลว่าฉันจะอยู่กลุ่มเดียวกับเลอศิลป์น่ะสิ

ครูพิมพ์รภาตอบกลับอย่างรวดเร็ว สวัสดีค่ะคุณรษิกา โปรดอ่านในแนวนอนนะคะ

สีหน้าของรษิกาเริ่มเย็นชาเมื่อเห็นข้อความ เธอไม่ยอมแพ้และขอลองดูสักครั้ง เธอส่งข้อความกลับไปว่า ฉันขอเปลี่ยนไปอยู่กลุ่มอื่นได้ไหมคะ?

ในขณะเดียวกันครูพิมพ์รภากำลังช่วยผู้ปกครองคนอื่นๆ จัดกลุ่มเด็กๆ คนอื่นอยู่ เมื่อเธออ่านข้อความของรษิกา เธอรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยรษิกาได้ เธอตอบว่า ขอโทษด้วยนะคะคุณรษิกา กลุ่มเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้วและเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไป นอกจากนี้ยังได้รับการยืนยันจากคุณจรูญแล้วด้วย หากมีเหตุผลใดๆในการแก้ไขรายชื่อ เราต้องขอคำแนะนำจากคุณจรูญใหม่อีกครั้งค่ะ

พิมพ์รภาคิดว่าในเมื่อจรูญมีคำสั่งที่เฉพาะเจาะจงกับเธอ จึงเป็นการดีกว่าถ้าเธอจะอ้างชื่อจรูญเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

มีแววของการต่อต้านที่รุนแรงขึ้นในดวงตาของรษิกา เธอขมวดคิ้วกับคำตอบของครูพิมพ์รภา

หลังจากนั้นไม่นาน ครูพิมพ์รภาก็ส่งข้อความกลับมาหาเธออีกครั้งโดยระบุว่า ก่อนที่จะจัดกลุ่มเราได้พิจารณาหลายๆ แง่มุมแล้ว ในบรรดาเพื่อนๆ ร่วมชั้นทุกคน ไอวี่สนิทกับอชิและเบนนี่มากที่สุด ถ้าเราปล่อยให้ไอวี่ร่วมงานกับครอบครัวอื่น ฉันกลัวว่าเธอจะไม่เข้าร่วมในการแสดงละครเวที ขอบคุณนะคะที่คุณเข้าใจ

เมื่อพูดถึงไอรดา รษิกาก็ใจอ่อน

แม้ว่าเธอจะปฏิเสธความคิดที่จะรวมกลุ่มกับเลอศิลป์และไอรดา แต่เธอเห็นด้วยกับเหตุผลของครูพิมพ์รภา เธอนึกไม่ออกเลยว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ จะรู้สึกสบายใจได้อย่างไรเมื่อต้องอยู่กับครอบครัวอื่น

หลังจากลังเลอยู่พักใหญ่ เธอก็กล่าวขอบคุณครูพิมพ์รภาและจบบทสนทนาไป แม้ว่าเธอจะรู้สึกหนักใจกับเรื่องนี้มากก็ตาม

เธอเตรียมใจมาแล้วที่จะพบกับเลอศิลป์และไอรดาในงานฉลองวันครบรอบ

เธอยังคงมีความหวังริบหรี่ว่าคงไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันมากนักกับพ่อลูกคู่นี้เพราะเป็นละครระดับอนุบาล มันอาจจะเป็นเพียงละครเทพนิยายหรือนิทานเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม