หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 782

อัญชสาตกตะลึงไปไม่กี่วินาที เธอก็ระงับความตื่นตระหนกในใจและเข้าหาเขาด้วยความกังวลที่แผ่ไปทั่วใบหน้า เธอแสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เลย “เลอศิลป์คะ เกิดอะไรขึ้นเหรอ?”

เลอศิลป์มองคนตรงหน้าเขาอย่างไม่แสดงอารมณ์ใดๆ และรู้สึกสงสัยในใจ

เรื่องเมื่อคืนนี้วุ่นวายมาก และเขาได้ยินรษิกาบอกว่าอาการของไอรดาเกิดจากการแพ้แบคทีเรีย

สำหรับแหล่งที่มาของแบคทีเรีย เขาไม่มีเวลาคิดเลยจนกระทั่งเขาทบทวนอย่างรอบคอบว่าเกิดอะไรขึ้นตอนที่เขาเดินทางกลับมาที่บ้านในเช้าวันนี้

ทุกอย่างเรียบร้อยดีก่อนที่อัญชสาจะมาอยู่ที่บ้านเขา แต่เชื้อแบคทีเรียก็โผล่ขึ้นมาพร้อมกับการมาถึงของเธอ

เลอศิลป์อดไม่ได้ที่จะสงสัยผู้หญิงตรงหน้าเขา

หัวใจของอัญชสาเต้นแรงเมื่อเขาเหลือบมองเธอ เธอบีบฝ่ามือเพื่อสงบสติอารมณ์ แล้วถามอย่างไร้เดียงสาว่า “ฉันได้ยินมาจากแม่บ้านว่ามีเชื้อแบคทีเรียอยู่ในบ้าน มันไม่จริงใช่ไหม? บ้านก็มีการทำความสะอาดทุกวัน แล้วแบคทีเรียมาจากไหนกันล่ะคะ?”

เลอศิลป์ขมวดคิ้ว ฉันไม่ได้เห็นอะไรแปลกๆ จากสีหน้าของเธอเลย แต่ว่าฉันก็ไม่เคยสังเกตเห็นได้เลยว่าเธอปฏิบัติต่อไอวี่ยังไงบ้างทั้งลับหลังฉันหรือแม้แต่ต่อหน้าฉันตลอดหกปีที่ผ่านมา

เมื่อคิดเช่นนั้น เขาก็มองไปทางอื่นแทนที่จะไต่ถามเพิ่มเติม ถ้าเธอเป็นคนทำ ฉันจะรู้ไม่ช้าก็เร็ว

“การแพ้ของไอวี่เกิดขึ้นกะทันหันเมื่อคืนนี้ ผมพาเธอไปตรวจร่างกายและได้รับแจ้งว่าเธอติดเชื้อแบคทีเรีย” เลอศิลป์กล่าวแล้วมองอัญชสาอย่างมีความหมายบางอย่าง “ดูเหมือนว่าคุณจะไม่ติดเชื้อนะ ผมคิดว่าคงไม่จำเป็นต้องนำข่าวร้ายไปบอกคุณสุเมธแล้ว”

อัญชสาถึงกับตะลึง เธอสงสัยว่าเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีที่เธอไม่ติดเชื้อ เธอจึงรีบเปลี่ยนหัวข้อและถามว่า "ไอวี่มีอาการแพ้หรือเปล่า? เธอเป็นยังไงบ้างคะ?"

แววแห่งความประหลาดใจแวบผ่านดวงตาของอัญชสา เธอฟื้นตัวเร็วขนาดนี้ได้ยังไง? ฝนทิพย์บอกว่าแบคทีเรียชนิดนี้ตรวจพบได้ยากมาก ปกติหมอจะใช้เวลาหลายวันเพื่อค้นหาสาเหตุ และใช้เวลารักษาที่นานกว่านั้นด้วย แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ได้โกหก เขาไม่มีเหตุผลที่จะโกหกฉันเกี่ยวกับอาการของไอวี่นี่นา

เลอศิลป์เพิกเฉยต่อคำถามของเธอและสำรวจห้องต่อไป นอกจากผู้หญิงตรงหน้าฉันแล้ว ใครอีกล่ะที่จะนำเชื้อแบคทีเรียมาที่นี่ได้...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม