คลั่งรักร้ายนายวิศวะ นิยาย บท 86

3 เดือนต่อมา

ด้านเจนิสหลังจากที่พี่ริวและฉันแต่งงานกันแล้วนั่น พี่ริวก็ย้ายออกมาอยู่ที่บ้านของฉันอย่างเต็มตัว เพราะฉันยังคงต้องดูแลคุณพ่อด้วย เลยไม่ได้ออกเรือนเหมือนกับคู่แต่งงานคนอื่นๆ แต่พี่ริวเขาก็เข้าใจฉันนะ อยู่ไหนก็ได้ขอแค่มีฉันกับลูกๆ นั้นคือสิ่งที่พี่ริวเอ่ยกับฉัน ทำให้เรื่องที่อยู่ฉันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับครอบครัวของเรา ส่วนคฤหาสน์หลังใหญ่พี่ริกก็อยู่กับพี่นินิว และตอนนี้ฉันกำลังแต่งตัวอยู่อีกห้อง เพื่อจะไปวันคล้ายวันเกิดของสามีฉันเอง เนื่องจากวันนี้เป็นอีกวันสำคัญอีกวันของครอบครัวพวกเรา เป็นวันคล้ายวันเกิดพี่ริวและพี่ริกสองหนุ่มแฝดนั้นเอง และปีนี่ไม่ได้จัดใหญ่โตอะไรมากมาย เพราะเจ้าของงานทั้งสองหนุ่มนั้นอยากจัดแบบเล็กๆ ภายในครอบครัวและมีเพือนสนิทเท่านั้นที่มาร่วมงาน ฉันมองนาฬิกาอีกไม่กี่นาทีพวกเราก็ต้องไปคฤหาสน์

ถ้าพวกเพื่อนๆ พี่ริว มาถึงก่อนจะดูน่าเกลียดเอา เจ้าของงานช้าสุด ก็ดูกระไรอยู่นะ แต่ขณะที่ฉันกำลังจะออกจากห้องนั้น ไลน์กลุ่มของฉันเด้งมา พี่อรัณและพี่มิริณ กำลังจะถึงกันแล้ว ส่วนพี่เรียวตะและพี่เชอรีน ก็ออกจากคฤหาสน์หลังใหญ่มาแล้วเช่นกัน ลืมบอกไปในเมื่อหนุ่มๆ พวกพี่ริวเขามีไลน์กลุ่มกัน พวกฉันสาวๆ แก๊งค์เมียๆ ก็ไม่น้อยหน้านะ เพราะพี่นินิวเป็นคนตั้งกลุ่มไลน์นี้ขึ้นมา มีฉัน พี่นินิว พี่มิริณ และก็พี่เชอรีน และกลุ่มนี้สามีของฉันไม่รู้หรอกนะว่าฉันมีไลน์กลุ่มแก๊งค์เมียๆ ที่พวกเราเอาไว้คุย ปรึกษากันนั้นเอง

ร่างบางในชุดเดรสสีครีมที่เดินออกมาจากห้องแต่งตัว แต่แล้วก็ต้องชะงัก เมื่อเช้าสองแสบของฉันยังไม่ได้สวมชุดอะไรเลย ชุดที่ฉันเลือกไว้ให้ก่อนหน้าก็ไม่ใส่กัน และวันนี้ดูสิคุณพ่อสุดหล่ออย่างพี่ริวจะแต่งชุดอะไรให้ลูกๆ ทั้งสองคน

"น้องฟรอสต์ครับ ม่ามี้เลือกชุดหล่อให้พี่แล้วนิครับ ทำไมน้องฟรอสต์ไม่ใส่ละครับลูก นิมันจะสายแล้วนะครับ" เสียงนิ่งปรนดุของเจนิสเอ่ยถามลูกชายมา ผ่านไปครึ่งชั่วโมงชุดที่ฉันเลือกให้ก่อนหน้าก็วางอยู่เช่นเดิม ร่างบางเสมองใบหน้าของริวมาด้วยสายตาคู่ดุ

ด้านริวที่โดนสายตาจากภรรยาคนสวยนั้นถึงกับเสียวหลังอยู่เหมือนกัน ว่าแล้วไงเด็กๆ ทำไมวันนี้ไม่ให้ความร่วมมือกับคุณพ่อกันเลยน๊า วิ่งไล่จับจนเหนื่อยหอบแล้วนะ เจ้าสองแสน

"น้องฟรอสต์ไม่ชอบครับมามี้ น้องฟรอสต์จะใส่ชุดสไปเดอร์แมนครับ" ลูกชายไม่พูดเปล่าแต่วิ่งไปหยิบชุดคู่ใจมาถือไว้ในมือพร้อมกับโชว์ขึ้นมา จะใส่แต่ชุดสไปเดอร์แมนอยู่ท่าเดียว แต่ก่อนก็ไม่ได้ชอบอะไรมากหรอกนะ แต่วันก่อนพี่ริวนั้นพาเด็กๆ ไปเล่นที่คฤหาสน์พี่เรียวตะ น้องไทม์ขนของเล่นพวกสไปเดอร์แมนออกมาโชว์เพื่อนๆ เท่านั้นละแหละ กลับถึงบ้านน้องฟรอสต์และน้องภีมก็ชอบทุกอย่างที่เป็นสไปเดอร์แมน ตามน้องไทม์ทันที และก็เป็นอย่างที่เห็นชุดมีเต็มบ้าน แต่สุดหล่อของฉันก็จะใส่ชุดที่เขาเลือกเอง

"โอเคคะ สไปเดอร์แมนก็สไปเดอร์แมน มาคะม่ามี้จะใส่ให้นะคะ" ในเมื่อไม่ใส่ คุณแม่ก็ต้องยอมใจอ่อนใส่ให้ ชุดเสื้อเชิ้ตคู่กับพี่ริวของฉันที่จะใส่ให้น้องฟรอสต์คู่กับพ่อของเขาถึงกับเก็บเข้าตู้ทันที

ส่วนพี่ริวตอนนี้หลังจากที่โดนฉันดุด้วยสายตา คุณพ่อสุดหล่อก็ไล่จับนางฟ้าตัวน้อยของฉันที่วิ่งหนีคุณพ่ออย่างนึกสนุก ให้พี่ริวนั้นวิ่งไล่ตาม

"น้องฟร้อนท์คะ หยุดวิ่งและให้คุณพ่อใส่ชุดสวยๆ ให้หนูก่อนนะครับลูก ไหนเอ่ยดูสิ นิชุดเอลซ่าของหนูใช่ไหมคะ สวยยังเลย" ริวเอ่ยพร้อมกับจับน้องฟร้อนท์มาเพื่อจะแต่งตัวให้กับลูกสาวตัวน้อย แต่น้องฟร้อนท์กับไม่ยอม พอคุณพ่อริวปล่อยมือ เด็กน้อยก็วิ่งอีกทันที

ริวพยายามที่จะแต่งตัวให้ลูกสาว แต่เมื่อน้องฟร้อนท์เห็นพี่ชายวิ่งไปหยิบชุดสไปเดอร์แมนมาลูกสาวก็ทำตามพี่ชายและหยิบชุดสไปเดอร์แมนมาอีกตัวมาด้วยทันที

"ใส นี้" เสียงเล็กของน้องฟร้อนท์เอ่ยกับบิดามาไม่เป็นประโยค

"น้องฟร้อนท์ เป็นผู้หญิงนะครับลูกๆ น้องจะใส่สไปเดอร์แมนแบบพี่ฟรอสต์ไม่ได้นะครับ น้องต้องใส่ชุดเอลซ่าสวยๆ กับคุณพ่อดีกว่านะครับ" ลูกสาวสุดที่รักยังคงส่ายหน้าให้กับคุณพ่อเช่นเดิม

ด้านเจนิสเมื่อเห็นว่าลูกสาวนั่นไม่ยอม ถึงกับต้องช่วยสามี

"น้องฟร้อนท์คะ พี่เรนิสก็ใส่ชุดเอลซ่าสวยๆ เหมือนของน้องด้วยนะคะลูก ไหนคะชุดสวยจังเลย ถ้าน้องฟร้อนท์ไม่ใส่ม่ามี้จะเอาไปให้พี่เรนิสแล้วนะคะ" เมื่อมารดาเอ่ยเช่นนั้น เด็กน้อยที่กลัวจะถูกพี่เรนิสแย่งชุดเอลซ่าสวยถึงกับยอมให้คุณพ่อใส่ชุดให้ทันที ร่างสูงจัดการสวมชุดให้กับลูกสาว จากนั้นก็กดจมูกเข้าที่แก้มย้วยๆ ของน้องฟร้อนท์

!! ฟอด หอมจังเลย น้องฟร้อนท์ของคุณพ่อ ลูกสาวใครน๊า ทำไมน่ารักจังเลย" ยิ่งคุณพ่อเอ่ยชมว่าสวย ลูกสาวก็ตั้งท่าจะโพสท่าสวยๆ ทันที เพราะคิดว่าคุณพ่อจะถ่ายภาพให้ เจนิสและริว ที่เห็นท่าทีของลูกสาวถถึงกับยกยิ้มออกมาตามๆกัน เมื่อแต่งตัวเสร็จครบทั้งบ้านแล้ว คุณพ่อสุดหล่อก็ทำหน้าที่เป็นพลขับพาครอบครัวของตนนั้นมาที่คฤหาสน์ของมารดา ทันที

@คฤหาสน์ของคุณปรางทิพย์

ด้านริวหลังจากที่มาถึงคฤหาสน์ของคุณแม่แล้วนั่น จอดรถยังไม่ทันไร เจ้าสองแสบของผมก็วิ่งลงจากรถไปหาคุณปู่คุณย่า และก็มีตาที่ทานนั้นมากับคนขับรถก่อน น้องฟรอสต์วิ่งเข้าไปหาผู้ใหญ่อย่างรู้งาน ส่วนเอลซ่าน้อยของผมก็วิ่งตามทันที

"สวัสดีก่อนนะคะ เด็กๆ " เจนิสเอ่ยกับลูกๆ ของเรา

"สวัสดีครับ" น้องฟรอสต์สวัสดีคุณปู่คุณย่า และก็ลุงริก ป้านินิว เสร็จแล้วนั้น

"ไหนครับมาให้คุณย่า ดูหน่อยสิลูก นี้ตรีมอะไรเอ่ย" คุณหญิงปรางทิพย์เอ่ยถามกับหลานชาย ที่มาในชุดสไปเดอร์แมนคู่ใจ

"สไปเดอร์แมนครับ ครับคุณย่า" น้องฟรอสต์เอ่ยเสียงเจื้อนแจ๋วออกมา ทำเอาริกถึงกับหลุดขำให้กับหลานชาย

"ไหนละน้องฟร้อนท์ หลานย่า ชุดเอลซ่าสวย เหมือนพี่เรนิสเลยลูก" พอคุณย่าเอ่ยจบน้องเรนิสก็วิ่งมาหาน้องทันที คุณย่าที่ทั้งกอดและฟัดหลานๆ ทั้งสาม

"เด็กๆ บ้านนี้ใจตรงกันเลยนะคะ" นินิวที่เห็นชุดสวยของน้องฟร้อนท์ก็เอ่ยชมหลานสาวตัวน้อย

"สงสัยคืนนี้จะได้ตรีมเอลซ่ากับสไปเดอร์แมนแล้ววะ ดูโน้นดิครับ" ริวเอ่ยมาจากนั้นทุกคนก็เสมองไปยังอีกสองครอบครัวๆ ของเรียวตะ และอรัณ ที่เดินจูงมือลูกสาวลูกชายมา น้องไทม์ และน้องภีม สองหนุ่มก็มาในชุดสไปเดอร์แมนไม่แพ้ลูกชายเจ้าของงาน

"เด็กๆ ก็มาในตรีมสไปเดอร์แมนไปเลยสิครับ" ริกเอ่ยมา ทำเอาทุกคนถึงกับหัวเราะไปตามๆ กัน

"ไม่ยอมใส่ชุดอะไรเลยคะ ลูกบ้านนี้จะใส่แต่สไปเดอร์แมนอย่างเดียวเลย หัวจะปวดกับลูกแล้ว" เชอรีนที่เดินเข้ามากับเพื่อนๆ ของสามี

"น่ารักดีคะพี่รีน ลูกบ้านนี้ก็เป็นคะ" เจนิสเอ่ยกับเชอรีนไป ส่วนน้องพรีน และน้องไนท์สองสาวก็มาในชุดเอลซ่ากัน

"พี่ริว พี่ริก เบิร์ดเดย์นะคะ ของขวัญจากพวกเราคะ" มิริณเอ่ยจบพร้อมกับยื่นกล่องของขวัญในมือให้ริก และริว นั้นคนละกล่อง

"ขอบคุณครับ/ ครับคุณครับ" ด้านเชอรีนเองก็ไม่น้อยหน้าที่มีของขวัญนั้นให้กับเพื่อนของสามีด้วยเช่นกัน

ส่วนน้องภีม และน้องไทม์ พอเจอน้องฟรอสต์ในชุดสไปเดอร์แมน ทั้งสามหนุ่มน้อยก็วิ่งเข้าหากันทันที เจนิสฉันมองภาพเด็กๆที่อยู่รวมกันด้วยความน่ารัก

"สงสัยวันนี้ไม่ใช่งานปาร์ตี้วันเกิดพี่ริวพี่ริกแล้วนะคะ น่าจะเป็นปาร์ตี้สไปเดอร์แมนและเอลซ่า คะ" พี่นินิวที่ยืนข้างพี่ริกเอ่ยขึ้นมาทำเอาทุกคนถึงกับยิ้มไปตามๆ กัน

"เอ๋...นี้อย่าบอกนะครับ ว่าสาวๆ แอบตั้งใจให้เด็กๆ แต่งชุดเหมือนกัน" เรียวตะที่กำลังจิบไวน์อยู่นั้นได้แต่ขมวดคิ้วมาด้วยท่าทีสงสัย

"ก็เชอรีน ส่งภาพน้องไทม์ น้องไนท์มาในชุดสไปเดอร์แมนและชุดเอลซ่า พอน้องภีมและพรีนเห็นก็ร้องจะแต่งตามพี่ๆ คะ" มิริณเอ่ยกับเรียวตะ

"ว่าแล้วไง ทำไมน้องภีมถึงได้ร้องจะแต่งสไปเดอร์แมน อยู่ท่าเดียว ทุกวันนี้ลูกกูไม่ยอมใส่ชุดอื่นเลยครับ ร้องแต่จะชุดสไปเดอร์แมนอย่างเดียว" อรัณเอ่ยมาอย่างติดตลก ที่นับวันลูกชายนั้นยิ่งดูเอาแต่ใจ นิสัยที่ถอดแบบมาจากตน แบบนี้จะโทษใครได้ตนตัวเองครับ

"พอจับแต่งแบบนี้ เด็กๆ ก็ดูน่ารักดีนะคะ " นินิวไม่พูดเปล่ามือเรียวหยิบสมาร์โฟนขึ้นมาพร้อมกับอัดคลิปของเด็กๆ ที่ตอนนี้เล่นวิ่งซนคนครบทีม เสียงของพ่อๆ แม่ๆ ที่พอมารวมกลุ่มกันว่าดังแล้วมากแล้ว แต่ก็สู้เสียงของลูกๆ ไม่ได้ ที่ดูสนุกกว่าพ่อแม่เสียอีก

"เด็กๆ คะ ไหนมีใครอยากทานขนมกันแล้วบ้างเอ่ย" เจนิสที่เอ่ยมาเช่นนั่น เด็กๆ ก็วิ่งเข้ามาที่โต๊ะของคุณพ่อคุณแม่ทันที พอได้ทานครบทุกคนแล้วนั่น ก็ไปนั่งที่โต๊ะของเด็กๆโดยมีน้องฟร้อนท์ลูกสาวสุดที่รักของฉันที่เด็กสุดเอาแต่วิ่งตามพวกพี่ๆ โดยมีน้องเรนิสนั้นจูงมือที่เป็นพี่เลี้ยงช่วยเลี้ยงน้อง

"เรนิส เลี้ยงน้องเก่งแบบนี้ พี่ริกต้องจัดอีกซักคนแล้วนะคะ" มิริณที่เห็นลูกสาวของริกนั้นเดินจูงมือลูกสาวของริวมา ถึงกับอดแซวไม่ได้

"พี่อะจัดทุกวันครับ แต่ก็ยังไม่มาซักที" ริกเอ่ยเช่นนั้นทำเอานินิวถึงกับหน้าแดง และมองค้อนให้กับสามีด้วยท่าทีไม่พอใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คลั่งรักร้ายนายวิศวะ