คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 1171

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่มองไปรอบ ๆ และพูดขึ้นอย่างช้า ๆ ว่า “ข้าจับเด็กคนนี้ได้และเขาก็มีความเกี่ยวข้องกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ พวกท่านต้องการทำเช่นไรกับเด็กคนนี้?”

เมื่อพูดจบเขาก็ยกมือขึ้นเพื่อให้สัญญาณซอว์เยอร์ “ซอว์เยอร์ พาเขามาที่นี่”

“ครับ ฝ่าบาท!” ซอว์เยอร์รีบเดินออกไปจากห้องโถงอย่างรวดเร็ว

ในไม่ช้าเขาก็กลับมาพร้อมกับทหารองครักษ์หลายนายโดยมีร่างเล็ก ๆ เดินตามมาอยู่ที่ด้านหลัง จากนั้นเขาก็บังคับให้เด็กชายคุกเข่าลง

เขาคือแอมโบรส ดาร์บี้

ร่างของแอมโบรสถูกมัดเอาไว้แน่น ใบหน้าของเขาซีดเซียวและเสียงลมหายใจของเขาก็แผ่วเบา ไม่มีความไร้เดียงสาและความสุขอยู่บนใบหน้าเล็ก ๆ ของเด็กอีกต่อไป

“แอมโบรส!” ทันใดนั้น เสียงคำรามก็ดังขึ้นท่ามกลางเจ้าหน้าที่พลเรือนและทหาร

เขาคือเจ้าศักดินาเคนนี่ เบรด!

นับตั้งแต่ที่โมนิก้าออกจากพระราชวังกวนเป๋งไป เจ้าศักดินาเคนนี่ก็แทบจะลืมความหมายของชีวิตไปโดยสิ้นเชิง เขาใช้เวลาในทุก ๆ ราวกับว่าเขาได้สูญเสียจิตวิญญาณไปแล้ว

เมื่อจักรพรรดิแห่งโลกใหม่สั่งให้เจ้าหน้าที่พลเรือนและทหารเข้าร่วมการประชุมในวันนี้ เจ้าศักดินาเคนนี่จึงมาเข้าร่วมการประชุมโดยไม่ได้สนใจเมื่อจักรพรรดิแห่งโลกใหม่กล่าวถึงเด็กชายที่ถูกจับได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าศักดินาเคนนี่ไม่คาดคิดว่าเด็กคนนั้นที่พวกเขาจับได้คือแอมโบรส!

เจ้าศักดินาเคนนี่มองเห็นร่างเล็ก ๆ ของแอมโบรสเต็มไปด้วยบาดแผลและรอยฟกช้ำ ไม่มีใครรู้เลยว่าเขาต้องทุกข์ทนและทรมานมากเพียงใด

เมื่อได้เห็นเช่นนั้น ร่างกายของเจ้าศักดินาเคนนี่ก็สั่นสะท้านและหัวใจของเขาก็เจ็บปวดรวดร้าวราวกับถูกเฉือน ในวินาทีต่อมา เขาก็พุ่งไปข้างหน้าด้วยดวงตาที่แดงก่ำ เขาผลักทหารองครักษ์ออกไปก่อนจะวิ่งเข้าไปสวมกอดแอมโบรสเอาไว้ในอ้อมแขนแน่น

“แอมโบรส แอมโบรส…” เจ้าศักดนาเคนนี่ร้องเรียกเขาด้วยดวงตาที่มีน้ำตาคลอเบ้า

แอมโบรสยังเด็ก ดังนั้นเขาจึงรู้สึกหวาดกลัวเมื่อเขาก้าวเข้ามาในห้องโถงและต้องเผชิญกับรังสีที่แข็งแกร่งของจักรพรรดิแห่งโลกใหม่

เมื่อได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของเจ้าศักดินาเคนนี่ แอมโบรสก็กลับมามีสติในที่สุด เด็กชายไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้อีกต่อไป

"ท่านพ่อ! ท่านพ่อ!" แอมโบรสพุ่งเข้าไปสวมกอด เจ้าศักดินาเคนนี่ราวกับว่าเด็กชายกลัวว่าเขาจะหายไป

แอมโบรสทั้งรู้สึกดีใจและประหลาดใจ เขาคิดว่าเขากำลังฝันไปที่ได้พบพ่อของเขา

ในเวลานั้น ทุกคนจ้องมองไปที่เจ้าศักดินาเคนนี่และเด็กที่อยู่ตรงหน้าด้วยความตกตะลึง

‘ทำไมเด็กคนนั้นถึงเรียกเจ้าศักดินาเคนนี่ว่าพ่อ?’

'เด็กคนนั้นถูกจับได้ที่กระท่อมของนิกายจ้าวสวรรค์ไม่ใช่เหรอ?'

'เกิดอะไรขึ้น?'

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่ได้ยกโมนิก้าให้กับเจ้าศักดินาเคนนี่ จากนั้นเมื่อเธอให้กำเนิดเด็กชาย เธอและลูกก็แทบจะไม่เคยก้าวเท้าออกไปข้างนอกเลย ด้วยเหตุผลนี้ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่จึงไม่รู้ว่าเจ้าศักดินาเคนนี่มีความสัมพันธ์เช่นไรกับเด็กชายที่อยู่ตรงหน้า

อีเว็ตต์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเช่นนั้น

ถึงแม้ว่าแอมโบรสจะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเจ้าศักดินาเคนนี่ แต่เขาก็ปฏิบัติต่อแอมโบรสเหมือนกับลูกชายแท้ ๆ ของตัวเอง ความรักที่เจ้าศักดินาเคนนี่มีต่อเขานั้นเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง!

“ไม่ต้องกลัวนะแอมโบรส พ่ออยู่ที่นี่แล้ว…” เจ้าศักดินาเคนนี่สวมกอดแอมโบรสและปลอบใจเขาอย่างอ่อนโยน

หัวใจของเจ้าศักดินาเคนนี่เจ็บปวดรวดร้าวขณะที่เขากล่าวเช่นนั้น ไม่นานน้ำตาก็ไหลลงมาอาบแก้มของเขา จากนั้นเขาก็ถามแอมโบรสเบา ๆ ว่า “แอมโบรส เกิดอะไรขึ้นกับแม่ของลูก? แม่ของลูกอยู่ที่ไหน?"

สายตาของเจ้าศักดินาเคนนี่เต็มไปด้วยความกังวลขณะที่เขากล่าวถึงโมนิก้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์