คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 274

ไมล์มีท่าทางภูมิใจ โอ้อวดหยิ่งผยองขณะยื่นอยู่ด้านหลังเดคแลน "อาหารมื้อนี้มีมูลค่าเกือบ สามสิบล้าน จะว่าไปก็เล็กน้อยสำหรับเดคแลน" เขาคุยโม้

ไอ้เจ้าคนขี้ประจบสอพลอ

ที่เหลือก็พยักหน้ารับทราบทั่วกัน เดคแลนชื่นใจเมื่อกำลังถูกชื่นชม แต่เขาก็ปวดใจ ยี่สิบกว่าล้านหายไปในพริบตา มากไปกว่านั้นเขาไม่สามารถจะขอเงินเพิ่มได้ ไปอีกหกเดือน อย่างน้อยเขาก็ได้แต้มต่อในการจะเป็นหัวหน้าห้องในวันพรุ่งนี้

ทุก ๆ แยกย้ายไปที่รถยนต์ของตัวเอง แต่ก็ยังไร้ซึ่งคนที่จะรับแดร์ริลไปส่ง แคทเธอรีนเดินผ่านมาและ บ่นพึมพัมกล่าวอย่างไม่สมัครใจ "ไม่เป็นไร ฉันจะไปส่งนายเอง"

แดร์ริล หัวเราะและพยักหน้ารับ

ในรถ แคทเธอรีนตกตะลึงเมื่อได้รู้ว่าแดร์ริลอาศัยอยู่ในย่านคฤหาสน์ราคาแพง

คฤหาสน์ของย่านนี้หรูหราที่สุดในเมืองตงไห่ แดร์ริลเป็นแค่เพียงลูกเขยบ้านคนอื่น เขาจะมีปัญญามาซื้อบ้านแถวนี้อยู่ได้อย่างไร?

"ภรรยาผม ซื้อบ้านหลังนี้" เขาพยักหน้า ถึงอย่างไรเขาก็คือคนที่มอบเงินให้เธอผ่านในไลฟ์สตรีม

"แดร์ริลนายไม่ควรเอาเปรียบเธอนะ เงินนั่นเป็นของภรรยานาย" เธอสั่งสอนเขาราวกับเธอเข้าใจอะไรบางอย่าง

เธอเอาอีกแล้ว ทำไมอาจารย์ที่ดีอย่างเธอถึงขี้บ่นได้มากมายขนาดอยู่นอกเขตของโรงเรียน บทเรียนชีวิตหรือย่างไร?

แดร์ริลยิ้มเจื่อน ๆ พยักหน้ารับ "รับทราบครับ มิสแคทเธอรีน"

แคทเธอรียพยักหน้าตอบ ทันใดนั้นสีหน้าของเธอบึ้งตึงรู้สึกปวดท้องกะทันหัน เธอเริ่มเหงื่อแตกค่อย ๆ ตื่นตระหนก เกิดอะไรขึ้นกับเธอ

สังเกตุเห็นว่าบางอย่างผิดปกติ แดร์ริลกล่าวถาม "มิสแคทเธอรีน คุณสบายดีไหม?"

"ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน" เธอส่ายหัว "ปกติฉันไม่ค่อยดื่ม สงสัยฉันคงจะเมานิดหน่อย"

แดร์ริลสัมผัสได้จากอาการของเธอ ดูเหมือนว่าเธอไม่ได้เมา มันชัดเจนว่าเธอกำลังโดนยาพิษอ่อน ๆ จะเป็นไปได้ไหมว่าสาเหตุมาจากโอสถวิญญาณศิลา? โอสถนั่นสรรพคุณหลักของมันเสื่อมไปแล้วคงเหลือไว้แต่ผลข้างเคียงของอาการแพ้ แต่ผลข้างเคียงที่ว่ามันจะเป็นอย่างไร แดร์ริลไม่มั่นใจเขาต้องการศึกษาจาก คัมภีร์โอสถแห่งอนันต์

เมื่อแดร์ริลเข้าบ้าน เขาเร่งรีบไปเปิดหาข้อมูลในคัมภีร์โอสถแห่งอนันต์ เมื่อกวาดสายตาอ่านในบทของโอสถวิญญาณศิลา เขาก็ตกตะลึงอย่างประหลาดใจ

เมื่ออ่านลงรายละเอียด ในบทกล่าวไว้ว่าเมื่อโอสถวิญญาณศิลาเจอแสงแดด สรรพคุณของมันจะเปลี่ยนไป ซึ่งจะไม่คล้ายคลึงกับเม็ดยาเทวะเลย ที่มันจะกลายเป็นยาพิษร้ายแรงเมื่อสูญเสียสรรพคุณไปแล้ว

ผลข้างเคียงของโอสถวิญญาณศิลาแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เม็ดยาเทวะเมื่อพ้นขีดอันตรายไปแล้วผลข้างเคียงของมันจะเหลือเพียงเหงื่อออกและวิงเวียนศรีษะในวันต่อมา แต่สำหรับโอสถวิญญาณศิลานั้นผลข้างเคียงคือ ผู้บ่มเพาะจะถูกลดขั้นกำลังภายใน สองขั้นต่อวัน ไปเรื่อย ๆ จนกว่าผู้บ่มเพาะ จะกลายเป็นคนธรรมดา

แคทเธอรีน อยู่ในขั้นปรมาจารย์ยุทธขั้นที่หนึ่ง แต่เธอจะกลายเป็นปรมาจารย์อาวุโสขั้นที่สี่ในวันพรุ่งนี้ และปรมาจารย์อาวุโสขั้นที่สองในวันมะรืน ภายในอาทิตย์เดียว เธอจะกลายเป็นคนธรรมดา

"เ-ี่ย เขาอ้าปากค้างผลข้างเคียงของมันรุนแรงน่าตกใจ

กริ๊ง! กริ๊ง!

แดร์ริลสะดุ้ง เขาเพิ่งจะรู้ตัวว่ายังมีโทรศัพท์ของเซอร์ซี นิวแมน อยู่ เขาลืมคืนให้กับเธอที่ โอเรียนทอล เพิร์ล

ใครจะโทรหาเธอตอนดึกดื่น ด้วยความสงสัยใคร่รู้ เขาจึงรับสาย เขาก็ตกตะลึงมึนงง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์