คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 373

แดร์ริลยิ้มแต่นิ่งเงียบ เขาเคยชินการโดนซาแมนธาดุด่า

การที่เห็นเขานิ่งเงียบไม่สนใจเธอ ซาแมนธาจึงโกรธมากกว่าเดิม “แกกล้าหัวเราะอย่างไร้ยางอายได้ยังไง? ฉันไม่น่าปล่อยให้คนอย่างแกแต่งงานกับลูกสาวฉัน! ดูลูกเขยคนอื่น ๆ สิ พวกเขาประสบความสำเร็จและร่ำรวย แล้วแกล่ะ? ถ้าหากแกหาได้อย่างน้อยเดือนละหมื่น ฉันคงไม่ต้องขายคฤหาสน์!”

ลิลี่กัดริมฝีปากของเธอ “แม่ หยุดเถอะ” เธอพยายามปกป้องแดร์ริล

ซาแมนธาหันมาที่ลิลี่ “ลิลี่ เกิดอะไรขึ้นกับแก? ทำไมแกรักมันมากขนาดนั้น? ฉันไม่สน แกต้องหย่ากับมันภายในพรุ่งนี้”

มันเป็นเพราะเขา เธอถึงตกอยู่ในสถานการณ์นี้

ทุก ๆ คนหันมามองที่แดร์ริลและส่ายหัว พวกเขาทั้งหมดได้ยินว่าซาแมนธามีลูกเขยไร้น้ำยาอย่างไร

ลิลี่เอาแต่ขบปากของตัวเอง เธอพยายามเปลี่ยนเรื่อง “แม่ แม่ไปเชื่ออุบายทางการเงินพวกนี้ได้ยังไง?”

เพื่อจะให้ได้เงินห้าร้อยเป็นกำไรต่อสัปดาห์กับการลงทุนแค่หนึ่งหมื่น มันดูชัดเจนว่าเป็นกลอุบาย

แดร์ริลถอนหายใจกับคำอธิบายของซามแนธา บริษัทนี้ดูไม่ชอบมาพากล และอีกอย่างมันชัดเจนที่ว่าต้องมีผู้มีอิทธิพลสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่อย่างงั้นพวกเขาคงไม่กล้ามาล่อลวงผู้คนให้ลงทุน

เอลีนอร์ยืนขึ้น และบ่นอย่างสิ้นหวัง “ฉันว่ามันยากที่จะได้เงินของพวกเราคืนมา ฉันเพิ่งรู้มาว่าท่านประธานคนนั้น ไซรัส คาร์นีย์มาจากกลุ่มอาชญากร ไม่อย่างงั้นเขาจะกล้าขับรถชนพวกเราได้ยังไง?”

ทุกคนนั้นหมดหวัง พวกเขาจะไปต่อกรอะไรได้กับคนอย่าง ไซรัส?

‘ไซรัส คาร์นีย์? ทำไมชื่อนี้เหมือนจะเคยได้ยิน?’ แดร์ริลหน้านิ่ว เขาก็เริ่มจำได้ว่าชายคนนี้เคยติดตาม เฟลิกซ์ เบลคลี แดร์ริลเคยร่วมทานอาหารค่ำกับ เฟลิกซ์ครั้งหนึ่ง และไซรัส ตอนนั้นเป็นแค่บอดี้การ์ดของเขา

ใครจะไปคาดคิดว่าเขาจะได้มาเป็นท่านประธานบริษัทในตอนนี้?

ทันใดนั้น ซาแมนธายืนขึ้นและกล่าวอย่างมั่นใจ “พวกคุณจะกลัวอะไร? อย่าได้กังวล ฉันจะไปเอาเงินของพวกเราคืนมา!”

ทุกคนมองซาแมนธาด้วยอย่างตกตะลึง เอลีนอร์หัวเราะ “ซาแมนธา เธอจะทำยังไงกับมัน? ทุกคนถกเถียงกันก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ แต่เธอก็ยังคิดว่าสามารถเอาเงินของพวกเราคืนมาได้? ยอมแพ้กันเถอะ”

ซาแมนธาเลือดขึ้นหน้าโต้แย้ง “ฉันจะบอกอะไรให้ ลูกสาวฉันเคยถูกตามจีบจากชายที่ชื่อว่า เรย์ เกรกอรี แล้วรู้ไหมว่าตระกูลของเขาทำอะไร? พวกเขามีบริษัทการค้าและยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันกับฉัน ตราบใดที่ฉันโทรหาเขา ฉันมั่นใจว่าเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ให้กับพวกเราได้!”

ตามจีบ?

แดร์ริลหน้านิ่ว อารมณ์เสียเล็กน้อย

แม่ยายของเขาแน่นอนว่าเป็นคนที่น่าสนใจ เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอกับปัญหา เธอมักจะติดต่อกับคนที่เคยตามจีบลิลี่ แต่ก่อนมักจะเป็น แอชตัน อดาจิโอ แต่ตอนนี้กลายเป็นคนที่ชื่อเรย์

ลิลี่กระวนกระวายหน้าเป็นสีแดง เธอสะกิดซาแมนธาและกระซิบ “แม่ ทำไมแม่ต้องพูดถึงเขา?”

ซาแมนธากล่าวไม่ผิด ก่อนซาแมนธาจะแต่งงานเธอเคยมีคนตามจีบมากมาย และเรย์ เกรกอรี ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาทั้งร่ำรวยและทรงอำนาจ แต่ตอนนี้ลิลี่ได้แต่งงานกับแดร์ริล แล้วทำไมซาแมนธาพูดถึงเขาขึ้นมา?

ซาแมนธา ไม่เห็นด้วย “ลิลี่ ลูกไม่ต้องห่วงสำหรับเรื่องนี้ เราต้องได้เงินแปดสิบล้านของเราคืนมา!” เธอกล่าวอ้าง “ถ้าหากเราไม่ขอความช่วยเหลือจากเรย์ แล้วจะมีใครอีก? ไอ้ลูกเขยขี้แพ้คนนี้รึยังไง?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์