คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 381

คำสรรเสริญไม่ค่าอะไรเลยสำหรับแม่ชีแห่งโชคชะตา เธอเติบโตมาในสำนักง้อไบ๊และถูกสั่งสอนมาให้ผดุงความยุติธรรม ในชีวิตเธอไม่มีที่ให้สำหรับความชั่วร้าย

ยิ่งเธอคิดมากเท่าไหร่ความโกรธแค้นยิ่งทวีคูณ เธอมองไปที่เดรกและถ่มถุย “ตระกูลดาร์บี้คือระดับตำนาน ใครจะรู้ได้ว่าตระกูลที่ยิ่งใหญ่จะผลิตคนที่ล้มเหลวอย่างแดร์ริลออกมา ไม่ต้องกังวล ฉันจะไม่ปล่อยให้เขาหลงผิดไปกับวิถีชั่วร้ายอีก ฉันจะกำจัดเขาให้สิ้นซาก”

เดรกมองไปที่แม่ชีแห่งโชคชะตาอย่างซาบซึ้ง เข้าพยักหน้าโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ

กริ๊ง! กริ๊ง!

ในเวลาเดียวกันโทรศัพท์ก็ดังขึ้น หนึ่งในผู้ติดตามสำนักง้อไบ๊วิ่งเข้าหาแม่ชีแห่งโชคชะตาและกว่าวอย่างเคารพ “มาสเตอร์ สายจากเมแกน”

“ฮัลโหล เมแกน” แม่ชีแห่งโชคชะตา กล่าวนุ่มนวล

ท่ามกลางผู้ติดตามทั้งหมด แม่ชีแห่งโชคชะตาโปรดปรานเมแกนที่สุด เธอถึงขนาดคิดว่าจะให้เป็นผู้สำเร็จแทนเธอในอนาคต

เมแกนรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อยขณะที่เธอถาม “อาจารย์ ฉันรู้ว่าคุณยังติดอยู่ในระดับ ปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นที่ห้าและยังบรรลุชั้นไปปราชญ์ยุทธ์ไม่ได้สักที ฉันรู้ว่าคุณต้องการเม็ดยาเทวะสำหรับเรื่องนั้น ฉันเคยบอกคุณไว้ก่อนหน้านี้ว่าเพื่อนที่ชื่อ แดร์ริล ดาร์บี้ เขามีเม็ดยาเทวะแต่ตอนนี้ที่ฉันโทรไป เขา... เขา...”

เมแกนอ้ำอึง เธอพึมพัมพูดอะไรไม่ออก “ตอนแรกเขาตกลงที่จะมอบเม็ดเยเทวะให้กับฉัน แต่พอได้ยินว่าคุณคืออาจารย์ของฉัน เขากลับปฏิเสธในทันที เกิดอะไรขึ้นระหว่างเขากับอาจารย์? อาจารย์ก็รู้จักแดร์ริลใช่ไหม? มีเรื่องเข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่า?”

เมแกนรู้ดีว่าแดร์ริลเป็นคนมีหลักการที่ทำตามคำพูดของเขา อย่างไรก็ตามในระหว่างบทสนทนาทางโทรศัพท์ครั้งล่าสุด ดูเหมือนเขาจะขุ่นเคืองเมื่อได้ยินชื่อ ‘แม่ชีแห่งโชคชะตา’ เกิดอะไรขึ้น?”

แม่ชีแห่งโชคชะตาก็กัดฟันโกรธเคืองไม่แพ้กันเมื่อได้ยิน แดร์ริล ดาร์บี้ ไอ้ส่งโสมม! เธอตอบอย่างเย็นชากับเมแกน “อย่าได้พูดถึงชื่อของเขาให้ฉันได้ยินอีกต่อไป”

และเธอสั่งอย่างเคร่งครัด “เมแกนฉันขอเตือนเธอ อยู่ห่าง ๆ คนอย่างเขา ถ้าเธอกล้าขัดคำสั่งฉันก็ไม่ต้องเรียกฉันว่าอาจารย์ เธอเข้าใจไหม?”

อะไร? เมแกนตัวสั่น มันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง? มันเกิดอะไรขึ้นระหว่างพวกเขาสองคนกันแน่?

เมื่อเห็นว่าเมแกนไม่ได้ตอบสนอง แม่ชีแห่งโชคชะตาย้ำอีกครั้ง “เธอได้ยินสิ่งที่ฉันพูดไปไหม?”

การไปข้องเกี่ยวกับสิ่งโสโครกอย่างเขา มีเพียงแต่จะทำลายชื่อเสียงของเธอ

เมแกนกัดริมฝีปาก รู้สึกสับสน เธอไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ชีแห่งโชคชะตาถึงรังเกียจแดร์ริล แม้เขาจะได้ช่วยเธอมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วก็ตาม

เมแกนครุ่นคิดก่อนที่เธอจะมั่นใจตอบออกมาอย่างเบา ๆ “อาจารย์ แดร์ริลเขา-”

“เขาอะไร? เขานั้นโสมม เขาได้กระทำความเสื่อมเสียและยังได้ฆ่าคุณปู่ของเขาเอง เหลวแหลกมากที่สุด! แม้กระทั่งความตายยังไม่เพียงพอสำหรับเขา!” แม่ชีแห่งโชคชะตาพูดขัดเสียงดัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์