คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 447

ที่นั่งในห้องพักรับรองหลายพันที่ถูกตั้งขึ้นอยู่ด้านล่างเวทีงานแต่งงาน โดยที่นั่งด้านหน้าเป็นของผู้อาวุโสและบุคคลระดับสูงจากทุกสำนักใหญ่ ๆ ในยุทธภพ มาสเตอร์ลีโอนาร์ด มาสเตอร์รี้ด แม่ชีแห่งโชคชะตา และแม้แต่ผู้อำนวยการใหญ่ของสถาบันหกวิถี เกรแฮมก็อยู่ที่นั่นด้วย

นอกเหนือไปจากนี้ก็ยังมีสมาชิกจากตระกูลที่โด่งดังมาร่วมด้วยเช่นกัน เคนท์, ไซเลอร์, จัสติน และวิลเลียม ต่างก็มาร่วมในงานนี้

พิธีวิวาห์ในครั้งนี้คืองานที่อลังการที่สุดในเมืองตงไห่!

แขกทุกคนพร้อมที่จะมาเป็นสักขีพยานในช่วงเวลาที่สวยงามนี้ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขา ผู้อาวุโสหลายคนถึงกับขึ้นไปแสดงความยินดีกับพ่อแม่ทั้งสองตระกูล

“ขอแสดงความยินดีจากใจจริงกับมิสเตอร์ยัง และมิสเตอร์แลงลีย์!”

“แน่นอน มันคือเรื่องใหญ่ในเมืองตงไห่ที่ตระกูลของคุณมาผูกสายสัมพันธ์กัน”

คิงส์ตันหัวเราะปากกว้างไม่สามารถเก็บอาการความสุขของเขาได้

คิงส์ตันกังวลเรื่องการแต่งงานของลูกสาวเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว อีวอนเป็นหญิงสาวที่ทรนงสง่างามแต่เธอก็ยังไม่มีแฟน เธอหมกมุ่นอยู่แต่กับลูกเขยบ้านคนอื่นแดร์ริล

เจเรมีดีกว่าแดร์ริลหลายเท่า ดังนั้นคิงส์ตันจึงปลาบปลื้มและสบายใจที่ลูกสาวของเขาแต่งงานกับตระกูลแลงลีย์

ในขณะนั้น พิธีกรเดินขึ้นบนเวทีอย่างปิติยินดีพร้อมกับถือไมโครโฟนและกล่าวเสียงดัง “เอาล่ะ ทุกท่าน โปรดฟังทางนี้! ถึงเวลาเชิญเจ้าบ่าวและเจ้าสาวขึ้นมาบนเวทีแล้ว!”

ตู้ม ตู้ม ตู้ม!

การแสดงดอกไม้ไฟปะทุขึ้นทันทีหลังจากเขากล่าวจบ!

เด็กน้อยหลายคนเริ่มโปรยกลีบดอกไม้ลอยขึ้นไปในอากาศ ในขณะนั้นคฤหาสน์ทั้งหลังก็สวยสดงดงามเกินบรรยาย

เจเรมี่จับมืออีวอนขณะที่พวกเขาค่อย ๆ ก้าวเดินออกจากห้องโถงใหญ่ภายใต้สายตาของฝูงชน

ทุกคนรู้สึกสดชื่นเบิกบานใจในช่วงเวลาแห่งความรื่นเริงเช่นนี้!

เจเรมีสวมชุดสูทสีแดง และหล่อเหลาเอาการเหนือคำบรรยาย

อย่างไรก็ตาม ฝูงชนต่างจับจ้องมองไปที่ อีวอน

ว้าว!

ทั่วทั้งสถานที่ส่งเสียงอึกทึกเมื่ออีวอนก้าวออกมา! ผู้ชายหลายคนตาเปิดกว้างและหลงใหลคลั่งไคล้ ในขณะที่ผู้หญิงมองด้วยความอิจฉาริษยา

อีวอนช่างสวยสดงดงามเหลือเกิน

อีวอนสวมชุดแต่งงานผ้าไหมสีแดงซึ่งอวดทรวดทรงโค้งเว้าของเธอกับผ้าคลุมสีแดงโปร่งแสงเหนือหัวซึ่งซ่อนใบหน้าอันบอบบางพราวเสน่ห์ของเธอไว้บางส่วน เธอดูเหมือนเทพธิดาท่ามกลางบรราดามนุษย์ด้วยความงามที่หาที่เปรียบไม่ได้

สิ่งที่รบกวนจิตใจเพียงอย่างเดียวคือการฝืนยิ้มของอีวอน อย่างไรก็ตาม ทุกคนไม่ได้สนใจมันภายใต้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาเช่นนี้

“ไอ้ห่า ไอ้เจเรมี่ตัวแสบช่างโชคดีเหลือเกิน ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะแต่งงานกับสาวสวยอย่างอีวอนได้”

“เห็นด้วยที่สุด ไอ้เวรนี่ช่างโชคดีจริง ๆ”

“ถ้าฉันจะต้องนั่งรถเข็นไปตลอดชีวิตเพื่อแต่งงานกับสาวสวยขนาดนี้ ฉันก็ยังคิดว่าคุ้มค่า”

เพื่อนแย่ ๆ ของเจเรมี่บางคนแอบคุยกันอย่างเงียบ ๆ ขณะชำเลืองมองเรือนร่างของอีวอนจนน้ำลายไหล

อีวอนช่างเป็นสาวสวยที่งดงามจริง ๆ กลับได้แต่งงานกับปีศาจร้าย! ทุกคนรู้สึกแบบเดียวกัน แต่ไม่มีใครกล่าวออกมา

ถึงอย่างไรตระกูลแลงลีย์เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในเมืองตงไห่ นอกจากนี้เจเรมีเองยังเป็นถึงลูกศิษย์ของรองหัวหน้าสำนักเทียนชาน เขามีอนาคตที่สดใสและไม่มีใครกล้าที่จะล่วงเกินเขา

เจเรมี่จูงมืออีวอนขณะพวกเขาค่อย ๆ ก้าวเดินผ่านซุ้มดอกไม้และก้าวขึ้นไปบนเวทีภายใต้สายตาของทุกคน ความตื่นเต้นของเจเรมี่ที่จะเข้าพิธีวิวาห์กับหญิงสาวที่รักของเขานั้น มันชัดเจนว่าตอนนี้เขาได้อยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตแล้ว!

พิธีกรหัวเราะออกมาและกวาดสายตามองไปรอบบริเวณเมื่อเห็นทั้งคู่อยู่บนเวที "สุภาพบุรุษและสุภาพสตรี! ทั่วทั้งเมืองตงไห่กำลังเฉลิมฉลองในวันอันเป็นมงคลนี้! มิสเตอร์เจเรมีและมิสอีวอนจะเข้าพิธีวิวาห์กันในไม่ช้านี้ ดูพวกเขาสิ ราวกับคู่บุญทายของสวรรค์! ในนามของทุกคนที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในวันนี้ ผมขออวยพรให้พวกเขาทั้งสองคนพานพบแต่ความปราถนาดี ขอให้ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพรช และความสุขตราบชั่วนิรันดร์ร่วมกัน”

ทั่วทั้งคฤหาสน์ปรบมือแสดงความยินดีทันทีที่พิธีกรกล่าวจบ!

พิธีกรส่งสัญญาณให้ทุกคนเข้าประจำที่นั่งลงโดยโบกมือ ก่อนจะมองดูเวลาและตะโกนว่า “เอาล่ะ ถึงเวลาเชิญเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเข้าพิธีวิวาห์ได้แล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์