คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 872

”ลีรอย แก...”

เจ็ดเทพธิดานั้นโกรธมากจนสั่นสะเทือนไปทั้งตัว ในตอนนี้พวกเธอถูกสะกัดจุดปิดผนึกอยู่

ลีรอยฉีกยิ้มกว้างเบิกบาน หัวใจเขาเต้นระรัวในความสุขเกษมขณะที่จ้องมองดูพวกเธออย่างสำราญ

ในระหว่างนั้น!

ในคฤหาสน์ตระกูลคาร์เตอร์!

มันควรจะเป็นวันพิธีวิวาห์ของอีวานและเรเชล แต่มันถูกยกเลิก เรเชลหนีออกไปจากคฤหาสน์และไม่มีใครรู้ว่าเธอจะไปที่ไหน

อย่างไรก็ตาม คฤหาสน์ตระกูลคาร์เตอร์ก็ยังคงมีชีวิตชีวา! ภายในห้องโถงมีโต๊ะอาหารค่ำเต็มไปด้วยอาหารเลิศรส และแขกผู้มาร่วมงานก็หัวเราะอย่างสนุกสนานเต็มโต๊ะ!

แด๊กและเชสเตอร์ มาที่นี่อย่างไม่รีรอทันทีที่พวกเขารู้ว่าแดร์ริลยังไม่ตาย!

พี่น้องร่วมสาบานสามคนกอดกันแน่นทันทีที่พวกเขาได้เห็นแดร์ริล บรุษผู้ทรงพลังทั้งสามคนกำลังร้องไห้ด้วยความดีใจ

ในตอนเย็นวันนี้ จีเวลเป็นคนปรุงอาหารเลิศรสได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ในขณะที่พี่น้องร่วมสาบานสามคนรวมตัวกันตั้งวงรอบโต๊ะที่มีไวน์ พวกเขารินไวน์ให้กันและกันเพื่อชนร่วมชนแก้วดื่มฉลอง พวกเขาเมามายมากในเย็นนี้วันนี้ พวกเขาดื่มจนไม่ได้นับกันเลยทีเดียว!

มิตรภาพของพวกเขาไม่สามารถอธิบายเป็นคำกล่าวได้ แต่เมื่อไหร่ที่ไวน์ได้เข้ามาร่วมวงด้วย พวกเขาทั้งสามคนต่างก็คาราวะเคารพกันเป็นพี่น้องที่กลมเกลียว!

พวกเขาไม่เสียเวลาที่จะสนทนากัน พวกเขาเอาแต่ชนแก้วกันอย่างเดียว

หลังจากนั้นสักพักหนึ่ง แด๊กซ์ก็อดใจไม่ไหวอีกต่อไปและวางแก้วไวน์ลงบนโต๊ะในทันทีพร้อมกับดวงตาที่แดงก่ำ “แดร์ริล ฉัน… ฉันอยากจะบอกอะไรนายสักอย่าง...”

“แด๊กซ์!”

เชสเตอร์ตะโกนขึ้นมาเสียงดังและกระตุกแขนเสื้อของแด๊กซ์ เขารู้ทันทีว่าแด๊กซ์จะกล่าวถึงอะไร มันคงจะต้องเป็นข่าวเกี่ยวกับลิลี่

แด๊กซ์กำหมัดแน่น และกล่าวอย่างหนักแน่น “ไม่เอาน่า พี่เชสเตอร์ แดร์ริลควรจะรู้เรื่องของลิลี่ ฉันรู้ดีว่าเขาอาจจะเป็นลมทำใจไม่ไหว แต่ฉันไม่อยากจะปิดบังเขา...”

“แด๊กซ์ นายกำลังพูดเรื่องอะไร?” แดร์ริลฉีกยิ้มขึ้นมาทันที บรรยากาศของพี่น้องร่วมสาบานสามคนบนโต๊ะไวน์ในคืนนี้ก็แปลกไป มันมีสัญญาณว่าแด๊กซ์และเชสเตอร์กำลังมีอะไรบางอย่างอยู่ในใจ

แดร์ริลวางตะเกียบลงและหันมาถามด้วยรอยยิ้ม “เกิดอะไรขึ้นกับลิลี่? เธอเป็นโรคความจำเสื่อมไม่ใช่เหรอ? ยังไงเธอก็จำฉันไม่ได้อยู่แล้ว”

“เธอ…” แด๊กซ์กัดฟันก่อนที่จะกล่าว “ความทรงจำของลิลี่กลับคืนมาแล้ว และเธอบอกว่านายคือผู้ชายคนเดียวที่เธอจะแต่งงานด้วยในชีวิตนี้ เธอมุ่งมั่นมากที่จะตามหานายให้เจอและไม่สนว่ามันจะยากแค่ไหน เธอไปที่โลกใหม่และถูกฆ่าตาย...”

“นาย…” เป็นข่าวที่เขาไม่ทันได้คาดคิด แดร์ริลถึงกับส่ายหัวและตกตะลึง “แด๊กซ์ นี่นายกำลังพูดเรื่องอะไร? ลิลี่ เธอ...”

“เธอตายแล้ว” แด๊กซ์กล่าวด้วยดวงตาที่แดงก่ำและกำหมัดแน่นขนัด “แดร์ริล เชสเตอร์กับฉันไม่ได้อยากจะเป็นคนบอกข่าวนี้กับนาย แต่... ฉันห้ามตัวเองไม่ได้ ลิลี่เป็นพี่สะใภ้ของฉันและมีคนฆ่าเธอตาย ฉันอยากจะปิดบังเรื่องนี้กับนาย... พี่สะใภ้ฉันถูกฆ่าตาย!”

แด๊กซ์แทบจะแผดเสียงในประโยคสุดท้ายขณะที่เข้าเขวี้ยงแก้วไวน์ลงพื้นอย่างเดือดดาล “แดร์ริล นายไม่รู้หรอกว่าฉันอยากจะกวาดล้างพวกนอกคอกสำนักประกายแสงนี่มากแค่ไหนเพื่อแก้แค้นให้ลิลี่! ฉันคิดเรื่องนี้จนเก็บเอาไปฝัน!”

ฮื่ม!

ในหัวของแดร์ริลนิ่งชา! เขาพูดไม่ออก!

ทันใดนั้นน้ำตาก็ไหลลงมาตามแก้มของเขา!

“ลิลี่น้อย... ลิลี่น้อย...” แดร์ริลกำหมัดและทุบลงไปกับโต๊ะ! เขารู้สึกตกใจกับข่าวนี้จนตัวเขาแทบทรุด!

เขานั้นไม่ยอมรับความจริง! เขาไม่อยากจะทำใจเชื่อกับข่าวนี้!

ภายของความทรงจำในอดีตของลิลี่ ล่องลอยเข้ามาในหัวของเขาเต็มไปหมดมันทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดและหัวใจแตกสลาย

“มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น? เรื่องราวมันเป็นยังไง!” แดร์ริลโหวกเหวกโวยวายจนน้ำเสียงแหบแห้งจากการที่เขาฟูมฟายและตะเบ็งเสียง!

แด๊กซ์กำหมัดแน่นและค่อย ๆ เล่าเรื่องราว “ลิลี่ออกไปตามหานายที่ทวีปโลกใหม่และไปเจอกับมัตเตโอ แฮนสันมันเป็นรองเจ้าสำนักประกายแสง มันคือคนที่ฆ่าลิลี่ เป็นฝีมือของมัน! แดร์ริล เราทั้งสามคนควรร่วมมือกันและบุกไปทำลายสำนักประกายแสงด้วยกัน! ตอนนี้เลย! ไปกันเถอะ!”

“ใช่! ไปลุยกันเลย!” แดร์ริลกัดฟันกรอดอย่างโกรธเคืองขณะที่เขาทุบฝ่ามือลงบนโต๊ะไวน์!

แกร็ง!

โต๊ะไวน์ก็ถูกทุบแตกละเอียดกลายเป็นผุยผงในทันที!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์