กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา! นิยาย บท 890

เฉิน​ผิง​อัน​ฉวยโอกาส​ตอนที่​เว่ย​ป้อ​เหม่อลอย​ ใช้เสียง​ใน​ใจถามว่า​ “เสี่ยว​โม่ ระดับ​ขั้น​คือ​อะไร​?”

เสี่ยว​โม่ตอบ​ตามตรง​อย่าง​สัตย์​จริง​ “อาวุธ​กึ่ง​เซียน​”

เว่ย​ป้อ​กำลังจะ​แข็งใจ​ยื่นมือ​ไป​รับ​ของขวัญ​

เฉิน​ผิง​อัน​รีบ​ใช้มือหนึ่ง​คว้า​มือ​ของ​เว่ย​ซาน​จวิน​เอาไว้​ อีก​มือหนึ่ง​กด​ข้อมือ​ของ​เสี่ยว​โม่ พูด​บ่นว่า​ “ล้วน​เป็น​คน​ครอบครัว​เดียวกัน​ จะเกรงใจ​กัน​ไป​ไย​ เสี่ยว​โม่อ่า​ เจ้าเห็น​เว่ย​ซาน​จวิน​ของ​พวกเรา​เป็น​ใคร​ เก็บ​ไป​เลย​ เก็บ​ไป​เลย​”

เว่ย​ป้อ​หัวเราะ​ร่า​เอ่ย​ว่า​ “เสี่ยว​โม่อ่า​ เฉิน​ผิง​อัน​พูด​มีเหตุผล​ ล้วน​เป็น​คน​ครอบครัว​เดียวกัน​ เจ้าจะเกรงใจ​ไป​ไย​ ของขวัญ​นี้​ข้า​จะรับ​ไว้​แล้ว​ แล้วก็​ขอให้​ข้า​ได้​เอ่ย​ประโยค​เกรงใจ​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ ข้า​ต้อง​ขอบคุณ​เจ้าด้วย​ งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​คราวหน้า​จะขาด​พี่​เสี่ยว​โม่ไป​ได้​อย่างไร​ ต่อให้​เป็น​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ที่​จัด​ขึ้น​เพื่อ​เสี่ยว​โม่โดยเฉพาะ​ก็​ยัง​จัด​ให้ได้​”

หาก​เจ้าขุนเขา​เฉิน​ไม่ทำ​เช่นนี้​ เว่ย​ซาน​จวิน​ก็​ยัง​ไม่แน่ใจ​ แต่​ยิ่ง​เฉิน​ผิง​อันเป็น​เช่นนี้​ เว่ย​ป้อ​ก็​ยิ่ง​รู้​ว่า​หาก​ตน​ไม่รับ​ของขวัญ​เอาไว้​ต้อง​เสียใจ​จน​ไส้เขียว​แน่​

ต้องการ​ศักดิ์ศรี​หน้าตา​หรือไม่​?

หาก​ข้า​ผู้อาวุโส​ยัง​ต้องการ​ศักดิ์ศรี​หน้าตา​จะสามารถ​จัด​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ได้​หลายครั้ง​ขนาด​นั้น​หรือ​? ชื่อเสียง​ฉาวโฉ่​ระบือ​ไป​ถึงอุตรกุรุทวีป​โน่น​แล้ว​!

หลิ่ว​จงหลง​ไร้​ศัตรู​ทัด​ทานบน​โต๊ะ​สุรา​ แพร่​กัน​ออก​ไป​ได้​อย่างไร​?

แล้ว​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ของ​ภูเขา​พี​อวิ๋น​บ้าน​ตน​ แรกเริ่ม​สุด​เกิดขึ้น​ได้​อย่างไร​?

เฉิน​ผิง​อัน​มอง​ไป​ยัง​เว่ย​ซาน​จวิน​

สอง​ชิ้น​เยอะ​เกินไป​หน่อย​หรือไม่​ ชิ้น​เดียว​พอ​ไหม​

เว่ย​ป้อ​มอง​เจ้าขุนเขา​เฉิน​

ไสหัวไป​

สายตา​ของ​เจ้าขุนเขา​เฉิน​ยังคง​หนักแน่น​

ต้น​ไผ่​ที่​ก่อนหน้านี้​กว่า​ข้า​จะใช้เงินทอง​ของจริง​ซื้อ​มาจาก​ฮูหยิน​ภูเขา​ชิงเสิน​ได้​อย่าง​ไม่ง่าย​ล่ะ​? ข้า​มอบให้​ภูเขา​พี​อวิ๋น​เปล่าๆ​ นะ​?

เว่ย​ซาน​จวิน​ตอบกลับ​ด้วย​เสียงหัวเราะ​เย็นชา​

เรื่อง​ไหน​ก็​ส่วน​เรื่อง​นั้น​ ข้า​กับ​สหาย​สี่จู๋แค่​พบ​เจอ​ก็​เหมือน​รู้จัก​กัน​มานาน​ เจ้ามีหน้า​ขวาง​ ข้า​ก็​มีหน้า​รับ​ไว้​

เพื่อนบ้าน​สอง​คน​ เวลานี้​แม้เงียบงัน​ไม่ส่งเสียง​กลับ​เหนือกว่า​การ​พูดคุย​กัน​ออกเสียง​เสีย​อีก​

เฉิน​ผิง​อัน​รู้สึก​ว่า​ถึงอย่างไร​ฝีมือ​ของ​ตน​ก็​ด้อย​กว่า​คน​เขา​ จึงได้​แต่​หุบ​มือ​กลับมา​ สอด​สอง​มือ​ไว้​ใน​ชาย​แขน​เสื้อ​ ยิ้ม​เอ่ย​ “เสี่ยว​โม่อ่า​ พวกเรา​สามารถ​รอ​เทียบเชิญ​ของ​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ครั้ง​ต่อไป​ได้​แล้ว​ ถึงอย่างไร​โอกาส​ก็​หา​ได้​ยาก​ เป็นเรื่อง​ดี​ที่​ไม่ได้​พบ​เจอ​ได้​บ่อยๆ​”

เว่ย​ป้อ​เก็บ​ขวาน​หยก​เขียว​และ​เย​ว่​หยก​เหลือง​ใส่ไว้​ใน​ชาย​แขน​เสื้อ​ ยิ้ม​บาง​ๆ เอ่ย​ว่า​ “จะดื่มเหล้า​หรือ​ดื่ม​ชา ล้วน​ฟังพวก​เจ้า”

เฉิน​ผิง​อัน​หัวเราะ​หึหึ​ถามว่า​ “ดื่ม​โชคชะตา​ขุนเขา​สายน้ำ​ได้​หรือไม่​เล่า​?”

เว่ย​ป้อ​โบก​ชาย​แขน​เสื้อ​ “ตามใจ​”

เสี่ยว​โม่รู้สึก​ว่า​คุณชาย​บ้าน​ตน​กับ​เว่ย​ซาน​จวิน​มีความสัมพันธ์​ที่​ลึกล้ำ​ต่อกัน​จริงๆ​ ดูท่า​ของขวัญ​ที่​มอบให้​ไป​จะไม่เสียเปล่า​

ใน​ภูเขา​พี​อวิ๋น​มีอะไร​? บน​ยอดเขา​มีเมฆหลาก​สี มีต้นไม้​เขียวขจี​ มีศาลา​หอ​เรือน​

วันนี้​ใน​ภูเขา​มีเรื่อง​อะไร​? สหาย​รัก​ได้​กลับมา​พบ​เจอ​หน้า​ ร่ำสุรา​ดอก​สน​ ใช้น้ำ​ฤดูใบไม้ผลิ​ชงชา

สุรา​ดอก​สน​ที่​เว่ย​ซาน​จวิน​หมัก​เอง​กับ​มือ​รสชาติ​เลิศ​ล้ำ​ เพียงแต่ว่า​ชื่อเสียง​ไม่โด่งดัง​เท่า​เหล้า​หมัก​ตำหนัก​ฉางชุน​ก็​เท่านั้น​

จะว่า​ไป​แล้ว​ ใน​อาณาเขต​ของ​ขุนเขา​เหนือ​ ใคร​จะกล้า​ดื่ม​สุรา​ดอก​สน​ของ​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ง่ายๆ​ บ้าง​เล่า​? ก็​มีแค่​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​เท่านั้น​ถึงจะมีโอกาส​ได้​ดื่ม​สัก​กา​

เหล้า​หมัก​ตระกูล​เซียน​ที่​แพง​ที่สุด​ใน​ใต้​หล้า​แห่ง​นี้​ นอกจาก​ภูเขา​ชิงเสิน​แห่ง​ถ้ำสวรรค์​จู๋ไห่​แล้วก็​คือ​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ของ​แจกัน​สมบัติ​ทวีป​นั่นเอง​

น้ำพุ​คือ​น้ำพุ​หยก​มรกต​ที่​มีเฉพาะ​ใน​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ซึ่งติดอันดับ​หนึ่ง​ใน​น้ำพุ​ที่​มีชื่อเสียง​ของ​แจกัน​สมบัติ​ทวีป​

อันที่จริง​เรื่อง​ของ​การประเมิน​น้ำพุ​มาจาก​ฝีมือ​ของ​คน​เชื่อ​ดาบ​สำนัก​โม่อย่าง​ต่งสุ่ย​จิ่ง เนื่องจาก​น้ำพุ​สามแห่ง​ที่​ติดอันดับ​ล้วน​ถูก​เขา​เหมา​มาเป็น​ของ​ตัวเอง​หมด​แล้ว​

ใบชา​คือ​ชาใหม่​ก่อน​และ​หลัง​ช่วง​ฝน​ธัญพืช​ที่​หน่วน​ซู่น้อย​ส่งมาให้​ มาจาก​ต้น​ชาป่า​เก่าแก่​หลาย​ต้น​บน​ยอดเขา​ไฉ่อวิ๋น​ หน่วน​ซู่รับผิดชอบ​เด็ด​ใบชา​ จากนั้น​ค่อย​ให้​พ่อครัว​เฒ่าเป็น​คน​ผัด​ใบชา​เอง​กับ​มือ​

เฉิน​ผิง​อัน​ยิ้ม​เอ่ย​ “ขอให้​ข้า​ได้​เปลี่ยน​จาก​แขก​เป็น​เจ้าบ้าน​สักครั้ง​ ข้า​จะเป็น​คน​ต้ม​ชาเอง​”

หลังจาก​นั่งลง​แล้วก็​สะบัด​ชาย​แขน​เสื้อ​ชุด​เขียว​ ร่าย​เวท​วารี​และ​อัคคี​สอง​บท​

เรื่อง​ของ​การต้ม​ชา ทำได้​อย่าง​คล่องแคล่ว​ดุจ​เมฆคล้อย​น้ำ​ไหล​ มอง​แล้ว​เพลินตา​สบายใจ​

เว่ย​ป้อ​สอด​สอง​มือ​ไว้​ใน​ชาย​แขน​เสื้อ​ ยิ้ม​จน​ตาหยี​

เด็กหนุ่ม​รองเท้าแตะ​ใน​อดีต​กลับ​มีมาด​สง่างามดุจ​เซียน​เช่นนี้​แล้ว​

กลับ​จาก​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ไป​ยัง​ภูเขา​ลั่วพั่ว​

คืนนี้​หนิง​เหยา​พัก​อยู่​ใน​เรือน​ของ​หน่วน​ซู่น้อย​ หมี่​ลี่​น้อย​มักจะ​มาขอ​นอน​กับ​พี่​หญิง​หน่วน​ซู่เป็นประจำ​อยู่แล้ว​ คราวนี้​ก็​เลย​ตามมา​ด้วย​ ถึงอย่างไร​ที่นั่น​ก็​มีผ้าห่ม​มาก​พอ​

เฉิน​ผิง​อัน​นั่ง​อ่านหนังสือ​อยู่​ที่​ชั้นหนึ่ง​ของ​เรือน​ไม้ไผ่​ พอ​ถึงกลางดึก​ก็​ไป​ที่​บ้าน​บรรพบุรุษ​ตรอก​หนี​ผิง​ ไป​จุด​ตะเกียง​แล้ว​นั่ง​อยู่​ทั้งคืน​โดยที่​ไม่รู้สึก​เปลี่ยวเหงา​

……

เช้าตรู่​วัน​ที่สอง​กลับมา​ที่​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ เฉิน​ผิง​อัน​กับ​หนิง​เหยา​ก็​ไป​เยือน​หอ​บูชา​กระบี่​อีกครั้ง​

ผู้ฝึก​กระบี่​แห่ง​หลิว​เสีย​ทวีป​อย่า​งอ​วี๋​เย​ว่​กลับเป็น​เค่อ​ชิงของ​สกุล​เซี่ย​มี่อวิ๋น​แห่ง​ธวัล​ทวีป​

ผู้ฝึก​กระบี่​เฒ่าไม่ค่อย​กล้า​พบ​หน้า​เจ้าขุนเขา​เท่าใด​นัก​ จึงรีบ​เตรียมตัว​ออกเดินทาง​ทันที​ ไม่อย่างนั้น​ด้วย​เรื่อง​ลูกศิษย์​ที่​เขา​หลอก​ที​ก็​หลอก​เอา​มาได้​ถึงสอง​คน​ ผู้ฝึก​กระบี่​เฒ่าก็​ควรจะ​เผ่น​นาน​แล้ว​ หาก​ยัง​ไม่ยอม​หนี​อย่าง​รู้​กาลเทศะ​ ทำให้​ใคร​บางคน​ไม่ต้อง​เจอ​หน้า​ใจก็​ไม่ต้อง​หงุดหงิด​ อวี๋​เย​ว่​ก็​เริ่ม​กังวล​แล้ว​ว่า​จะถูก​เซียน​กระบี่​ใหญ่​หมี่​ถามกระบี่​เอา​

อวี๋​เย​ว่​เจอ​เฉิน​ผิง​อัน​ก็​รู้​ความหมาย​ของ​ใต้เท้า​อิ่น​กวาน​คร่าวๆ​ แล้ว​ จึงยิ่ง​สบายใจ​ขึ้น​ได้​หลาย​ส่วน​

เฉิน​ผิง​อัน​เอ่ย​สัพยอก​ “อย่า​รู้สึก​ว่า​ข้า​กำลัง​ไล่​คน​เชียว​นะ​”

“มีหรือ​จะกล้า​”

อวี๋​เย​ว่​ยิ้ม​กล่าว​ “ใต้เท้า​อิ่น​กวาน​ บอก​หมี่​อวี้​ว่า​อย่า​โกรธ​เลย​นะ​ หลาย​วันนี้​ที่​ข้า​อยู่​บน​ภูเขา​จงใจเรียก​เขา​ว่า​เซียน​กระบี่​หมี่​เอง​แหละ​ แม้จะบอ​กว่า​ข้า​ไม่มีประโยชน์​กะ​ผายลม​อะไร​ที่​กำแพงเมือง​ปราณ​กระบี่​ แต่​จะดี​จะชั่ว​ก็​ยัง​รู้​ขนบธรรมเนียม​ของ​ที่นั่น​ วันหน้า​ได้​เจอ​กับ​สหาย​เฒ่าอย่าง​ผู​เห​อ​ก็​จะมีเรื่อง​ให้​คุยโว​บน​โต๊ะ​สุรา​แล้ว​ ฮ่าๆ ตา​เฒ่าผู​อย่าง​เจ้ากล้า​เรียก​หมี่​อวี้​เช่นนี้​ไหม​? ข้า​กล้า​ อีก​ทั้ง​ทุกครั้งที่​เจอ​หน้า​ยัง​เรียก​ว่า​เซียน​กระบี่​ทุกครั้ง​ด้วย​”

หาก​จะบอ​กว่า​อวี๋​เย​ว่​ไม่รู้สึก​ประ​ห​วัน​พรั่นพรึง​เลย​ นั่น​ก็​คือ​การ​โกหก​คนอื่น​แล้ว​ยัง​โกหก​ตัวเอง​ โชคดี​ที่​แม้ทุกครั้ง​หมี่​อวี้​จะมีสายตา​ไม่เป็นมิตร​ แต่กลับ​ไม่เคย​ลงมือทำ​อะไร​จริงจัง​

บทที่ 890.2 อะไรคือห่มดาวสวมจันทร์ 1

บทที่ 890.2 อะไรคือห่มดาวสวมจันทร์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา!