กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา! นิยาย บท 959

เถาหรา​นก​ลืน​น้ำลาย​ บากหน้า​ปลุก​ความกล้า​ใช้เสียง​ใน​ใจถามว่า​ “เจ้าก็​คือ​คน​ผู้​นั้น​จริงๆ​ หรือ​?”

เซียน​กระบี่​เถาไม่กล้า​เรียกชื่อ​ออกมา​ตรงๆ​ ไม่เข้าท่า​เกินไป​แล้ว​

เฉิงผิง​อัน​ใช้เสียง​ใน​ใจตอบกลับ​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ “คราวก่อน​ที่อยู่​ริม​ลำคลอง​หลิน​เห​อ​ก็​บอก​แล้ว​ไม่ใช่หรือว่า​ หาก​ไม่ผิด​ไป​จาก​ที่​คาด​ก็​คือ​ข้า​แล้ว​ เซียน​กระบี่​เถาไม่เชื่อ​เอง​นะ​”

เจ้าจะให้​ข้า​ผู้อาวุโส​เชื่อได้​อย่างไร​

ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ที่​เจอกัน​ระหว่างทาง​ แล้ว​ยัง​พก​ดาบ​คู่​ไว้​ตรง​เอว​ ยัง​สวม​ชุดก​ว้า​ตัว​ยา​วสี​เขียว​รองเท้า​ผ้า​ จากนั้น​บอ​กว่า​ตัวเอง​คือ​เฉิน​ผิง​อัน​ ข้า​ก็​ต้อง​เชื่อ​อย่าง​โง่งมหรือ​

ก็​เหมือนกับ​ว่า​คน​ที่อยู่​ไกล​สุดขอบฟ้า​ จู่ๆ ก็​เดิน​มาถึงตรงหน้า​ แล้วก็​เหมือน​คนใน​ตำรา​ที่​เดิน​ออก​มาจาก​ใน​ตำรา​

ชุยตง​ซาน​ที่​วันนี้​สวม​ชุด​ขาว​พก​กระบี่​ยก​นิ้วโป้ง​ให้​เถาหรา​นอ​ยู่​ไกลๆ​ เซียน​กระบี่​ใหญ่​หมี่​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​กำลัง​ยักคิ้วหลิ่วตา​ให้​เซียน​กระบี่​เถา

ห่าง​จาก​ฤกษ์​มงคล​ใน​การ​เริ่ม​งานพิธี​เปิด​สำนัก​ยัง​เหลือ​อีก​ประมาณ​ครึ่ง​ก้านธูป​ เฉิน​ผิง​อัน​ก้าวเดิน​เร็ว​ๆ ไป​ข้างหน้า​ ทักทาย​กับ​พวก​แขก​ที่มา​เข้าร่วม​งานพิธี​สอง​สามประโยค​ ฉวย​จังหวะ​นี้​ ผู้ฝึก​กระบี่​เถาหรา​น​ที่​ใน​หัว​เหมือน​มีแต่​แป้งเปียก​เหลียว​ซ้าย​แล​ขวา​ กระทั่ง​เลือก​พื้นที่​ยืน​ให้​ตัวเอง​ได้​ใน​ท้ายที่สุด​ สุดท้าย​เฉิน​ผิง​อัน​ก็​จูงมือ​ของ​ศิษย์​หลาน​เจิ้งโย่วเฉียน​ไป​หยุด​อยู่​ตรง​ ‘ภูเขา​ลูก​เล็ก​’ ที่​ตำแหน่ง​ตั้งอยู่​ริม​ขอบ​สุด​ ผู้ฝึก​ตน​ที่​กำลังจะ​ได้​อยู่​ใน​ทำเนียบ​ของ​ยอดเขา​ชิงผิง​ภูเขา​เซียน​ตู​เหล่านี้​ จะว่า​ไป​แล้วก็​น่าขำ​ จนถึง​ตอนนี้​คน​ส่วนใหญ่​ก็​ยัง​ไม่รู้​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เซียน​กระบี่​ชุด​เขียว​ หลังจากที่​พวกเขา​มาถึงลาน​กว้าง​ก็​มารวมตัวกัน​โดยอัตโนมัติ​ เพียงแต่ว่า​ระหว่าง​กัน​ก็​ไม่มีอะไร​ให้​พูดคุย​ รอ​กระทั่ง​บน​ลาน​กว้าง​มีคน​เพิ่มมากขึ้น​แล้ว​ พวกเขา​จึงยิ่ง​ดู​สำรวม​ระมัดระวัง​ตัว​ยิ่งกว่า​เดิม​

เวลานี้​เฉิน​ผิง​อัน​กุม​หมัด​ยิ้ม​เอ่ย​ “ขอ​แนะนำ​ตัวเอง​อย่าง​เป็นทางการ​สักหน่อย​ ข้า​แซ่เฉิน​ นาม​ผิง​อัน​ เป็น​คน​ของ​เขต​ปกครอง​หลง​เฉวียน​ต้า​หลี​แจกัน​สมบัติ​ทวีป​ เจ้าขุนเขา​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ ข้า​คือ​ลูกศิษย์​ลัทธิ​ขงจื๊อ​สาย​เห​วิน​เซิ่ง อาจารย์​ของ​ข้า​ก็​คือ​เห​วิน​เซิ่งที่​เพิ่ง​ได้รับ​ตำแหน่ง​เทพ​ใน​ศาล​บุ๋น​คืน​มาเมื่อไม่นานมานี้​ และ​ข้า​ก็​เป็น​อาจารย์​ของ​พวก​ชุยตง​ซาน​ เผย​เฉียน​และ​เฉาฉิงหล่า​ง”

และ​นี่​ก็​เป็นครั้งแรก​ที่​เฉิน​ผิง​อัน​ยก​สถานะ​ของ​เจ้าขุนเขา​สำนัก​เบื้องบน​มาพูดคุย​กับ​คนอื่น​อย่าง​เป็นทางการ​

เฉิน​ผิง​อัน​ลูบ​ศีรษะ​ของ​เด็กน้อย​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ ยิ้ม​พลาง​แนะนำ​ว่า​ “เจิ้งโย่วเฉียน​ก็​คือ​ลูกศิษย์​ใหญ่​เปิด​ภูเขา​ของ​ศิษย์​พี่​จวิน​เชี่ยน​ คือ​ศิษย์​หลาน​ของ​ข้า​”

คน​กลุ่ม​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ของ​เฉิน​ผิง​อัน​ในเวลานี้​ นอกจาก​เถาหรา​น​ผู้ฝึก​กระบี่​โอสถ​ทอง​ที่​มีชาติกำเนิด​จาก​ผู้ฝึก​ตน​อิสระ​ของ​ใบ​ถงทวีป​แล้ว​

ยังมี​ผู้ฝึก​ตน​ผี​เซียน​ดิน​อีก​สอง​คน​ที่​เป็น​คนรัก​กัน​ เชี่ยวชาญ​เรื่อง​ค่าย​กล​ อู๋​โก​ว​ เซียว​ม่าน​อิ่ง​

ผู้ฝึก​ตน​ที่​ลี้ภัย​มาจาก​หอ​ซูอี๋​ขอ​งอ​วี้จื่อ​ก่า​งเก่า​ ห​ลัน​อี๋​ อวี๋​ซิ่งโหล​ว​ ฟู่จู้

เส้าพอ​เซียน​ผู้ฝึก​กระบี่​ขอบเขต​ก่อกำเนิด​ที่​ตัวตน​ที่​แท้จริง​คือ​รัชทายาท​แคว้น​ล่มสลาย​ของ​ราชวงศ์​จูอิ๋ง​เก่า​แจกัน​สมบัติ​ทวีป​ รวมไปถึง​สาวใช้​เห​มิงหลง​ที่​ติดตาม​เขา​ขึ้นเหนือล่องใต้​ มีชีวิต​ที่​ต้อง​หลบหนี​ร่วมกัน​มาอย่าง​ยาวนาน​ ทุกวันนี้​นาง​ได้​เปลี่ยน​ชื่อ​เป็น​ตู๋​กู​เห​มิงหลง​แล้ว​ คือ​ว่าที่​จักรพรรดิ​หญิง​คน​ที่สอง​ของ​ใบ​ถงทวีป​ในอนาคต​ นาย​บ่าว​คู่​นี้​ ก่อนหน้า​นั้น​ชุยตง​ซาน​ได้​ให้​เสี่ยว​โม่ช่วย​ร่าย​เวท​อำ​พรางตา​ ข้าง​กาย​ทั้งสอง​คน​ยังมี​ผู้ฝึก​ตน​หญิง​คน​หนึ่ง​ที่​มาจาก​ภูเขา​ต่าเจี้ยว​อุตรกุรุทวีป​ สือ​ชิว​

เฉิน​ผิง​อัน​มอง​ไป​ยัง​สือ​ชิว​ สือ​ชิว​เม้มริมฝีปาก​ยิ้ม​ พยักหน้า​ให้​เบา​ๆ

เฉิน​ผิง​อัน​กุม​หมัด​แสดง​การ​ขอบคุณ​อีกครั้ง​ “ภูเขา​เซียน​ตู​ก่อตั้ง​สำนัก​ นับตั้งแต่​การ​เลือก​ที่ตั้ง​จนถึง​การ​ก่อสร้าง​ จน​มาถึงงานพิธี​ใน​วันนี้​ อันที่จริง​ทุก​ขั้นตอน​ล้วน​ฉุกละหุก​อย่าง​มาก​ สามารถ​ทำให้​ยอด​เขาทั้งหลาย​ของ​ภูเขา​เซียน​ตู​มีรูป​แบบอย่าง​ทุกวันนี้​ได้​ใน​ช่วง​ระยะเวลา​สั้น​ๆ ก็​แทบ​ไม่ต่าง​จาก​การ​สร้าง​ท่าเรือ​ขึ้น​มาบน​พื้นที่ราบ​ เป็นการ​สร้างตัว​จาก​มือเปล่า​ ทุกท่าน​ล้วน​ลำบาก​กัน​แล้ว​”

หาก​ไม่พูดถึง​คน​เก่าแก่​สามคน​ของ​ภูเขา​ลั่วพั่ว​อย่าง​พวก​เส้าพอ​เซียน​ ผู้ฝึก​กระบี่​เถาหรา​น​ที่​รับหน้าที่​ดูแล​ร้าน​อยู่​ริม​ลำคลอง​หลิน​เห​อ​ และ​ยังมี​ผู้ฝึก​ตน​สอง​กลุ่ม​อย่าง​ผู้ฝึก​ตน​ผี​อู๋​โก​ว​และ​ห​ลัน​อี๋​จากอ​วี้จือ​ก่า​ง ต่าง​ก็​เป็น​ชุยตง​ซาน​ที่​พา​ตัว​มายัง​ภูเขา​เซียน​ตู​ด้วยตัวเอง​ เป็นเหตุให้​สามารถ​ถือว่า​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​ติดตาม​ชุยตง​ซาน​มาเปิด​ภูเขา​ก่อตั้ง​สำนัก​ได้​แล้ว​ ก่อนหน้านี้​เนื่องจาก​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ก็​ออกแรง​ใน​เรื่อง​ของ​เรือข้ามฟาก​เฟิงยวน​และ​การ​สร้าง​ท่าเรือ​ เฟิงยวน​ที่​เป็น​เรือ​ข้าม​ทวีป​ ไม่ว่า​จะเป็น​จำนวน​สมาชิก​หรือ​พลัง​ทางการ​สู้รบ​ เดิมที​ก็​เท่าเทียม​ได้​กับ​พรรค​เล็ก​แห่ง​นึ่ง​บน​ภูเขา​ได้​แล้ว​

บน​เรือข้ามฟาก​ จำนวน​ของ​หุ่นเชิด​ยันต์​และ​มัลละ​เกราะ​ทอง​ที่​ชุยตง​ซาน​สร้าง​ขึ้น​อย่าง​ประณีต​ตั้งใจ​มีจำนวน​เกือบ​ร้อย​ตน​ ตั้งชื่อ​เป็น​อวี่กง​ จิน​ซือ​ เที่ยว​ซาน​กง​ มอ​อวี๋เอ๋อร์​ ฯลฯ​ ไม่ว่า​จะเป็น​เนื้อหนังมังสา​หรือ​สติปัญญา​ของ​พวก​มัน​ก็​แทบ​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​คน​จริงๆ​ รับผิดชอบ​คอย​ซ่อม​บำรุงรักษา​ทั่วไป​ของ​เรือ​เฟิงยวน​และ​ยังมี​การ​ตรวจสอบ​สภาพ​ภูมิศาสตร์​ของ​เส้นทาง​การเดินเรือ​ แต่​เอา​เข้า​จริง​หน้าที่​หลัก​ของ​ฝ่าย​หลัง​ อันที่จริง​ก็​คือ​ไป​ ‘ค้นหา​สมบัติ​เก็บตก​ของดี​’ ตาม​ขุนเขา​สายน้ำ​ใน​พื้นที่​ต่างๆ​ ของ​ใบ​ถงทวีป​ ด้วยเหตุนี้​ชุยตง​ซาน​จึงแต่งตั้ง​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ให้​พวก​มัน​เป็นการชั่วคราว​ คือ​ตำแหน่ง​ ‘ผู้ตรวจสอบ​ขุนเขา​สายน้ำ​’ ส่วน​อู๋​โก​ว​และ​เซียว​ม่าน​อิ่ง​ที่​เชี่ยวชาญ​เรื่อง​ค่าย​กล​ก็​รับผิดชอบ​การ​โคจร​ประจำวัน​ของ​เรือข้ามฟาก​เฟิงยวน​

เฉิน​ผิง​อัน​ใช้เสียง​ใน​ใจพูด​กับ​เส้าพอ​เซียน​ว่า​ “ข้า​ไป​เจอ​กับ​ซาน​จวิน​จิ้น​ชิงมาแล้ว​ เรื่อง​ที่​พวก​เจ้าจะก่อตั้ง​แคว้น​ไว้​ริม​ลำคลอง​หลิน​เห​อ​ วันหน้า​พวกเรา​มาคุย​กัน​อย่าง​ละเอียด​”

เส้าพอ​เซียน​ผงกศีรษะ​เอ่ย​ขอบคุณ​ด้วย​รอยยิ้ม​

เฉิน​ผิง​อัน​ยิ้ม​ถาม “จะเลื่อน​เป็น​ห้า​ขอบเขต​บน​เมื่อไหร่​?”

ใบหน้า​ของ​เส้าพอ​เซียน​เต็มไปด้วย​ความ​กลัดกลุ้ม​ “ยาก​”

นอกจาก​ ‘ผู้ตรวจสอบ​ขุนเขา​สายน้ำ​’ ที่​รากฐาน​ค่อนข้าง​ประหลาด​พวก​นี้​แล้ว​ นอกจากนี้​ยังมี​มัลละ​ยันต์​ หุ่นเชิด​กลไก​อีก​สอง​ร้อย​กว่า​ตน​ที่​ระดับ​ขั้น​ต่ำกว่า​อวี่กง​และ​มอ​อวี๋เอ๋อร์​ รับหน้าที่​คอย​ทำงาน​ใช้แรงงาน​ ก่อนหน้านี้​ตอนที่​ก่อสร้าง​จวน​บน​ภูเขา​เซียน​ตู​และ​ท่าเรือ​ ล้วน​เป็น​พวก​มัน​ที่​ออกแรง​ ผู้ฝึก​ตน​สามคน​ที่​มาจาก​หอ​ซูอี๋​แห่​งอ​วี้จือ​ก่า​ง สถานะ​ชั่วคราว​ก่อนหน้านี้​ก็​คือ​ขุนนาง​ผู้ตรวจการ​การ​สร้าง​ท่าเรือ​ คน​ทั้ง​สามต่าง​ก็​อายุ​ไม่มาก​ แค่​ร้อย​กว่า​ปี​ ขอบเขต​ของ​พวกเขา​ใน​ทุกวันนี้​ก็​ไม่สูง สอง​ชมมหาสมุทร​หนึ่ง​ถ้ำสถิต​

อันที่จริง​ก่อนที่​เฉิน​ผิง​อัน​จะมาถึง พวกเขา​สามคน​ก็​ตกใจ​จน​ทึ่ม​ทื่อ​กัน​ไป​ก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​แล้ว​

เพราะ​การคุย​เล่น​กัน​ของ​แขก​ผู้​มาร่วมงาน​มากมาย​ ไม่ว่า​ใคร​ก็​ไม่ได้​จงใจใช้เสียง​ใน​ใจ ยกตัวอย่างเช่น​หญิงสาว​ที่​มวยผม​ทรงกลม​คน​นั้น​ไม่ใช่คนแปลกหน้า​ เพราะ​มักจะ​เจอ​นาง​ที่​ท่าเรือ​อยู่​บ่อยๆ​ รู้​ว่า​นาง​ชื่อ​เผย​เฉียน​ แต่​จะเอา​ไป​เชื่อมโยง​กับ​ปรมาจารย์​หญิง​ ‘เจิ้งเฉียน’​ ที่​ชื่อเสียง​โด่งดัง​ได้​อย่างไร​? รอ​กระทั่ง​อาศัย​บทสนทนา​ซึ่งพูดถึง​สงคราม​ที่​เกราะ​ทอง​ทวีป​ที่​เผย​เฉียน​พูดคุย​กับ​บุรุษ​ซึ่งนาง​เรียก​อย่าง​ให้​ความเคารพ​ว่า​ ‘เซียน​กระบี่​สวี​’ พูดถึง​เฉาสือ​ อวี้เจวี้ยน​ฟู เผย​เฉียน​ยัง​พูดถึง​เทพ​เซียน​ผู้เฒ่า​ที่​สวม​ชุด​สีม่วง​ซึ่งตน​เคย​พบ​เจอ​โดยบังเอิญ​อย่าง​ฝูลู่​อวี๋​เสวียน​ด้วย​! เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ สถานะ​ของ​บุรุษ​ก็​เหมือน​น้ำลด​หิน​ผุด​แล้ว​ ก็​คือ​สวี​เซี่ย​ เซียน​กระบี่​ใหญ่​แห่ง​เกราะ​ทอง​ทวีป​ที่​ถูก​เรียกขาน​อย่าง​ให้​ความเคารพ​ว่า​ ‘เซียน​กระบี่​สวี​จวิน​’ คน​นั้น​นั่นเอง​ เค่อ​ชิงของ​สกุล​หลิว​ธวัล​ทวีป​ผู้​นี้​ หลังจาก​ข้าม​ทวีป​มาถึงใบ​ถงทวีป​ก็​ไป​พัก​อยู่​ที่​ท่าเรือ​ชวี​ซาน​ ตาม​ข่าว​เล็กๆ น้อยๆ​ จาก​รายงาน​ขุนเขา​สายน้ำ​ไม่กี่​ฉบับ​ ได้ยิน​ว่า​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​สำนัก​กุย​หยก​ขัดขา​เรือข้ามฟาก​หลาย​ลำ​ของ​สกุล​หลิว​ ทาง​ฝั่งของ​สำนัก​กุย​หยก​ยัง​ตั้งใจ​ส่งตัว​หวัง​จี้ผู้​ถวายงาน​ศาล​บรรพ​จารย์​ให้​มาคุมเชิง​อยู่​กับ​ ‘เซียน​กระบี่​สวี​จวิน​’ ผู้​นี้​ที่​ท่าเรือ​ชวี​ซาน​โดยเฉพาะ​อีกด้วย​

บังเอิญ​ยิ่งนัก​ วันนี้​หวัง​จี้ก็​มาเหมือนกัน​ อีก​ทั้ง​ยัง​พา​เด็กชาย​ที่​มองดู​แล้ว​อายุ​ไม่ถึงสิบ​ขวบ​ แต่​ถึงกับ​เป็น​เจ้ายอดเขา​คน​ใหม่​ของ​ยอดเขา​จิ่ว​อี้​สำนัก​กุย​หยก​มาด้วย​

หวง​อี​อวิ๋น​แห่ง​ผู​ซาน​

นาง​ถูก​คัดเลือก​ให้​เป็นหนึ่ง​ใน​สิบ​ปรมาจารย์​ใหญ่​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ใบ​ถงทวีป​ นาง​กับ​อริยะ​บู๊​อู๋​ซูคือ​ผู้ฝึก​ยุทธ​ขอบเขต​ปลายทาง​ผู้​มาก​ฝีมือสอง​คน​ที่​ยัง​รอดชีวิต​อยู่​ของ​ใบ​ถงทวีป​ใน​ทุกวันนี้​

และ​ยังมี​ผู้เฒ่า​คน​นั้น​ที่​ถึงกับ​เป็น​แม่ทัพ​ผู้เฒ่า​เหยา​เจิ้น​ ท่าน​ปู่​ของ​เหยา​จิ้น​จือ​ฮ่องเต้​หญิง​ของ​ราชวงศ์​ต้า​เฉวียน​ ผู้นำ​ของ​สิบ​ราชวงศ์​ใหญ่​ใน​ใบ​ถงทวีป​ทุกวันนี้​ คน​สอง​คน​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ของ​ผู้เฒ่า​ คน​หนึ่ง​คือ​เจ้ากรม​พิธีการ​ ส่วน​ชายหนุ่ม​ที่​ขา​กะเผลก​มีแขน​เดียว​ผู้​นั้น​ก็​คือ​ใต้เท้า​เจ้าเมือง​ของ​นคร​เซิ่น​จิ่งต้า​เฉวียน​

นอกจากนี้​ก็​ยังมี​ผู้ฝึก​ตน​ของ​ภูเขา​ต้นไม้​เหล็ก​ที่​มาจาก​ทวีป​แดน​เทพ​แผ่นดิน​กลาง​ และ​ยังมี​นักพรต​สอง​คน​ที่​มาจาก​ยอดเขา​พา​ตี้​อุตรกุรุทวีป​ นั่น​ไม่ใช่ลูกศิษย์​ของ​ลูกศิษย์​ฮว่อ​หลง​เจิน​เห​ริน​ด้วยซ้ำ​ มีความเป็นไปได้​ว่า​จะเป็น​ลูกศิษย์​ผู้สืบทอด​ด้วย​?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา!