ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 21

ม่านฟ้าเปิดประตูห้องเข้าไปพบว่ามีหญิงสาวแปลกหน้า ที่เธอไม่รู้จักนั่งอยู่บนโซฟาห่างจากโต๊ะทำงานของแทนคุณอยู่พอสมควร เป็นหญิงสาวที่เรียกได้ว่ามีรูปสมบัติเพียบพร้อมพอตัวทีเดียว รสนิยมของแทนคุณยังคงอยู่ในระดับเดิมไม่เคยเปลี่ยน เสียงรองเท้าส้นสูงของม่านฟ้าทำให้แทนคุณละจากหน้าจอคอมพิวเตอร์

“ม่าน!” ชายหนุ่มอุทานขึ้นด้วยความประหลาดใจ

“ขอโทษนะแทน ถ้าม่านรู้ว่าคุณมีแขกม่านคงไม่มารบกวนเวลาของคุณ” หญิงสาวปรายตามองจีนราแวบเดียว จึงหันมาทำตาละห้อยเรียกร้องความสนใจจากเพื่อนชายคนสนิท แทนคุณเผยรอยยิ้มออกมา นั่นเพราะเขารู้ทันมารยาหญิงของม่านฟ้าทันที เขารู้ทันนิสัยของเพื่อนสนิทคนนี้ดีกว่าใคร ทักษะการแสดงของเธอเรียกได้ว่าติดลบมาตั้งแต่มหาวิทยาลัย เพราะเธอเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองเสมอ หากต้องสวมบทบาทมักจะทำไม่สำเร็จ และละครฉากที่ม่านฟ้ากำลังแสดงนั้น ทำให้แทนคุณก้มหน้ายิ้มที่มุมปาก พลางหมุนปากในมือก่อนปั้นหน้านิ่ง สายตาคมกริบมองตรงไปยังเพื่อนสาวอีกครั้ง

“แพรวาไม่ได้บอกคุณหรือม่าน ว่าผมมีแขก” จีนรายกแก้วน้ำขึ้นมาดื่ม พร้อมกับรอยยิ้มเย้ยหยันมองตรงไปยังม่านฟ้า ดวงตากรอกขึ้นอย่างผู้มีชัย หลังจากแทนคุณทำให้ม่านฟ้าจนมุมจนพูดไม่ออก

“แทน!” เพื่อนสาวคนสนิทจ้องเขม็งมายังแทนคุณ พร้อมกับเสียงเรียกกระแทกรอดซี่ฟันออกมา หวังปรามคนหนุ่มที่กำลังฉีกหน้าเธอต่อหน้าจีนรา ม่านฟ้าคิดไม่ถึงว่า แทนคุณจะใช้วิธีนี้เพื่อยั่วให้เธอเจ็บใจเล่น นี่แทนคุณกำลังลอกนิสัยทีภพมาทั้งหมด ก่อนหญิงสาวจะมิ้มปากแน่น จ้องเขม็งไปยังเพื่อนชายคนสนิทที่กำลังสนุกอยู่กับการแกล้งเธอ

“ผมมีประชุม คุณกับจีนก็คุยกันไปก่อนนะ” ม่านฟ้ายังคงเพ่งสายตาอันดุดันไปยังแทนคุณ ขณะที่เขาลุกขึ้นยืน เธออยากรู้ว่าชายหนุ่มจะเดินเกมอย่างไรต่อไป หลังจากทำเสแสร้งหน้าตายเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“คุณแทน คุณจะไปแล้วหรือคะ แล้วจีนล่ะคะ” หญิงสาวที่นั่งอยู่บนโซฟารีบลุกขึ้นเดินเข้ามาหาแทนคุณทันที ม่านฟ้ากอดอกนิ่ง ใช้เพียงสายตามองตามร่างจีนราที่วิ่งเข้ามาใกล้

“ใช่ ผมมีประชุมด่วนคุณกลับก่อนก็ได้ หรือจะคุยกับม่านผมก็อนุญาต”

“คุณแทน” เสียงเรียกไล่หลังร่างสูงที่เดินออกไปอย่างรวดเร็วมิอาจรั้งเขาไว้ได้ จนจีนราถอดใจจึงหันกลับมา ก่อนจะสบตากับม่านฟ้า หญิงสาวที่ยืนยิ้มกอดอกมองเธออยู่ เดาไม่ออกว่ารอยยิ้มอันสวยงามนั้นดีหรือร้าย

“สวัสดีค่ะ คุณคงเป็นม่านฟ้า ใช่ไหมคะ” หญิงสาวเดินกลับไปนั่งไขว้ห่างที่โซฟา โดยไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน

“ใช่ค่ะ” ม่านฟ้าหันหน้าไปหาจีนราทันที พร้อมกับตอบเสียงเรียบ

“แทนพูดถึงคุณบ่อยค่ะ ว่าคุณเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนที่ดี” จีนราพยายามย้ำคำ เป็นนัยว่าชายหนุ่มให้คำจำกัดความ กับม่านฟ้าว่า “เพื่อน” พร้อมกับยกน้ำขึ้นดื่มทำลอยหน้าลอยตา ม่านฟ้ายืนยิ้มมองดูกิริยาของสาวสวยครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจพูดบางอย่างออกมา

“งั้นหรือคะ แต่เสียดายนะคะ แทนไม่เห็นพูดถึงคุณให้ฉันฟังเลย คุณชื่ออะไรหรือคะ” คำพูดของม่านฟ้าทำให้จีนราปรอทแตกทันที

“คุณก็แค่เพื่อน อย่ามาทำเหนือกว่าฉันเวลาอยู่กับแทน” หล่อนพอมองออกว่าม่านฟ้าจงใจเข้ามาทำลายความสุขระหว่างเธอกับแทนคุณ ซึ่งมันสำเร็จไปแล้ว ตามที่ม่านฟ้าต้องการ

“ค่ะเพื่อน เพื่อนที่รู้เรื่องราวของกันและกันมากที่สุด เพื่อนที่แทนไว้ใจมากที่สุด เพื่อนที่แทนคอยให้คำปรึกษามากที่สุด เสียดายนะคะที่คุณไม่เคยได้รับความพิเศษนี้จากแทน ถ้าคุณได้แม้แต่เศษเสี้ยวเดียว คุณจะลืมจุดที่คุณยืนอยู่ตอนนี้ไปเลยว่ามันพิเศษกว่ากันมากแค่ไหน”

ม่านฟ้าเดินเข้าไปใกล้ แล้วย้ำทุกคำพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ จีนราใช้แววตามองม่านฟ้าตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า โกรธจนตัวสั่นแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ แทนคุณอ้างหนักหนาว่าม่านฟ้าเป็นแค่เพื่อน หากแต่จีนราพอมองออกว่า เขาเองยอมม่านฟ้าทุกอย่าง เพื่อนกันแบบไหนเธอเองก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่นัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น