ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 8

แทนคุณมักจะไปที่ร้านสาขาสามของเขาบ่อยๆ เรียกได้ว่าถ้าหาแทนคุณที่ใดไม่พบจะพบเขาได้ที่นี่ที่เดียว ชายร่างสูงมักมานั่งวางแผนงาน นั่งใช้ความคิดในร้านนี้แทนห้องทำงานเสมอ ข้อดีของสาขาสามก็คือใกล้บ้านม่านฟ้าและบ้านเขามากกว่าบริษัทและสาขาอื่นๆ เพื่อนสนิทสามคนสามารถรวมตัวกันได้ในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

“แทน” เสียงเรียกของชายหนุ่มคุ้นหู ทำให้แทนคุณละจากหน้าจอคอมมองหาต้นเสียง สายตาทอดไปพบกับชายใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว รูปร่างสูงสง่า เดินเอามือล้วงกระเป๋ากางเกงเข้ามาหาอย่างอารมณ์ดี

“ที นายเองหรือ หายหัวไปหลายวันเลยนะ” แทนคุณพับหน้าจอคอมตัวจิ๋วลง หมุนเก้าอี้เข้าหาผู้มาเยือน

“นายก็รู้งานฉันยุ่ง นี่ก็พึ่งว่าง แล้วทำไมอยู่คนเดียวล่ะ” ทีภพเพื่อนชายคนสนิทของแทนคุณ กวาดสายตามองซ้ายมองขวาเพื่อมองหาใครบางคนด้วยท่าทีเจ้าเล่ห์

“นายหมายถึงใคร” เสียงแทนคุณทำให้ทีภพหยุดมองหา แล้วหันมาตอบ

“ม่านฟ้าไง” เขาทำเสียงกระซิบ สายตากรุ้มกริ่มกำลังยั่วอารมณ์เพื่อนรัก

“ฉันกับม่านฟ้าไม่ได้ตัวติดกัน เธอก็มีขา นายอย่าลืมสิ” แทนคุณพูดเสียงเรียบเฉย

“นี่ฉันถามจริงๆ นะ นายคิดยังไงกับม่าน” ทีภพเฝ้ามองดูพฤติกรรมสองคนนี้มาตลอดหลายต่อหลายปี เขารู้ดีว่าม่านฟ้าแสดงออกอย่างชัดเจนว่าแทนคุณคือคนพิเศษสำหรับเธอ ม่านฟ้าเป็นผู้หญิงที่ชายหนุ่มหลายคนในแวดวงธุรกิจหมายปอง ทั้งฐานะที่เอื้อต่อธุรกิจ ทั้งหน้าตารวมถึงการศึกษา ซึ่งตัวเธอเองกลับให้ความสำคัญกับแทนคุณมาตลอด ทีภพถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทของแทนคุณและม่านฟ้า เขาพยายามหลอกถามความรู้สึกคนแข็งกระด้างหลายครั้ง แต่กลับล้มเหลวเสียทุกครา

“ถ้าอย่างนั้นนายช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมรักมันเป็นแบบไหน สำหรับม่านฉันอยู่ด้วยแล้วสบายใจ คุยและปรึกษาเธอได้แทบทุกเรื่อง เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ฉันรู้สึกหวังดีกับเธอมาตลอด อย่างนี้นายตอบฉันได้ไหมว่ามันคือความรัก” แทนคุณถามย้อนกลับ พลางดีดปากกาสีดำในมือวนไปมา สีหน้าครุ่นคิด นานแล้วที่เขาสับสนความรู้สึกตัวเองที่มีให้ม่านฟ้าเรียกว่าความหวังดี ความห่วงใย หรือความรัก นับตั้งแต่เขาสูญเสียครอบครัวเมื่อครั้งอายุได้เก้าขวบ ม่านฟ้าคือคนที่เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนมุมมองโลกใหม่แก่เขา แม้จะมาพร้อมกับความเจ้าชู้โดยที่เธอไม่ได้สอนก็ตาม นับแต่นั้นยังไม่มีหญิงสาวคนใดก้าวผ่านประตูลึกลับเข้ามาได้ มีเพียงม่านฟ้าที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาเปิดรับ อย่างนี้เรียกว่าความรักได้หรือไม่

“เอาเถอะ ฉันถามนายไป มันก็เท่านั้นแหละ ในเมื่อตัวนายเองยังตอบตัวเองไม่ได้ ระวังไว้นะ ม่านฟ้าไม่ใช่สิ่งของที่อยู่นิ่งๆ ถ้าวันหนึ่งเธอเดินออกไป กว่านายจะเข้าใจมันก็สายไปหรือเปล่า” แทนคุณนิ่งเงียบไร้คำพูดใดๆ ก่อนจะหยิบแฟ้มเอกสารที่อยู่ด้านข้างมาเปิด

“ที นายช่วยดูเอกสารนี้หน่อยสิ” ทีภพหันกลับไปหยิบเอกสารมาดูรายละเอียดอย่างตั้งใจ เขาเป็นทั้งเพื่อนทั้งบุคลากรที่แทนคุณไว้ใจให้ทำงานอยู่ข้างกาย การที่ธุรกิจของแทนคุณประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้นับได้ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงหน้า

“สามร้านนี้ เป็นร้านที่ฉันเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของหมดแล้ว เขายินดีที่จะขายต่อให้เรา แต่ฉันคงไม่เอาหมดทั้งสามร้าน นายคิดว่าร้านไหนถ้าเรามาบริหารต่อมันจะไปได้ดี” แทนคุณหมุนปากกาในมืออธิบายความต้องการของตัวเองให้เพื่อนทราบเบื้องต้นและนำไปประกอบการพิจารณา

“อืม ฉันขอเอาไปแฟ้มนี้ไปดูอีกทีแล้วกันนะ” สายตาคมกริบจ้องมองแฟ้มเอกสาร ตามด้วยมือหนาเอื้อมมาหยิบ ทีภพเป็นผู้ชายที่เก่งรอบด้าน มีความคิดรอบคอบ ทำให้แทนคุณไว้วางใจเขาเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังมีรสนิยมการชอบผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายๆ กันอีกด้วย

รถสีขาวคันหรูของแทนคุณแล่นออกมาจากร้านอย่างรวดเร็ว วันนี้เขามีนัดกับหญิงสาวคนใหม่ที่พึ่งทำความรู้จักกันได้เพียงอาทิตย์เดียวในงานใหญ่งานหนึ่งของบรรดานักธุรกิจ เป็นหญิงสาวที่สวยหมดจดงดงามแทบหาข้อติเตียนไม่ได้ บิดาของเธอค่อนข้างมีชื่อเสียงในแวดวงทีเดียว เพียงแต่ปัจจุบันธุรกิจครอบครัวของเธอเริ่มที่จะมีปัญหาพอสมควร แทนคุณเดินหาหญิงสาวที่นัดเอาไว้ใต้คอนโดมิเนียม พลางก้มดูเวลาที่นาฬิกาข้อมือตัวโปรดเมื่อเลยเวลานัดมาห้านาที ก่อนที่จะมีมือเรียวเล็กเข้ามาคว้าแขนแสดงตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของแบบที่เขาเองไม่ทันตั้งตัว ชายหนุ่มปรายตามองกิริยาของหญิงสาวเว็บเดียว จึงปล่อยให้เธอเดินควงเขาออกหน้าออกตาอย่างสบายใจ ก่อนที่ทั้งสองพากันขึ้นคอนโดที่แทนคุณซื้อทิ้งไว้เมื่อหลายปีก่อน มีหลายครั้งที่เขาไม่สามารถทนอยู่ในบ้านหลังใหญ่นั้นได้ หากภาพเหตุการณ์เลวร้ายนั้นเกิดคลุ้มคลั่งตามหลอกหลอนจนทำให้เขาทนไม่ได้ ก็จะหาทางปลีกกายหนีออกมานอน ณ คอนโดฯ แห่งนี้เสมอ นั่นคือสาเหตุที่แทนคุณมีสถานที่สำรองไว้รักษาใจของตัวเองอยู่หลายแห่งรวมถึงแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น