ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 79

“อร่อยใช้ได้เลยนะ สำหรับการทำครั้งแรก” หญิงชราเคี้ยวคุกกี้ในปากจนหมดแล้วหันมากล่าวชม ตามด้วยรอยยิ้มแสนสดใสเบ่งบานออกมา

“ป้านาคะ ทิชายอมอยู่ที่นี่ต่อก็ได้นะคะ ทิชาจะอยู่เป็นเพื่อนป้านาค่ะ” หญิงชราได้ฟังคำตอบกลับยิ้มออกมาอย่างใจดี

“แต่ทิชาแปลกใจอยู่นิดเดียว ทิชาเรียนจบแล้ว แต่คุณแทนก็ยังไม่เปลี่ยนตำแหน่งงานให้ทิชาเสียที”

“เอาน่าอยู่กับป้าไปก่อนนะ” หญิงสาวหันไปสบสายตาหญิงชราก่อนจะพยักหน้ารับคำ เพราะอย่างน้อยแม้เธอจะไม่ได้ทำงานในตำแหน่งที่แทนคุณเคยพูดไว้ แต่เขาก็จ่ายเงินเดือนให้ตามสัญญาซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เธอพอใจเป็นอย่างมาก

ตู้กระจกใสวางแหวนเพชรเรียงรายแวววาวระยิบระยับ พนักงานหญิงในร้านคอยแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด ร้านนี้เป็นร้านที่มีคุณภาพมากในย่านนี้ แทนคุณพาม่านฟ้าเดินเข้ามาเลือกแหวนคู่สำหรับงานหมั้นที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า แทนคุณใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับม่านฟ้าและที่บริษัท น้อยครั้งที่จะกลับไปยังบ้านหลังใหญ่ เพราะไม่กล้าพบหน้าหญิงสาว กลัวสมองตัวเองจะยอมแพ้ให้กับคำเรียกร้องของหัวใจ

“คู่นี้สวยดีนะคะแทน” ม่านฟ้าหยิบจากมือของพนักงานที่เสนอคู่หนึ่งให้เธอ

“ผมว่าคู่นี้ดูเหมาะกับคุณมากกว่านะ” แทนคุณหันไปหยิบอีกคู่ที่วางอยู่บนตู้กระจกใส มีมากมายหลายวงที่เขาและเธอขอให้พนักงานหยิบขึ้นมาเทียบดู

“ลองใส่ดูนะ” มือหนาบรรจงสวนแหวนเพชรให้เธอ นิ้วเรียวยาวดูเข้ากับวงที่เขาเลือก แสงเพชรระยิบตัดกับนิ้วนางดูสวยสมใจหญิงสาว รอยยิ้มเผยออกมาถึงความพอใจเป็นอย่างมาก แทนคุณลองหยิบอีกวงสวมให้ตัวเอง ค่อยๆ จับมือหญิงสาวมาเทียบกับมือของเขา ก่อนจะหันไปพยักหน้ายิ้มให้กับว่าที่คู่หมั้นอย่างพอใจ

“ผมว่าเหมาะกับเราดีนะ ม่านว่าไง” เสียงอบอุ่นของเขาทำให้หญิงสาวไม่ปฏิเสธ

“ตกลงเราสองคนเอาคู่นี้ค่ะ” เธอหันไปบอกกับหญิงสาวพนักงานของร้าน ที่ยืนยิ้มดูความน่ารักของทั้งสอง ม่านฟ้ามองดูแทนคุณจัดการจ่ายเงินสำหรับแหวนเพชรคู่นั้นกับพนักงานสาวในร้าน วันนี้แทนคุณปฏิบัติกับเธอเสมือนเธอคือเจ้าหญิงของเขา ชายหนุ่มทำให้รู้สึกว่าเธอคือคนพิเศษ เป็นวันที่มหัศจรรย์ ความอบอุ่นในใจเบ่งบานออกมาอย่างเต็มที่ รอยยิ้มสวยหมดจดหาหญิงอื่นใดเปรียบมองแทนคุณด้วยความตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก

“ขอบใจนะชะเอม และนี่ค่าเหนื่อยของเธอ” จีนนรายื่นเงินปึกหนึ่งให้กับชะเอม สำหรับค่าตอบแทนที่ชะเอมเข้าไปล้วงความลับจากแทนคุณมาให้จีนรา

“ครบหรือเปล่ายะ” หญิงผมยาวหน้าสวย ยืนนับจำนวนเงินอย่างละเอียดยิบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น