Mars เจ้าสงครามครองโลก นิยาย บท 309

"นายพล เรื่องนี้พวกเราไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ เป็นคำสั่งของเจ้าเทพต้าเซี่ย ไม่ใช่เจตนารมณ์ของจ้านอู๋ซวง ตอนที่ผมเจอจ้านอู๋ซวง เขาเมาเหล้าแล้ว สีหน้าเศร้าโศก ในดวงตาเต็มไปด้วยเส้นเลือดฝอย"

บิลล์เจ้าหน้าที่ผิวขาวที่กลับมาถึงที่หน่วยรบมหาสมุทรแปซิฟิก บอกทุกอย่างที่ตัวเองเห็นให้กับผู้รับผิดชอบหน่วยรบมหาสมุทรแปซิฟิกของประเทศนัมเบอร์วัน เจอเนอรัลไรเดอร์

ตอนที่เขารายงาน ใบหน้ายังคงมีความหวาดกลัวเล็กน้อย และพูดต่อว่า: "นายพล เรื่องนี้พวกเราไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ แม้ว่าผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ดูจากความรู้สึกความโศกเศร้าอย่างสุดขีดของจ้านอู๋ซวง จะต้องเกิดเรื่องใหญ่อย่างแน่นอน เกี่ยวข้องกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าเทพต้าเซี่ยออกคำสั่งด้วยตัวเอง เกินขอบเขตความสามารถของพวกเราแล้ว"

ไรเดอร์ใส่ชุดเครื่องแบบสีขาวของกองทัพเรือ ดวงตาสีน้ำเงินเข้ม แววตาดูฉลาดและแน่วแน่ และขมวดคิ้วถามว่า: "จ้านอู๋ซวงยังพูดอะไรอีก? คำพูดเดิม"

บิลล์ลังเลครู่หนึ่ง และกระซิบว่า: "จ้านอู๋ซวงบอกว่า:‘กลับไปถามผู้นำของพวกแก ลืมท่วงท่าของดาบนั้นของเจ้าเทพแล้วหรือไง’บอกว่าถ้าพวกเรากล้าเข้าใกล้กองทัพเรือของต้าเซี่ยหนึ่งร้อยไมล์ทะเล ก็คือท้าทาย ก็เริ่มทำสงครามกัน นายพล เรื่องนี้พวกเราไม่สามารถเข้าไปยุ่งได้"

ท่วงท่าของดาบนั้น

เจอเนอรัลไรเดอร์ถือบุหรี่ในมือขวา ตกตะลึงนิ่งอึ้ง บุหรี่ในมือไหม้จนโดนมือถึงได้รู้สึกตัว และก็ถอนใจเฮือกใหญ่: "เฮ้อ สั่งการกองทัพเรือ ถอนทัพออกจากพื้นที่ทะเลแห่งนี้"

บิลล์ถอนหายใจด้วยความโล่งอก กลัวจริงๆว่าเจอเนอรัลไรเดอร์จะไม่สนใจอะไรแล้วตามขึ้นไป

เจอเนอรัลไรเดอร์ลุกขึ้น ดูภาพวาดที่แขวนอยู่ข้างหลัง และไม่พูดอะไรเป็นเวลานาน

ในภาพวาด เป็นชายคนหนึ่งของต้าเซี่ย ถือดาบยาวสามฟุต และสวมหน้ากากรูปลิง ยืนอยู่หน้ากองทัพเรืออย่างภาคภูมิใจ

"บิลล์ นายว่า ทำไมเขาไม่ใช่คนของประเทศนัมเบอร์วันของพวกเรากันนะ?"

บิลล์ไม่รู้จะพูดอะไร เจ้าเทพต้าเซี่ย ก็เป็นไอดอลในใจเขาเช่นกัน

ในโลกนี้ ใครบ้างที่ไม่บูชาผู้แข็งแกร่งที่ไม่มีใครเทียบอย่างเจ้าเทพต้าเซี่ย?

ผู้ชายแบบนั้น เกือบจะเหมือนพระเจ้า

เจอเนอรัลไรเดอร์พึมพำกับตัวเองว่า: "นี่เป็นยุคสมัยที่ดีที่สุด เพราะว่าพวกเราเห็นการเกิดของเทพเจ้าท่านหนึ่งได้ แต่นี่ก็เป็นยุคสมัยที่น่าสลดใจที่สุดเช่นกัน เขาคนเดียว ในโลก ทำให้ผู้แข็งแกร่งทั้งหมดถูกบดบัง ทรงพลังจนทำให้พวกเราสิ้นหวัง! ทรงพลังจนพวกเราที่เป็นเทพสงคราม กลายเป็นสิ่งไร้ค่า ทำให้คนสิ้นหวังจริงๆ"

สิ้นหวัง ไม่ใช่แค่เขา

ราชวงศ์และตระกูลใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ยิ่งสิ้นหวัง

พวกเขานึกถึงเรื่องราวครั้งนั้นที่ประเทศนัมเบอร์วันตะวันตกถูกเจ้าเทพต้าเซี่ย นำพาคนมาปิดล้อมหนึ่งเดือน ฆ่าจนหัวคนเกลื่อนกลาด ก็ยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นไปอีก

สมาชิกของราชวงศ์ ตระกูลใหญ่และนักไกล่เกลี่ย ทั้งหมดต่างก็รีบเร่งเข้ามา และถามอย่างระมัดระวัง

แม้ว่าจะไม่ใช่เจ้าเทพต้าเซี่ยมาเอง แต่นี่แม่งเป็นคำสั่งของเจ้าเทพต้าเซี่ย ใครกล้าขัดขืนกัน!!

ใครกล้าพูดคำว่าไม่?

คนที่กล้าท้าทายเจ้าเทพต้าเซี่ย แม่งไปเจอยมบาลทั้งหมดแล้ว!

"เทพสงครามสุดขั้ว ทำไมต้องปิดล้อมพวกเราด้วย? ถ้าหากมีตรงไหนที่พวกเราทำผิด ทำให้เจ้าเทพไม่พอใจ พวกเราจะแก้ไข จะชดใช้ค่าเสียหายให้แน่ๆ"

ตัวแทนของราชวงศ์พูดอย่างสั่นเทาไปทั้งตัว ไม่ได้มีท่าทีของราชวงศ์เลยสักนิด

ผู้คนที่เหลือทยอยพูดด้วยเสียงต่ำ: "เทพสงครามสุดขั้ว คุณได้โปรดบอกพวกเราด้วย เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ พวกเราจะให้ความร่วมมือกับเจ้าเทพอย่างเต็มที่"

วินาทีนี้ พวกเขาถ่อมตัวอย่างยิ่ง และสงบเสงี่ยมเป็นอย่างมาก

และก่อนหน้าที่เย่เซิ่งเทียนจะลุกขึ้นมา ราชวงศ์และตระกูลใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเหล่านี้ มักจะตามหลังของประเทศนัมเบอร์วันหาเรื่องต้าเซี่ยไม่น้อย

ตั้งแต่ที่ดาบเล่มนั้นของเย่เซิ่งเทียนทำให้กองทัพเรือแปซิฟิกของประเทศนัมเบอร์วันกลัวจนถอย ก็สงบเสงี่ยม

เหลิ่งเจว๋ซื่อเปรียบเทียบกับจ้านอู๋ซวง โดดเด่นและเผด็จการไม่น้อย แต่กลับน่ากลัวเยือกเย็นเล็กน้อย สายตาราวกับงูพิษ ทำให้คน ซึ่งทำให้ผู้คนรู้สึกหนาวสั่นในใจโดยไม่มีเหตุผล

ดาบยาวในมือของเขาชี้ไปที่คนเหล่านี้ และพูดอย่างเยือกเย็นว่า: "ฉันไม่สนว่าแกจะเป็นตัวแทนของใคร กลับไปบอกกับพวกเขา ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ไม่ว่าสมาชิกในราชวงศ์หรือตระกูลของพวกเขา จะเคยติดต่อกับโจวอู่หรือเปล่า ใครกล้าปิดบัง ตายสถานเดียว!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Mars เจ้าสงครามครองโลก