Mars เจ้าสงครามครองโลก นิยาย บท 369

ในตอนที่หวางซีและหลันรั่วรั่วกำลังปวดหัวอย่างยิ่ง หลี่เย่าจู่ก็ผลักรถเข็นหลี่อิงเจี๋ยเดินเข้ามา

"ขอโทษนะ คนไหนคือคุณหวางซี?"

ในบริษัทหัวหยวน แม้ว่าหลี่เย่าจู่จะเป็นผู้นำตระกูลอันดับหนึ่งของเกาะดาว แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะทำตัวยิ่งไญ่ และถามด้วยความเคารพว่า

หวางซียืนขึ้นและพูดว่า "คุณท่าน ฉันก็คือหวางซี คุณมีเรื่องอะไรหรือเปล่าคะ?"

หลี่เย่าจู่พูดอย่างระมัดระวังว่า "คุณหวางซีเชิญนั่ง คุณไม่ต้องลุกขึ้นยืนหรอก ฉันกับลูกชาย มาเพื่อร่วมมือกับบริษัทหัวหยวนพวกคุณโดยเฉพาะ ฉันตรวจสอบบริษัทหัวหยวนของพวกคุณมาแล้ว และความสามารถทางธุรกิจดีเยี่ยมมาก คุณหวางซีก็เป็นคนที่มีความสามารถที่โดดเด่นมาก ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจที่ขอจะร่วมมือกับบริษัทหัวหยวนพวกคุณ และหวังว่าคุณหวางซีจะให้โอกาสแก่หลี่ซื่อกรุ๊ปของเราสักครั้ง"

หวางซีตกตะลึงไปเลย แม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าหลี่ซื่อกรุ๊ปเป็นบริษัทประเภทไหน แต่เมื่อพิจารณาจากท่าทางของชายชราที่อยู่ตรงหน้าเธอแล้ว คงไม่ใช่สิ่งที่ท่านประธานทั่วไปจะมีได้

ท่าทีที่อยู่เบื้องบนมาช้านาน แม้จะจงใจซ่อนมัน ก็ย่อมเผยออกมาผ่านทางอากัปกิริยา

หลันรั่วรั่วถามอย่างโง่เขลาว่า "ท่านปู่ พวกคุณจะร่วมมือกับเรางั้นหรือ?"

"อ๊ะ?"

หวางซีไม่โต้ตอบเป็นเวลานาน และถามด้วยความไม่น่าเชื่อว่า "คุณท่าน บอกตามตรงกับคุณเลยว่า บริษัทหัวหยวนของเรามาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว และคู่ค้าทั้งหมดได้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว คุณแน่ใจหรือว่าต้องการที่จะร่วมมือกับพวกเรา?"

หลี่เย่าจู่กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "คุณหวางซี ผมคิดไม่ผิดหรอกครับ สิ่งที่ฉันเห็นชอบนั้น ก็คือความสามารถทางธุรกิจของบริษัทหัวหยวนของพวกคุณ พวกคุณสร้างเขตใหม่ของเมืองเฉียนถังได้ดีมาก แม้ว่าตอนนี้จะกำลังเผชิญกับความยากลำบากอยู่ แต่มันก็เป็นเกิดเพราะมีคนปองร้ายอยู่ข้างหลังเท่านั้น ฉันเห็นดีกับบริษัทหัวหยวนของพวกคุณอย่างมาก"

"ใช่ ใช่ ใช่ มีคนปองร้าย ไม่อย่างนั้นบริษัทของเราจะพัฒนาได้ดีมาก"

หลันรั่วรั่วรีบตอบไป และแตะแขนของหวางซี ส่งสัญญาณให้เธอเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว

หวางซีกลับส่ายหัวและกล่าวว่า "คุณท่าน สถานการณ์บริษัทเราฉันรู้ดี ฉันไม่สามารถโกงคุณได้ ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าเราจะสามารถผ่านพ้นมันไปได้หรือเปล่า ฉันหวังว่าคุณจะพิจารณาอีกครั้ง"

หลี่เย่าจู่เองก็ตกตะลึงไปเลย ในทุกๆ วันมีคนไม่น้อยนักที่แสวงหาความร่วมมือกับตระกูลหลี่ และมีคนมากมายนับไม่ถ้วนที่ขอร้องให้ตระกูลหลี่ลงทุนด้วย

แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้พบกับคนอย่างหวางซี จะต้องรู้ว่าตราบใดที่ได้ร่วมมือกับตระกูลหลี่ของพวกเขาแล้ว แม้ว่าบริษัทที่กำลังจะจบก็ยังทะยานสู่ท้องฟ้าได้

เขาอดไม่ได้ที่จะประทับใจกับนิสัยใจคอของหวางซี

ก่อนหน้านี้หากเป็นเพราะเย่เซิ่งเทียนเขาถึงอ้อมค้อมเพื่อเอาใจเย่เซิ่งเทียน งั้นในตอนนี้เขาก็ได้ประทับใจกับหวางซีมากจริงๆ

สมกับที่เป็นผู้หญิงของเจ้าเทพเย่จริงๆ ความซื่อสัตย์และการแบกรับเช่นนี้ ไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปจะสามารถมีได้

หลี่เย่าจู่แอบถอนหายใจลับๆ และพูดด้วยรอยยิ้มว่า "คุณหวางซี ฉันชอบในความตรงไปตรงมาของคุณมาก และสิ่งที่ฉันชื่นชมมากที่สุดก็คือคุณสมบัติของคุณเช่นนี้ ทุกวันนี้ คนที่สามารถคิดแทนคนอื่นได้นั้นมีไม่มากแล้ว ฉันไม่จำเป็นต้องพิจารณาแล้ว ถ้าทางคุณไม่มีคู่ค้า ทางฉันมีอยู่แล้ว นอกจากนี้ ฉันยังอยากจะใช้ยี่สิบเปอร์เซ็นต์ของหุ้นตระกูลหลี่ของเรา เชิญให้คุณมาลงทุนในหลี่ซื่อกรุ๊ปของเราด้วย"

"อ๊ะ?"

หวางซีตกตะลึงอย่างสมบูรณ์ เธอไม่เคยเห็นมีใครมาให้เงินเธอถึงที่แบบนี้มาก่อน ซึ่งทำให้เธอรู้สึกตื่นตัวมากขึ้น และมองดูหลี่เย่าจู่อย่างระมัดระวัง

หลี่อิงเจี๋ยที่นั่งอยู่บนรถเข็นรีบพูดอย่างเร่งรีบว่า "คุณหวางซี คุณไม่ต้องกังวล เราไม่มีความคิดอื่นๆ เหตุผลที่พ่อของฉันทำเช่นนี้ เป็นเพราะเขาต้องการจะหาเอเจนซี่ให้กับตระกูลหลี่ของเราในต้าเซี่ยสักคน พ่อกับฉันตรวจสอบคุณมานานมากแล้ว และคุณคือคนที่น่าเชื่อถือได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นฉันจึงพูดคุยกับพ่อ และเชิญให้คุณเมาข้าร่วมหลี่ซื่อกรุ๊ปของเรา และกลายเป็นเอเจนซี่ทางธุรกิจของหลี่ซื่อกรุ๊ปของเราในต้าเซี่ย ธุรกิจละแวกนี้ค่อนข้างสำคัญ ดังนั้นพวกเราจึงมอบยี่สิบเปอร์เซ็นต์ของหุ้นให้คุณ"

หลี่เย่าจู่เหลือบมองลูกชายของเขาอย่างเห็นด้วย เขาคิดไม่ออกเลยว่าจะโน้มน้าวให้หวางซีเชื่อใจได้อย่างไร

"เอเจนซี่? พวกคุณคือ......"

หวางซีจ้องไปที่พ่อลูกพวกเขาอย่างงงงวย โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ รู้สึกเพียงว่าชายชราที่อยู่ข้างหน้าค่อนข้างคุ้นตา แต่จะเคยเห็นที่ไหนมาก่อนนั้นกลับนึกขึ้นมาไม่ได้เลย

"คุณหวางซี คุณลองดู นี่คือสัญญาที่ฉันร่างไว้ หากคุณไม่มีความคิดเห็นใดๆ ก็เซ็นเถอะ วันนี้ฉันก็จะต้องไปจากต้าเซี่ยแล้ว เรื่องที่เหลือ เราค่อยมาคุยอย่างรายละเอียดผ่านทางโทรศัพท์กันต่อไปได้ไหม?"

หลี่เย่าจู่ไม่กล้าที่จะปล่อยให้เรื่องมันยืดยาวอีกต่อไป อยากจะเซ็นให้มันจบโดยเร็วที่สุด

"นี่......ฉัน......ฉันยังไม่ได้คิดเลย"

หวางซีลังเล เธอรู้สึกว่าเรื่องดีๆ แบบนี้คงไม่ตกลงมาที่ตัวเธอหรอก

หลี่อิงเจี๋ยขอร้องว่า "คุณหวางซี คุณก็ถือว่าช่วยฉันหน่อยเถอะ ถ้าเราหาเอเจนซี่ไม่ได้ภายในวันนี้ ธุรกิจของตระกูลเราที่อยู่ในต้าเซี่ยก็จะพังยับเยินแล้ว ที่เราทำเช่นนี้ ก็เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง คุณช่วยเหลือเราในครั้งนี้ แล้วคุณจะรู้เหตุผลหลังจากนั้นเอง"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Mars เจ้าสงครามครองโลก