มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 142

“คุณปู่ให้คุณมาเหรอ? มันเป็นไปไม่ได้"

เซเลน่าขมวดคิ้วสงสัยว่าเธอกำลังได้ยินผิดหรือเปล่า

"แน่นอน" ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อตัวฉันเอง ฉันทําเพื่อพวกเทย์เลอร์ ฉันมาที่นี่ในฐานะตัวแทนของปู่ เพื่อมาเซ็นสัญญากับเธอ!

ใบหน้าของอีวานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และบอกกับเซเลน่าว่า "แน่นอน ฉันเป็นคนค่อนข้างขี้เกรงใจ เพื่อให้เธอมีอนาคตที่ดีในตระกูลเดรค ฉันจะไม่ทำให้เธอลำบากเกี่ยวกับการแบ่งปันผลกำไรในเรื่องนี้!”

“เป็นไปไม่ได้!”

หน้าของเซเลน่าหม่นลง "นายจะต้องโกหกฉันแน่ ๆ" คุณปู่บอกว่า ตอนที่ฉันเริ่มทํางานที่นี่ เขาจะไม่บังคับฉันให้ทํางานร่วมกับพวกเทย์เลอร์ ถ้าพวกเดรครู้ พวกก็จะหมดความไว้วางใจจากฉัน"

ยังไงซะ เซเลน่าก็รู้จักอีวานเป็นอย่างดี เป็นไปได้ว่าเขาจะโกหกเพื่อแสวงหากําไรให้ตัวเอง

"อ่า… ถ้าเธอไม่เชื่อฉัน ให้ฉันโทรหาปู่เดี๋ยวนี้ก็ได้" ฉันไม่มีความจําเป็นต้องที่จะต้องโกหกเธอในเรื่องเหล่านี้"

อีวานยิ้มและเล่าต่อไปว่า "เธอน่าจะรู้ว่า นายใหญ่หวังจะให้ครอบครัวเทย์เลอร์ได้หนึ่งในครอบครัวชนชั้นสูงขั้นที่สองมานานแล้ว เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เป็นครอบครัวขุนนางชั้นแนวหน้า เธอคิดว่าเขาจะพลาดโอกาสครั้งนี้หรือเปล่า?"

เมื่อเซเลน่าได้ยินประโยคนี้ สีหน้าเธอยิ่งมืดลงเรื่อย ๆ เธอรู้ดีว่าการได้เป็น "ครอบครัวขุนนางขั้นที่สอง" นั้นเป็นสิ่งที่ยากจะต้านทานได้

หากโครงการนี้ไม่ใหญ่เกินไป นายใหญ่ก็จะไม่แลสายตา แต่จะกลับมีแผนระยะยาวอื่น ๆ แทน แต่ถึงยังไงก็ไม่น่าแปลกใจที่นายใหญ่จะประทับใจกับโครงการใหญ่ขนาดนี้ ที่จะทําให้ครอบครัวเทย์เลอร์กลายเป็นครอบครัวขุนนางขั้นที่สองได้

“ลูกพี่ลูกน้อง เธอจะมัวรออะไรอยู่? นี่เป็นโอกาสดีสําหรับครอบครัวของเรา เธอเป็นส่วนหนึ่งของเทย์เลอร์ เธอควรจะอยู่ข้างเรา!"

หลังจากพูดคุยเสร็จ อีวานได้เงินเอาเงินสดประมาณ 2 แสนเหรียญจากกระเป๋าของเขาไปวางไว้บนโต๊ะของเซเลน่า "นี่เป็นส่วนของค่าคอมมิชชั่นของเธอ เธอสนใจตรงนี้ดีกว่า" ยังไงก็ตาม ลูกสาวของเธอต้องการเงินเพื่อเรียนหนังสือ ต่อให้เธอมีเงินเดือนที่สูง แต่ก็ต้องใช้เวลาอีกสักพักที่พวกเขาจะจ่ายค่าจ้างให้กับเธอใช่ไหม? อีกอย่างนี่ก็จะใกล้เปิดภาคเรียนใหม่แล้วด้วย เธอคงไม่อยากให้ลูกสาวเธอต้องมารออีกปีใช่ไหม?”

เมื่ออีวานเห็นเซเลน่านิ่งเงียบด้วยสีหน้าอันหม่นหมอง เขายิ้มและพูดต่อไปว่า "เงินน้อยขนาดนี้คงไม่เพียงพอแน่ ฉันมั่นใจว่าเธอหวังไว้สูงกว่านี้ สําหรับโครงการใหญ่ ๆ แบบนี้! ฉันกําลังคิดว่า... ผมควรไล่เฟนด์ออกไปจากบ้านเรา เพราะเขาไม่สามารถจ่ายเงินชดเชยให้ 10 ล้านเหรียญได้ในวันเกิดของนายใหญ่ แล้วฉันกับเขาก็จะจัดการปัญหากันในภายหลัง! แตาดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีทางออกที่ดีกว่านั้น!” อีวานแนะนําว่า ถ้าเซเลน่าตกลงเซ็นสัญญากับเทย์เลอร์ เขาจะไล่เฟนด์ออกจากบ้านทันที

เซเลน่าโมโหขึ้นมาทันที "อีวาน เทย์เลอร์ นายกำลังจะพูดอะไร ? เราไม่เห็นด้วยที่จะแก้ปัญหานี้ด้วยการชดเชย 10 ล้าน ถ้าเขาไม่มีเงิน นายก็ไล่เขาออกไป และไม่ยอมรับว่าเขาเป็นสามีของฉัน ก็แค่นั้น!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม