มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 197

เฟนด์ควักบุหรี่ออกจากกระเป๋า และเริ่มสูบบุหรี่ ยังคงเป็นบุหรี่ทรายขาวราคาถูกที่สุด และรสชาติที่คุ้นเคยพอ ๆ กัน

หลังจากสูดลมหายใจลึก ๆ เฟนด์ก็ตอบในที่สุดว่า "ดังนั้นมันจึงหมายความว่า ซีน่าเก่งเรื่องการหลอกลวง เธอแค่แต่งเนื้อแต่งตัวให้ดูไร้เดียงสาต่อหน้าน้องชายของคุณ แต่เธอก็แอบไปมีผู้ชายคนอื่น? นอกจากนี้ น้องชายคุณก็ยังรักเธอมาก คุณไม่ยอมบอกน้องขายของคุณเพราะรู้ว่า ต่อให้บอกเขา เขาก็ไม่เชื่อคุณหรอก”

เซเลน่าพยักหน้า "เรื่องมันเป็นแบบนี้ ตามนิสัยของน้องชายฉัน ถ้าบอกเขาไปแล้ว เขาจะอาละวาดด้วยซ้ำไป ฉันพยายามบอกใบ้เขาหลายครั้ง บอกเขาว่าซีน่าไม่ใช่คนที่ควรแต่งงาน แลขอให้เขาคิดใหม่! สุดท้ายเขาก็ไม่ได้กลับบ้านเลย ไปคลุกอยู่กับซีน่าที่ร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ทั้งวันทั้งคืน!”

คราวนั้น เซเลน่าก็หันไปมองเฟนด์อีกครั้ง "นอกจากนี้ น้องชายฉันต้องการเงินจ่ายค่าเน็ต เขาจะมาถามฉันหรือแม่ของคุณตลอด ถ้าเราไม่มีเงินให้เขา เขาก็จะตะโกนใส่เราว่า ต้อง”โทษคุณ ถ้าไม่ใช่เพราะคุณ เขาอาจจะยังเป็นนายน้อยเทย์เลอร์อยู่ และยังมีเงินค่าขนมอีกเดือนละหลายหมื่นเหรียญ”

พอได้ยินแบบนี้ เฟนดฟืก็รู้สึกโกรธพอสมควร หลายปีที่ผ่านมา เซเลน่าและแม่ของเขา ดูเหมือนจะทนกับความไม่พอใจจากเบ็นมากทาย

นอกจากนี้ ยังมีแม่สามีที่ยากจะรับมือ

"เป็นไปได้ไหมว่า ซีน่ากับน้องคุณวางแผนการปล้นในครั้งนี้?"

เฟนด์คิดทบทวน แล้วจึงถามอีกครั้ง

คราวนี้ เซเลน่า ส่ายหัวอย่างไม่ลังเล "มันเป็นไปไม่ได้ ไม่นานมานี้ แม่เพิ่งให้เงินเขาไป 50,000 เพื่อซื้อของขวัญให้กับซีน่า เขาก็ไม่ได้ใช้เงินหมดทั้ง 50,000 ด้วยซ้ำ

ถึงอย่างนั้น เซเลน่าก็หยุดคิดสักครู่และกล่าวเสริมว่า "น้องชายของฉัน ไม่หน้าด้านขนาดนั้น ถึงแม้ว่าเขาจะสูญเสียชีวิตที่สะดวกสบายของเขาไป แต่เขาก็จะไม่งอแง อีกอย่างถ้าเขาไม่มีเงิน เขาก็จะหาทางถามแม่ของฉันอย่างแน่นอน เขาไม่มีทางปล้นหรอก!"

“อืม!”

เฟนด์พยักหน้า "แม้ว่าซีน่าอาจจะไม่ใช่ผู้หญิงที่ดี และอาจจะแอบมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่น แต่เราไม่มีหลักฐานที่จะให้เธอต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ นั่นคือเหตุผลที่เราไม่สามารถกล่าวหาได้อย่างลอย ๆ!”

เซเลน่ารู้อยู่แล้ว เธอกลัวที่จะกล่าวหาคนบริสุทธิ์ "ใช่ มันเป็นแค่การคาดเดาของฉัน ถ้าฉันกล่าวหาเธอโดยไม่มีหลักฐานมันคงแย่มาก อย่าบอกครอบครัวของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกอย่างตอนนั้น ฉันเองก็โง่มาก ที่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเอาไว้สักสองสามรูป”

"แล้วแม่คุณล่ะ? เรารีบไปกันเถอะ เราจะต้องเอาเงิน 3.8 ล้านเหรียญนั่นคืนมาให้ได้”

เฟนด์ยิ้มอย่างใจเย็น แล้วโบกมือเรียกแท็กซี่

"พวกเขาอยู่ที่ธนาคาร ที่ถนนมังกรสวรรค์ ฉันไม่คิดว่าเราจะเอาเงินกลับมาได้ มีเงินเยอะขนาดนั้น ถ้าโจรมันจะออกจากอาณาเขตกลางในทันที ก็คงลําบากที่จะได้เงินนั้นกลับคืนมา!"

เซเลน่ารู้สึกสิ้นหวังทันที นอกจากนี้ การยุ่งกับอํานาจในพื้นที่อาณาเขตกลางยังเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน หลายสิ่งหลายอย่างยากจะรับมือได้

"ไม่ต้องห่วง คนที่ล่วงเกินผมมันมักจะมีจุดจบที่ไม่สวยงาม!” เฟนด์กล่าว สายตาของเขานิ่งและสงบ

แท็กซี่จอดตรงทางเข้าธนาคารอย่างรวดเร็ว ขณะที่ฟีโอน่านั่งร้องไห้อยู่ริมถนนด้านนอกธนาคาร มีแอนดรูว์ที่กำลังปลอบใจเธอ

"แม่ หยุดร้องไห้ได้แล้ว มีคนจ้องมองดูอยู่ตั้งมากมาย มันน่าอาย ขายขี้หน้าจริง ๆ!”

เซเลน่าเดินเข้าไปหาพวกเขา แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่รู้จะทำอย่างไร

"กว่า 3 ล้านเหรียญ!! ฉันไม่ได้เห็นเงินเยอะขนาดนี้มาห้าปีแล้ว ตอนนี้ฉันมีมันแล้ว และมันถูกพรากไปจากฉัน ฉันจะไม่ร้องไห้ได้ยังไง"

ฟีโอน่ามองไปที่เซเลน่ากับเฟนด์ และเช็ดน้ำตาไปด้วย "เพราะพวกเธอ ถ้าพวกเธอทั้งคู่ตามเรามาที่ธนาคาร เราจะโดนปล้นแบบนี้ไหม?"

เฟนด์พูดไม่ออก เขาถูกตําหนิได้ยังไง?

"แม่ไม่ต้องห่วง เงินนั้นจะไม่หายไปไปน!"

เฟนด์แค่นยิ้มออกมา และพยายามปลอบใจเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม