มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 38

ภายในห้องนอน ใช้เวลาเพียงไม่นานหลังจากที่ฟังเรื่องราวของเฟนด์ ไคลีก็เผลอหลับไป

ทันย่าก็มาถึงบ้านของครอบครัวเดรกแล้ว เธอเข้าไปหาพ่อของเธอ

"เป็นยังไงบ้าง แกเจอผู้ชายที่ชื่อเฟนด์ไหม"

เจมส์ถามทันย่าอย่างกระตือรือร้นทันทีที่เห็นเธอ

ทันย่ารินไวน์ให้ตัวเองครึ่งแก้ว เธอหมุนแก้วไปรอบ ๆ ก่อนจะจิบ แล้วเธอก็พูดว่า “ใช่ หนูเจอเขา เขาค่อนข้างดูดี และเป็นสุภาพบุรุษมาก!”

เจมส์พูดไม่ออก "ฉันขอให้แกชื่นชมใบหน้าของเขางั้นหรือ ฉันให้แกติดต่อเขาแล้วตีสนิทกับเขา ฉันคิดว่ามันมีเพื่อนอีกคน ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ดีเท่าเทพเจ้าแห่งสงครามลาน่า แต่พวกเขาก็คล้ายกันมาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาและลาน่าสนิทกัน การตีสนิทกับพวกเขาหมายความว่าเราจะรู้จักเทพเจ้าแห่งสงครามมากขึ้น”

ทันย่าจิบไวน์ของเธออีกครั้ง เธอวางแก้วของเธอลงบนโต๊ะและพูดอย่างเคร่งขรึมว่า "พ่อ หนูไม่เข้าใจถ้าเราอยากประจบประแจงเทพเจ้าแห่งสงครามจากอาณาเขตกลาง ทำไมเราไม่ตามไปตอแยลาน่าไปซะเลย ทั้ง ๆ ที่สถานะของเฟนด์ก็ไม่ได้สูงและเขาไม่สามารถเก่งไปกว่าเทพเจ้าแห่งสงครามใช่ไหม?”

“ฮ่า ๆ แกนี่ไม่รู้อะไรเลย"

ดวงตาของเจมส์แสดงให้เห็นถึงความลึกซึ้งของสติปัญญา เขาคว้าแก้วไวน์ของตัวเองและรินให้กับตัวเอง จากนั้นเขาก็นั่งไขว่ห้างลงบนโซฟาและพูดว่า "ลาน่า เป็นผู้หญิงที่เย็นชามาก การเข้าหาเธอไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เธอเห็นแก่หน้าฉันด้วยการตกลงยอมรับคฤหาสน์เทพแห่งสงครามที่ฉันมอบให้เธอ แล้วยิ่งไปกว่านั้นฉันก็สามารถรู้ได้ว่าผู้หญิงอย่างเธอต้องการอะไร! ฉันหาวิธีที่จะเข้าไปใกล้ชิดทำแบบนั้นไม่ได้!”

หลังจากที่เจมส์พูดออกไปแบบนั้น เขาก็หยุดไปชั่วขณะก่อนที่จะพูดต่อ "ตรงกันข้ามกับเฟนด์ เขาที่รอดชีวิตมาจากความตาย และเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องมาเป็นลูกเขยเพื่อรักษาชีวิตของเขา ชีวิตของแม่ของเขาในตอนนั้น เขาเข้ามาแทนที่อีวานในกองทัพ หลังจากกลับมา เขาก็มีลูกสาวแล้ว ต่อให้ภรรยาของเขาจะไม่มีความคิดที่จะทิ้งเขาไป แต่ครอบครัวเทย์เลอร์ก็ยังคงดูถูกเขา! "

ทันย่าเข้าใจความตั้งใจของพ่อของเธอหลังจากได้ยินสิ่งที่เขาจะพูด เธอพยักหน้า “ตอนนี้ หนูรู้แล้วว่าพ่อหมายถึงอะไร พ่อหมายถึงเทพแห่งสงครามลาน่า ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือจากเรา แต่ต้องการให้เฟนด์ได้รับความช่วยเหลือ ตราบใดที่เรายังคงติดต่อกับพวกเขาและช่วยเหลือพวกเขามากขึ้น ก็เท่ากับทำให้ลาน่าพึงพอใจและยอมที่จะช่วยเหลือเรา!”

เจมส์ยิ้มและจิบไวท์จากแก้วของเขา ขณะที่เขาเริ่มกล่าวชมเธอว่า "แกเป็นลูกสาวของฉันจริง ๆ แกเข้าใจทันทีว่าการช่วยเฟนด์ หมายถึงการช่วยเหลือเพื่อนเทพเจ้าแห่งสงคราม ซึ่งหมายความว่าในครั้งต่อไปที่เราต้องการความช่วยเหลือจากลาน่า เธอจะยินดีช่วยเรา! "

จากนั้นเขาก็ถามอีกครั้งว่า “แล้วตกลงวันนี้เป็นยังไงบ้าง?”

“ไม่ต้องห่วง หนูให้นามบัตรกับพวกเขาไว้เรียบร้อยแล้ว โชคดีที่ไปถึงตรงเวลา ถ้าเราไปถึงที่นั่นช้ากว่านี้อีกนิด หนูเกรงว่าเราจะเสียโอกาสที่ดีไป!"

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเราไปถึงที่นั่นและ …

ทันย่ารีบบอกเจมส์ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเธอก็พูดอย่างมีความสุขว่า “เฟนด์ไม่ใช่ผู้ชายที่ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง เขาจับมือเพื่อแสดงความขอบคุณกับหนูก่อนที่เขาจะจากไป แต่มันมีความรู้สึกบางอย่างแปลก ๆ ...”

"แปลก?"

เจมส์ไม่เข้าใจ “ทำไมแกถึงพูดอย่างนั้น?”

“ตามเหตุผลแล้วทหารคนหนึ่ง มักจะต้องมีรอยย่น รอยกระด้างบนฝ่ามือของพวกเขา เพราะพวกเขามักใช้ปืนถือปืนกัน"

“แต่บนฝ่ามือของเฟนด์นั้นกับรู้สึกได้ว่าแทบไม่มีรอยกระด้างบนฝ่ามือของเขาเลย มันราบเรียบราวกับว่าเขาไม่เคยเข้าร่วมกับกองทัพเลย!”

ทันย่าพูดขึ้นหลังจากคิดมาสักพัก

เจมส์ตกใจมาก เขาครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า "บางทีเขาอาจจะไม่ได้เข้าสู่สนามรบ แต่ทำงานในแผนกขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม แกช่วยพวกเขาให้มากที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะขอเงิน 1 หมื่นล้านเหรียญก็ให้เขาไป ฉันเชื่อว่ามันต้องมีอะไรพิเศษระหว่างเขากับลาน่า"

เช้าวันรุ่งขึ้นอีวานรวบรวมญาติพี่น้องตระกูลเทย์เลอร์ อย่างกระตือรือร้น ขณะที่พวกเขามาตามหานายใหญ่แห่งเทย์เลอร์ และพ่อของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม