มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 41

“ฮ่า ฮ่า นี่มันเป็นของแม่ แม่เอาไปเลย!”

เฟนด์ หัวเราะและนำเงินไปก้อนนั้นไปไว้ในมือของโจแอน

ดวงตาของฟีโอน่าเปล่งประกายขึ้นทันทีเมื่อเธอเห็นสิ่งนี้ เธอเดินไปเข้าไปอย่างรวดเร็วแล้วพูดว่า “นี่ไอ้เด็กเหลือขอ แกให้เงินแม่ของแกแค่บางส่วนเท่านั้นเหรอ? แล้วพวกฉันล่ะ? ฉันดูแลลูกของแก แถมยังต้องทนทุกข์ทรมาน ทำไมถึงไม่ให้อะไรกับพวกฉันเป็นค่าตอบแทน? แกควรจะให้เงินที่ฉันต้องหมดไปกับการเลี้ยงดูลูกของแก มันถูกต้องใช่หรือไม่?”

เจนนี่ คนรับใช้ไม่สามารถอยู่เฉยได้อีก เธอพึมพำขึ้นมา “ตลอดช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา คูณไม่ได้ออกไปทำงานเลย แล้วคุณจะเอาเงินมาจากไหนมาดูแลหนูไคลี เงินที่ดูแลหนูไคลีก็ได้มาก็ได้จากแม่ของเธอเก็บขยะขาย และโจแอนที่ออกไปทำงานนอกบ้าน คุณไม่ได้ควักเงินสักบาทแล้วคุณจะกล้าขอค่าตอบแทนได้อย่างไร?”

หลังจากได้ยินแบบนั้น ฟีโอน่าพูดอย่างเกรี้ยวกราดว่า “นังโง่ แกกำลังพูดถึงอะไร? เป็นแค่สาวอย่ามาเสนอหน้ายุ่งเรื่องของเจ้านาย”

“แม่! จริง ๆ แล้วถ้าแม่ต้องการเงิน แม่แค่ยอมรับว่าที่ลูกเขยคนนี้ไม่เห็นมีอะไรยากเลย ถ้าไม่อย่างนั้นเขาจะให้เงินแม่ไปทำไม”

เซเลน่าเดินมาหาแม่ของเธอ เธอกลอกตามองไปที่แม่ของเธอไปมา

การแสดงออกของฟีโอน่าเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอได้ยินเช่นนั้น เธอพูดอย่างติดตลกว่า “ฮ่า ฮ่า เงินจำนวนนี้เป็นเงินแค่เพียงเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าฉันไม่เคยได้สัมผัสมันมาก่อน เธอต้องการให้ฉันยอมรับเขาด้วยเงินเพียงแค่นี้? ไม่มีทาง ฝันไปได้เลว!”

เฟนด์ไม่ได้ให้ความสนใจกับแม่ยายที่ใจร้ายของเขา เขายื่นกระเป๋าให้กับเซเลน่าแล้วพูดว่า “คุณเอาเงินข้างในไปจัดการใช้จ่ายเกี่ยวกับร้านค้า แล้วเอาไปจ่ายค่าลงทะเบียนที่โรงเรียนของไคลีให้เรียบร้อย

“ในนี้มีเงินเท่าไหร่”

เซเลน่ายกกระเป๋าที่หนักอึ้ง เธอตะลึง น้ำหนักที่มีเกิดขึ้นจากเงินสดที่อยู่ในกระเป๋านั้นหรือไม่?

ความอดทนของฟีโอน่านั้นหมดลง ก่อนที่เฟนด์จะพูดอะไรเธอก็เดินไปคว้ากระเป๋าเพื่อเทของทิ้ง

เมื่อฟีโอน่า เห็นเงินสดที่หล่นอยู่บนพื้น เธอสูดลมหายใจเข้าอย่างแรงแล้วถามว่า “ทั้งหมดนี่เป็นเงินเท่าไหร่?”

เฟนด์หัวเราะลั่นและพูดว่า “มันเยอะเท่าไหร่หรอก ผมถอนมาแค่หนึ่งล้านเหรียญ ให้แม่ของผมไว้ใช้ 50,000 เหรียญ และยังมีเงินเหลืออีก 950,000 เหรียญ!”

"อึก!"

ฟีโอน่ากลืนน้ำลายของเธอ เธอเกือบจะร้องไห้ เพราะเงิน “950,000 เหรียญ ฉันไม่ได้เห็นเงินมากมายขนาดนี้มานานแล้ว! มันเยี่ยมมากในตอนนี้ฉันไม่ต้องอยู่อย่างประหยัดอีกต่อไปแล้ว!”

“แม่! หยิบมันขึ้นมา นั่นมันเป็นเงินจำนวนมาก เดี๋ยวถ้ามีคนอื่นมาเห็นเราจะเดือดร้อนกัน!”

เซเลนาเตือนสติแม่ของเธออย่างกระวนกระวาย แต่ในขณะเดียวกันเธอถอนหายใจอย่างโล่งอก “ในที่สุด ไคลีก็สามารถเข้าเรียนโรงเรียนดี ๆ ได้แล้ว”

“เหมือนว่าเธอจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นี่มันคงจะเป็นเงินที่เธอได้รับมาจากการออกจากกองทัพถูกหรือไม่? รัฐบาลต้องดีกับเธอมากทีเดียว ถึงได้ให้เงินเป็นล้านเหรียญกับเธอ รวมกับเงินที่มาใช้จ่ายซื้อเสื้อผ้าให้เซเลน่า รวม ๆ กันก็น่าจะสักประมาณ 1.2 ล้านเหรียญได้” ฟีโอน่าพูดขึ้นขณะที่เก็บเงินสดใส่กระเป๋า

สำหรับเธอ เฟนด์ต้องถอนทุกอย่างที่เขามีเพื่อทำให้พวกเธอพอใจ และทำให้พวกเธอยอมรับว่าเขาเป็นลูกเขยของพวกเธอ เขาต้องอยากทำให้เธอประทับใจจริงๆ

หลังจากครุ่นคิดพิจารณาอยู่นาน เธอก็พูดว่า “เฟนด์ เงิน 950,000 เหรียญนี้ จะเป็นค่าตอบแทนที่ฉันเลี้ยงดูไคลี มาตลอดห้าปี เพราะเธอเป็นลูกของแก แต่แกอย่าคิดว่าฉันจะยอมรับแกเป็นลูกเขย เพราะเงินจำนวนนี้ ฉันยังยืนยันคำเดิม ถ้าแกไม่มีเงิน 10 ล้านเหรียญสำหรับค่าสินสอดให้ฉัน ในงานเลี้ยงวันเกิดปีที่ 70 ของคุณปู่ของเซเลน่า แกจะต้องออกจากบ้านเทย์เลอร์ หวังว่าคงเข้าใจ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม