มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 49

“ใช่ แม้แชมเปญจะหมด นายท่านใหญ่ก็จะใช้เงินเหล่านี้หมดเงินไปกับงานฉลองคราวนี้ให้โต๊ะละล้านเหรียญอย่างฟุ่มเฟือยไปมากแค่ไหนกัน!”

“อีวาน ทำให้พ่อของเขาภูมิใจในครั้งนี้ กำไรจากโครงการนี้เพียงอย่างเดียวคือสามร้อยล้านเหรียญ ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะใหญ่มากเลยทีเดียว!”

ตระกูลเทย์เลอร์ กำลังพูดถึงอีวานในขณะที่ ธีโอดอร์ ดูจะมั่นใจ

ประตูห้องส่วนตัวก็ได้เปิดออก ฟีโอน่าและแอนดรูว์เดินเข้ามาพร้อมกับเซเลน่าและคนอื่น ๆ

“ฟีโอน่าเธอไม่ใช่คนสำคัญมากพอที่จะทำให้พวกเราทุกคนต้องรอเธอนะ!”

เมื่อพวกเขาเข้ามาในห้องญาติคนหนึ่งก็เยาะเย้ยและพูดเสียงดัง

ฟีโอน่ายิ้มด้วยความลำบากใจและพูดว่า “พอดีมันมีปัญหาเล็กน้อยระหว่างทางที่มาที่นี่!”

เซซิเลีย มองไปที่ เซเลน่า ที่เสื้อผ้าแบรนด์ต่างประเทศที่สวมใส่แล้วพูดว่า “จุ๊ ๆ เซเลน่า เธอไร้ยางอายใช่ไหม ถึงกล้าที่จะสวมใส่ของปลอมนี้ออกจากบ้าน ถ้าเป็นฉันละก็ ฉันคงจะไม่กล้าใส่ด้วยซ้ำ น่าอายขนาดไหน ถ้ามีคนจับได้ว่าเป็นของปลอมคงไม่น่าอายมากใช่ไหมล่ะ?”

ฟีโอน่าไม่สามารถทนต่อสิ่งที่เธอได้ยินได้อีกต่อไป เธอเดินเข้ามาและพูดว่า “เซซิเลียคุณไม่เชื่อหรอก นี่คือเรื่องจริง แม้ว่าครอบครัวของเราจะยากจนเพียงใด แต่นี่เป็นของจริง!”

"จริง ๆ ? คุณเป็นคนยากจนมาก แต่คุณยังสามารถซื้อของที่มีราคาหนึ่งแสนถึงสองแสนเหรียญได้จริงหรือไม่? ทำไมฉันคิดว่ามันยากที่จะเชื่อล่ะ? นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ!”

เซซิเลีย ยังคงเถียงต่อไป “ถ้าคุณสามารถจ่ายได้เราก็น่าจะซื้อเสื้อผ้าราคาประมาณหนึ่งหรือสองล้านได้ไม่ใช่หรือ”

“คุณคงไม่กล้าบอกว่าเราจ่ายไม่ได้หรอก!”

ฟีโอน่าตอบว่า "อย่างน้อยที่สุด เฟนด์ ก็เป็นทหารผ่านศึกที่รับใช้ชาติมาห้าปีแน่นอนว่าเขากลับมาพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง บางทีคุณอาจไม่รู้ แต่ผู้ที่ทำงานเป็นเวลาหนึ่งหรือสองปีจะได้รับค่าตอบแทนหนึ่งแสนหรือสองแสนเหรียญ เนื่องจาก เฟนด์ หายไปเป็นเวลาห้าปีและมีคุณงามความดีจึงไม่มีปัญหาที่รัฐบาลจะจ่ายเงินประมาณหนึ่งล้านเหรียญให้เขา!”

เฟนด์ รู้สึกอัดอัด โชคดีที่เขาไม่ได้เบิกเงินเพิ่มในวันนี้ มิฉะนั้นแม่ยายของเขา จะยิ่งวางเขาไว้บนแท่นที่สูงเสียดฟ้า

หากเธอรู้ว่าบัตรของเขาสามารถทำให้เขาได้รับเงินหนึ่งร้อยล้านเหรียญผ่านการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องใช้รหัสผ่านเธออาจตกใจตายได้อย่างแน่นอน

“เขาได้รับการยกย่องคุณงามความดี?”

เซซิเลีย ขมวดคิ้วเข้าหากันและเริ่มเชื่อฟิโอน่า เธอได้ยินว่าทหารผ่านศึกที่กลับมาในสองวันที่ผ่านมากลับบ้านพร้อมเงิน พวกเขาบางคนที่ประสบความสำเร็จมีคุณงามความดีแม้แต่ผู้เยาว์ก็ได้รับรางวัลเป็นล้านเหรียญหรือมากกว่านั้น มันเป็นไปได้

"แน่นอน!"

ฟีโอน่าตอบทันที แต่ลังเลเล็กน้อย เพราะ เฟนด์ ไม่เคยบอกที่มาที่ไปของเงินแก่พวกเขา

เพื่อชื่อเสียงของเธอ เธอจึงยอมรับในนามของเฟนด์

"จริง ๆ หรือ? เฟนด์ คุณประสบความสำเร็จในการรับใช้ชาติอะไรบ้างล่ะ?”

นายใหญ่ตระกูลเทย์เลอร์ ดูเหมือนสนใจในการสนทนา เขาเหล่และมองไปที่ เฟนด์

ทุกคนเปลี่ยนความสนใจไปที่ เฟนด์ ในขณะนี้ พวกเขาเองก็อยากรู้ว่าเขาประสบความสำเร็จในการรับใช้ชาติอะไรบ้าง?

“เอ่อ ผมประสบความสำเร็จมากมายเกินกว่าจะจำได้ ถ้าจะให้ประมาณคราว ๆ ก็ต้องมีรางวัลอย่างน้อยหนึ่งหรือสองพันรางวัล!” เฟนด์ ตอบกลับหลังจากคิดถึงเรื่องนี้สั้น ๆ

ฝูงชนรู้สึกละอายใจแทนเขา ไอ้เด็กคนนี้โกหกอย่างเห็นได้ชัด การที่บรรลุการได้รับยกย่องคุณงามความดีจะเป็นเรื่องง่ายถึงเพียงนี้เชียวหรือ? ทหารผ่านศึกคนอื่น ๆ มักจะรู้สึกภาคภูมิใจอย่างไม่น่าเชื่อที่ได้รับหนึ่งในรางวัล แต่ไอ้เด็กหนุ่มคนนี้ได้รับรางวัลประมาณหนึ่งหรือสองพันรางวัลราวกับว่ามันง่ายเหมือนการหั่นผักและผลไม้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม