มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 52

“ไมเคิล เขาจะทำตัวแบบนั้นได้ยังไง? อยู่ดี ๆ เขาจะมาเปลี่ยนใจแบบไม่มีเหตุผลหลังจากที่ตกลงกันแล้วอย่างนั้นเหรอ?”

“เขาช่างน่ารังเกียจจริง ๆ เขากล้าที่จะล้อเล่นกับเรื่องสำคัญเช่นนี้จริง ๆ เหรอ?

ทุกคนในตระกูลเทย์เลอร์ เริ่มรู้สึกโกรธและไม่พอใจกับสิ่งที่ไมเคิลทำ

อีวานเมื่อสังเกตเห็นว่าไม่มีใครชี้นิ้วมาที่เขา เขาก็รู้สึกโล่งใจ

เฟนด์ที่ยืนอยู่ด้านข้างขมวดคิ้วด้วยความสงสัย ปัญหาทั้งหมดนี้ไม่น่าจะง่ายอย่างทีคิด

ไม่ง่ายเลยที่ฟีโอน่า จะได้รับโอกาสดี ๆ แบบนี้ ดังนั้นเธอจึงรีบคว้ามันทันที เธอพูดขึ้นมาว่า “เฮ้อ นายน้อยอีวาน ครอบครัวของเรารอข่าวดีจากคุณอยู่ที่นี่ เราคิดว่าคุณสามารถเจรจาทำสัญญาทางธุรกิจมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์นี้ให้กับตระกูลเทย์เลอร์ของเราได้ พวกเราไม่คิดว่าทุกอย่างมันจะกลายเป็นความว่างเปล่า!”

ทันทีที่เธอพูดจบ ใบหน้าของอีวานก็ดูกล้ำกลืนกับความอัปยศที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้อย่างไม่น่าเชื่อ เดิมทีเขาตั้งใจชวนฟีโอน่า และทุกคนมาที่นี่เพื่อโอ้อวดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเขานี้ต่อหน้าทุกคน แต่เขาไม่ได้คาดคิดว่าทุกอย่างที่เขาตั้งใจทำมันจะย้อนกลับเข้ามาหาเขา

เขาจ้องมองไปที่เฟนด์ ที่ยืนอยู่ด้านข้าง เขาก็เริ่มแสดงอาการเย้ยหยันและกล่าวว่า “นี่มันเป็นความผิดพลาดในส่วนของฉัน เพราะฉันไม่ทันคาดคิดว่าคนที่มีฐานะสูงส่งอย่างนายน้อยวิลสัน จะกลายเป็นคนที่ไม่รักษาคำพูดของตัวเอง!”

อีวานหยุดพูดชั่วขณะก่อนที่เขาจะพูดออกมาต่อว่า “แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็แข็งแกร่งกว่าคนอื่น ๆ เพราะฉันเชื่อว่ายังมีคนแถวนี้ ตั้งแต่กลับมาก็คงยังไม่มีงานทำใช่ไหม? ความจริงก็คือ คนประเภทเขานี่แหละที่จะหางานทำได้ยากที่สุด!”

เซซิเลีย ได้ยินแบบนั้น เธอจึงรีบพูดแทรกเลยว่า “โอ้ ใช่แล้ว หลังจากที่ถูกปลดเป็นทหารผ่านศึก ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหางานทำได้ลำบาก ยากที่จะหางานที่เหมาะสมกับพวกเขา แบบนี้แล้วเขาจะลองกลับไปทำงานที่เก่า ไปเป็นเด็กส่งของแบบเดิมได้ไหม?”

เมื่อได้ยินแบบนั้น พวกคนตระกูลเทย์เลอร์ จำนวนมากก็เริ่มหัวเราะเยาะเฟนด์ ในสายตาและความคิดของพวกเขา การส่งของกลับถูกมองว่าเป็นงานที่ต้อยต่ำ และน่าอับอายมาก

“ถูกต้อง ฉันรู้จักทหารผ่านศึกจำนวนมากที่ไม่สามารถหางานทำได้หลังจากถูกปลดประจำการ และจบลงด้วยการทำงานเป็นบอดี้การ์ดหรือเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ทำไมนายไม่ทำงานนี้ล่ะ มาเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในบริษัทของเรา เดี๋ยวฉันจะจ่ายค่าจ้างให้นาย เดือนละ 4,000 เหรียญ!”

หลังจากที่อีวานยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เฟนด์ เขาก็เริ่มหัวเราะเบา ๆ อย่างสะใจ

“4,000 ต่อเดือนก็ไม่เลวนะ!”

ทันทีที่ฟีโอน่าได้ยิน เธอบอกเฟนด์ว่า “ทำไมไม่ลองคิดเรื่องนี้ดูล่ะเฟนด์ เธอเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ มันไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลยใช่ไหม?

“ช่างเถอะ ๆ ลืมมันไปเถอะ ฉันไม่ได้ต้องการหาเงินด้วยวิธียุ่งยากแบบนั้น แล้วนอกจากนี้ ฉันต้องให้ใครบางคนมาสั่ง”

เฟนด์ปฏิเสธข้อเสนอทันที เมื่อเขานึกถึงเหตุการณ์ที่อีวานรังแกลูกสาวของตัวเอง เมื่อตอนที่เขากลับมา เขาจะไม่มีวันทำงานให้อีวานเด็ดขาด

ถ้าไม่ใช่เพราะอีวานเป็นส่วนหนึ่งของเทย์เลอร์ และเป็นญาติของเซเลน่า เขาก็คงฆ่าอีวานทิ้งไปแล้ว

สิ่งที่เขาอยากทำในตอนนี้ก็คือ ใช้เวลากับภรรยาและลูกสาวของอย่างสงบสุข

“ไม่ต้องการเงิน?”

อีวานหัวเราะเมื่อได้ยินเช่นนั้น แม้แต่การแสดงออกของฟิโอน่าก็ดูไม่สบอารมณ์ในทันที

“หืมม เธอไม่ต้องการเงินหรอกเหรอ? เธอกำลังเล่นตลกอะไรอยู่ อย่าลืมข้อตกลงของเรา อย่ามาโทษฉันถ้าเมื่อถึงเวลา เธอไม่สามารถเอาเงิน 300 ล้านนั้น มาให้กับเราได้เมื่อถึงเวลา!”

อีวานหัวเราะเบา ๆ ก่อนที่เขาจะเริ่มหัวเราะกับเฟนด์ เขากล่าวว่า “นายดูเหมือนจะไม่ขาดแคลนเงินจริง ๆ นายไม่ได้ต้องการเงินสดเล็กน้อยนั่นใช่ไหม ๆ แต่สิ่งที่นายต้องการคือเงิน 300 ล้านเหรียญนั่น ฉันจะคอยดูว่านายจะหาเงินก้อนนั้นมาได้อย่างไร? หากนายไม่สามารถหามันได้เมื่อถึงเวลา มันจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า นอกเหนือความสามารถเรื่องโกหกของนาย นายมันก็ไม่มีอะไรดีเลย”

“นายไม่จำเป็นต้องมาสนใจเรื่องของฉัน เงินเดือน 4,000 เหรียญต่อเดือนนั่น ถือว่าเป็นการสบประมาทฉันอย่างมาก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม