มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 53

เฟนด์ยิ้มอย่างอ่อนโยน ความจริงก็คือตอนที่เขากำลังจะปลดประจำการ เขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามีคนจำนวนมากแค่ไหนที่พยายามติดต่อเขา และพยายามเสนอเงินทองให้เขามากมาย แต่เขาก็ได้ปฏิเสธสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด

ด้วยเหตุผลนี้ ข้อเสนอของอีวานจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะยอมรับ เงินจำนวน 4,000 เหรียญในการยื่นข้อเสนอมาให้เขานั้น มันเหมือนเป็นการดูถูกเขา

"ใช่สินะ นายเป็นเจ้านาย นายมีส่วนร่วมที่สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเสนอเงินจำนวนมหาศาลให้กับนายใช่ไหม? ฮ่า ๆ จากภาพลักษณ์ภายนอกที่เห็น พวกเราตาไม่มีแววเองที่เป็นห่วงนาย!”

อีวานพูดด้วยน้ำเสียงที่น่ากลัว

เฟนด์ไม่สนใจสิ่งที่เขาพูด และเบี่ยงเบนความสนใจไปที่แชมเปญบนโต๊ะแทน จากนั้นเขาก็ถามนายใหญ่เทย์เลอร์ว่า “พวกเราจะไม่ฉลองกันแล้วใช่ไหม? ถ้าเราไม่กินอาหารกันในตอนนี้ อาหารก็จะเย็นหมดแล้ว!”

มุมปากของนายใหญ่เทย์เลอร์ กระตุกอย่างไม่สบอารมณ์ ขณะที่เฟนด์พูดขึ้นมา เขาจงใจพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด และตั้งใจทำให้พวกเทย์เลอร์รู้สึกอับอาย ถึงแม้ว่าวันนี้แต่เดิมจะถูกวางแผนให้แต่การจัดฉลองก็ตาม

“ฉันคิดว่านาย คงจะไม่เคยเห็นอาหารดี ๆ แบบนี้มาก่อน ตอนนี้แค่มอง นายก็คงจะน้ำลายไหลแล้วจริงไหม?”

เซซิเลีย กลอกตามองไปที่เฟนด์ทันทีก่อนที่จะพูดอย่างเย็นชา

“มากินกันเถอะ อาหารมาเสิรฟ์แล้ว คิดซะว่านี่เป็นการรวมตัวกันตามปกติ!”

นายใหญ่เทย์เลอร์ โบกมืออย่างช่วยไม่ได้ เขามองไปที่อีวานแล้วพูดว่า “อีวาน แกจำไว้นะว่าหากมีครั้งต่อไป ก่อนที่จะตกลงเซ็นสัญญาใด ๆ สัญญาปากเปล่าให้ละเว้นไว้ทั้งหมด มันมีความเป็นไปได้เสมอที่อีกฝ่ายจะยกเลิกสัญญาเมื่อไหร่ก็ได้ แกเข้าใจไหม? ครั้งหน้าอย่าใช้แค่ความมั่นใจของแกมาพูดลอย ๆ อีกต่อไป!”

อย่างไรก็ตามการแสดงออกของอีวานนั้นดูขมขื่น แต่เขาทำได้เพียงกำหมัดแล้วยิ้มกลบเกลื่อน เขากล่าวว่า “ครับ ผมเข้าใจแล้วครับ คุณปู่ได้โปรดร่วมทานอาหารกับเราด้วย!”

ในที่สุดทุกคนก็นั่งลงและเริ่มรับประทานอาหาร ซีน่า ดูเหมือนจะกินอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่เดิมเธอคิดว่ารูปร่างหน้าตาเธอก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร บางทีครอบครัวเทย์เลอร์อาจจะมีความสุขที่เธอติดตามมาด้วย เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าเธอจะโดนดูถูกและไม่เป็นที่ยอมรับเช่นนี้

“นายน้อยอีวาน เมื่อสักครู่นี้ เฟนด์ ได้แสดงท่าทีที่เสียมารยาท กับพวกเรา ทำไมเราถึงไม่หาวิธีที่จะทำให้เขาได้อับอายกันล่ะ”

ในขณะที่พวกเขากำลังกินอาหารกัน ชายวัยกลางคนจากตระกูลเทย์เลอร์ ที่นั่งข้าง ๆ อีวานก็พูดขึ้นมา

“ตอนนี้เหรอ? คุณมีแผนหรือไม่?”

หลังจากที่อีวานได้ยินเขาก็สนใจทันที

“เฮ้! นายน้อยอีวาน พวกเราในนี้มีสักกี่คนที่ชอบดื่มเหล้า ทำไมเราไม่ทำให้เขาเมา พอเขาเมาเขาก็จะสร้างความอับอายให้กับตัวเขาเอง มันคงจะดีกว่าที่เราจะมาต่อสู้ในขณะที่เขายังมีสติอยู่แบบนี้!”

ชายคนนั้นหัวเราะเบา ๆ ขณะที่เขาพูดอย่างนั้น

“ถูกต้อง!”

อีวานรู้สึกดีใจทันที เขามักจะออกไปดื่มเหล้าสังสรรค์อยู่เป็นประจำ ดังนั้นการดื่มแอลกอฮอล์ของเขาค่อนข้างดีทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นถ้าสมาชิกบางคนในตระกูลเทย์เลอร์ได้ยินว่าเขาจะดื่มกับเฟนด์ ก็คงเป็นเป็นเรื่องมหัศจรรย์หากเฟนด์จะไม่เมา ถ้าอยู่ภายใต้คำสั่งของเขา!

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ชายวัยกลางคน คนนั้นก็เดินเข้ามาหาเฟนด์ และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “นายคือเฟนด์ ใช่ไหม? จริง ๆ แล้วตอนที่นายแต่งงานกับเซเลน่า ในตอนนั้น ฉันไม่ได้มีโอกาสดื่มกับนายในฐานะพี่ของนาย ดังนั้นขอยกย่องให้นายเป็นฮีโร่ในสงคราม มันไม่เกี่ยวกับว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลเทย์เลอร์หรือไม่!”

เนื่องจากเขาบอกว่า เขาเป็นพี่ของเฟนด์ นั่นทำให้เฟนด์ไม่สามารถปฏิเสธเขาได้ สิ่งที่เขาทำได้ก็คือยืนขึ้นและรินเครื่องดื่มให้ตัวเอง ก่อนที่จะพูดว่า “คุณพูดเกินไป พวกเราทุกคนเป็นประชาชนของแคธธีเซีย และเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องปกป้องแผ่นดินของเรา! เพื่อเป็นการแสดงความเคารพผมจะดื่มให้กับคุณก่อน!”

ชายคนนั้นรู้สึกดีใจที่เห็นเฟรด์ ยกแก้วแอลกอฮอล์ขึ้นดื่มอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นเขาก็ดื่มตามจนหมดแล้วพูดว่า “โอ้! ฉันไม่รับรู้ถึงความสุขของการเป็นทหารได้ยังไงกันนะ นายดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เลว มา ๆ เรามาดื่มกันอีกสักครั้ง อันนี้ถือว่าเป็นการอวยพรสำหรับนายและเซเลน่า ฉันหวังว่านายจะหาเงิน 300 เหรียญมาในวันเกิดครบรอบเจ็ดสิบปีของนายใหญ่เทย์เลอร์ ได้ เพื่อพิสูจน์ว่านายมีค่าพอที่จะคู่ควรกับเซเลน่าของเรา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม