มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 54

การดื่มยกย่องในครั้งแรก คือ การให้ความเคารพที่เฟนด์ มีส่วนร่วมในการปกป้องประเทศ ครั้งที่สองคือ อวยพรให้เฟนด์ และเซเลน่า เหตุผลเหล่านี้ทำให้เขาไม่สามารถปฏิเสธที่จะดื่มได้

ยิ่งไม่ต้องพูดถึง บุคคลนั้นเป็นผู้อาวุโสมากกว่าเขา ถ้าเฟนด์ปฏิเสธข้อเสนอของเขา เขาจะดูเป็นคนที่ไม่มีเหตุผลอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้นสิ่งที่เฟนด์ ทำได้คือยิ้มและรับคำเยินยอที่พวกเขามอบให้ ในขณะที่พวกเขาดื่ม

สิ่งเดียวที่เฟนด์ไม่คาดคิดมาก่อน ถึงแม้จะมาดื่มอวยพรติดต่อกันถึงสามครั้ง แต่ผู้ชายตรงหน้าก็ไม่คิดที่จะจากไป เพราะสักพักก็มีผู้ชายอีกคนเขามาอวยพรแล้วพากันดื่มมากขึ้น

เฟนด์ อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว เขาเริ่มรู้สึกได้ว่าเรื่องทั้งหมดมันแปลก ๆ

คนเหล่านี้มักจะดูถูกเขา และตอนนี้พวกเขาทั้งหมดพยายามที่จะดื่มกับเขา? ทั้งหมดนี้มันดูแปลกอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาตั้งใจที่จะทำให้เขาเมา

อย่างไรก็ตาม ที่พวกเขาพยายามจะวางแผนต่อต้านเขานั้น เขาไม่เคยใส่ใจกับมันเลย

ห้าปีที่เขาใช้เวลาทนอยู่ในสภาพที่โหดร้ายจากสงคราม ทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งมาก ยิ่งไปกว่านั้นเขากลับยิ่งค้นพบว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขานั้นจะทำให้เขาเมา

หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาเรื่อย ๆ เฟนด์ยิ้มให้พวกเขาอย่างสุภาพ แล้วพูดคุยกับพวกเขาเล็กน้อยก่อนที่จะยกแอลกอฮอล์ทั้งหมดลงในแก้วของเขา เขาดูเป็นคนที่น่าประทับใจมาก

หลังจากที่เขาดื่มไวน์แดงไปเจ็ดถึงแปดแก้ว เซเลน่าที่จ้องมองดูจากด้านข้างของเขานั้นเริ่มตกใจเล็กน้อย หลังจากที่เฟนด์ ได้นั่งลง เธอก็ดึงขายเสื้อของเขาเบา ๆ ตามสัญชาตญาณ

“ถ้าคุณไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร? ก็ดื่มให้น้อยลงหน่อย ก็ได้นะ คุณดื่มเร็วมาก ถ้าคุณเมา คุณจะทำยังไง?”

เซเลน่าลดเสียงลง และเตือนเขาด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล

หัวใจของเฟนด์ รู้สึกอบอุ่นหลังจากได้ยินคำพูดของเธอ เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า เซเลน่าจะเป็นห่วงเขามากขนาดนี้

นอกจากนี้ ภรรยาแบบเธอหาได้ยากมาก เพื่อที่จะรักษาหน้าตาและเกียรติของเขา เธอจึงพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล แผ่วเบาจนไม่มีใครได้ยิน

“คุณไม่ต้องกังวล ผมสามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้ นอกจากนี้คุณก็เห็นว่าคนที่เข้ามาดื่มด้วยนั้น ส่วนมากเป็นผู้อาวุโส ข้ออ้างของพวกเขาทำให้ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ จริง ๆ แล้วพวกเขาค่อนข้างเป็นมิตรดี เขาไม่ได้บังคับให้ผมดื่มกับพวกเขา แต่ขอให้ผมดื่มกับพวกเขาแทนมากกว่า!”

เฟนด์ลดเสียงลง และตอบเธอด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลพลางเอามือปิดปากของเขา

“แต่นี่มันเป็นไวน์แดง ถึงแม้จะมีรสชาติดี แต่ถ้าคุณดื่มเร็วขนาดนี้ สักพักนึงคุณก็อาจจะเมาได้ง่าย ยังไงคุณก็ต้องระวัง!”

เซเลน่ารู้ดีว่าข้ออ้างที่พวกเขาให้เฟนด์ก่อนหน้านี้ มันทำให้เขาปฏิเสธได้ยาก ถ้าเขาจงใจปฏิเสธพวกอาวุโส พวกนั้นก็จะหาว่าเฟนด์นั้นดูถูกพวกเขา มันจะยิ่งทำให้เรื่องยุ่งยากซับซ้อนไปอีก

สิ่งเดียวที่เธอกังวลในตอนนี้คือ เฟนด์ จะดื่มได้อย่างไร?

อีวานยิ้มกว้าง ขณะที่เขาเดินไปพร้อมกับแก้วแอลกอฮอล์ที่อยู่ในมือขณะนั้น

หลังจากที่เฟนด์ จ้องมองไปที่เขา เขาก็ขมวดคิ้วและพูดว่า “นายน้อยอีวาน ตอนนี้คุณคงไม่อยากที่จะดื่มกับผมแล้วใช่ไหม? ผมบังเอิญเป็นคนที่ทำให้คุณแขนหัก!”

มุมปากของอีวานกระตุกอย่างแรงเมื่อเขาได้ยินคำพูดนั้น

เขาพยายามควบคุมอารมณ์ และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “นั่นมันเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ตอนนั้นฉันเล่นกับไคลีจริง ๆ ฉันก็ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะทำให้นายเข้าใจผิด!”

หลังจากที่เขาพูดจบเขาก็เสริมว่า “ถึงยังไงเซเลน่ากับฉัน ก็ยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นายก็ควรจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับฉัน ถึงแม้ว่านายจะไม่มีความสามารถอะไรเลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นายจะรอดกลับมาจากสนามรบ เรื่องนี้ฉันขอยกย่องนาย!”

หลังจากที่พูดจบ อีวานก็ยกแก้วดื่มจนหมดทันที ตากนั้นเขาพูดว่า “เฟนด์ นายคงจะไม่ปฏิเสธฉัน ที่ให้เกียรตินายในตอนนี้ใช่ไหม?”

“หึ ๆ นายน้อยอีวานยกย่องผมขนาดนี้ ใครจะกล้าปฏิเสธได้ มันเป็นเกียรติของผม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะดื่มให้กับคุณ!”

เฟนด์หัวเราะเบา ๆ ขณะที่เขายกแอลกอฮอล์ในแก้วดื่มจนหมดแก้วทันที

“ฮ่า ฮ่า เยี่ยมมาก! ที่เรากำลังจะพูดถึงในตอนนี้คือ...!”

ฉันเป็นคนชอบผูกมิตรกับผู้คน “นายจะว่าอะไรไหม ถ้าเราจะดื่มด้วยกันสามช็อต”

มือข้างหนึ่งของอีวานยังคงหมุนแก้วไปมา ในขณะที่เขา

ยังคงหยิบไวน์แดงหนึ่งขวดแล้วเทลงในแก้วเปล่าสองใบ

“มันคงไม่ใช่ความคิดที่ดีสำหรับคุณในตอนนี้ อาการบาดเจ็บของคุณยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ นายน้อยอีวานคุณไม่ควรจะดื่มมันมากขนาดนั้น!”

เฟนด์ส่ายหัวเบา ๆ เขาแกล้งทำเป็นมึนเล็กน้อย ขณะที่แนะนำอีวาน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม