มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 56

“ฉันเป็นคนแปลกหน้างั้นเหรอ? ถ้าอย่างนั้นฉันขอตัว!”

ทันย่าอึ้งไปครู่หนึ่ง ก่อนที่หัวเราะเบา ๆ เธอหันกลับมาเพื่อที่จะออกไป

นายใหญ่เทย์เลอร์ จำได้ว่าเธอคือใคร เขาตกใจอ้าปากค้างทันที

เธอคือลูกสาวของผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุดในอาณาเขตกลาง อำนาจของครอบครัวเธอยิ่งใหญ่มาก ไม่รู้ว่ามีกี่ครอบครัวที่อยากได้โอกาสทำให้พวกเขามีความสุข อย่างไรก็ตามโอกาสเหล่านั้นไม่ใช่หากันได้ง่าย ๆ

ยิ่งพวกเขาอยู่ในฐานะครอบครัวชนชั้นสูงระดับที่สาม ยิ่งต้องการประจบประแจงพวกเขามากขึ้น สิ่งเดียวก็คือ พวกเขาไม่เคยมีโอกาสที่จะได้ทำเช่นนั้น

พวกเขาไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าทันย่า จะมาปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขาจริง ๆ ที่เห็นสิ่งเดียวในตอนนี้ก็คือ หลานชายของเขาช่างมีสภาพที่ดูไม่ได้ เขาพูดออกมาโดยที่ไม่กลัวว่าจะทำให้คน ๆ นั้นขุ่นเคือง

“คุณ - คุณทันย่า เดรก…”

นายใหญ่เทย์เลอร์ รู้สึกประหม่า ขณะที่เขาพูดกับเธอ คำพูดของเขายังฟังดูตะกุกตะกัก

“อีวาน แกกำลังพล่ามอะไรบนโลกใบนี้? แกแหกตาดูว่าคุณทันย่า ยืนอยู่ตรงนี้ แกยังจะไม่รีบขอโทษอีกเหรอ?”

แม้แต่ธีโอดอร์ก็ยังตกใจ เขารีบต่อว่าอีวานทันที

แต่เดิมเขาอยู่ในอาการมึนเมาอยู่นั้น เมื่อได้ยินดังนั้นเขารู้สึกกลัวอย่างมาก เขารีบลุกขึ้นยืนแล้วรีบวิ่งไปอย่างลุกลี้ลุกลน เขายื่นแขนออกไปเพื่อที่จะขอโทษ “ผมขอโทษ เอ่อ ผมขอโทษจริง ๆ ผมไม่คิดว่าจะเป็นคุณทันย่า เป็นเรื่องน่าประหลาดใจจริง ๆ เอ่อ สิ่งที่ผมพูด ผมหมายถึงว่า ไม่คาดคิดว่าผู้หญิงที่มีฐานะสูงส่งเช่นคุณทันย่า จะมาปรากฏตัวในสถานที่เช่นนี้…”

อีวานไม่รู้ว่าจะขอโทษอย่างไร ในขณะที่เขายื่นแขนออกไปตั้งใจจะจับมือกับอีกฝ่าย

อย่างไรก็ตามคุณทันย่า เธอเอามือทั้งสองข้างไพล่ไว้ที่หลัง และเพิกเฉยต่ออีวานอย่างเห็นได้ชัด เธอเหลือบมองไปที่ นายใหญ่เทย์เลอร์ แล้วพูดว่า “นายใหญ่เทย์เลอร์ คุณยินดีต้อนรับที่ฉันมาที่นี่ไหม?”

“ยินดีต้อนรับ ยินดีต้อนรับ แน่นอนว่าต้องยินดี!”

นายใหญ่เทย์เลอร์ พูดกับเด็กเสริฟ์อย่างลนลานว่า “เอาช้อนส้อมมาเพิ่มอีกชุด เชิญคุณทันย่านั่งตรงนี้ก่อน!”

ทันย่าพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ไม่ต้องลำบาก ทานกันให้อร่อยเถอะ ฉันเพิ่งทานอาหารมาก่อนหน้านี้กับเพื่อนสนิท แค่ระหว่างทางฉันสังเกตเห็นใบหน้าเหมือนคนคุ้นเคยที่นี่ ฉันเลยแวะเข้ามาเพื่อดู!”

“คุณทันย่า! ไม่น่าเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง!”

ฟีโอน่าแสดงพฤติกรรมหุนหันพลันแล่น เธอรีบเดินไปข้างหน้า ขณะที่เธอหัวเราะออกมาเสียงดังอย่างเสแสร้ง เหมือนว่าเธอกำลังจะประจบประแจงกับคุณทันย่า

สถานะของทันย่าสูงส่งอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อคืนที่ผ่านมาเธอได้ยื่นนามบัตรของเธอให้กับฟีโอน่า หากเธอสามารถพูดคุยตีสนิทกับทันย่าได้ ครอบครัวเทย์เลอร์จะต้องเคารพและให้เกียรติเธอมากยิ่งขึ้น

อย่างไรซะ เธอก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย หากคุณทันย่าเมินเฉยต่อเธอ ถ้าเป็นเช่นนั้นเธอคงรู้สึกอายไม่น้อย

“อันที่จริง คุณป้า… ฉันสังเกตเห็นพวกคุณที่นี่ ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจเดินเข้ามาดู!”

คุณทันย่ายิ้มอย่างใจเย็น ในขณะที่คำพูดนั้นทำให้ทุกคนถึงกับอ้าปากค้าง หน้าคุ้นอย่างนั้นเหรอ? คุณทันย่า กำลังพูดถึงฟีโอน่า และคนอื่น ๆ จริงหรือ?

ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ฟีโอน่า และครอบครัวของเธอ ไปสนิทสนมกับคุณทันย่า?

ถึงแม้ว่าคุณทันย่าจะรู้จักนายใหญ่เทย์เลอร์ แต่เธอก็ไม่เคยพูดกับเขาในญานะ “คนที่คุ้นเคย”

“นายน้อยอีวาน คำขอโทษของคุณนั้นดูไม่จริงใจเลยสักนิด ผมคิดว่านะ อย่างน้อยคุณควรจะดื่มไวน์แดงทั้งขวดเพื่อเป็นการขอโทษ เพราะคำอุทานของคุณเมื่อสักครู่นี้มันค่อนข้างดังมากเลยทีเดียว!”

ขณะนั้นเฟนด์ ก็หัวเราะขึ้นมาเบา ๆ ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างเกียจคร้าน ในคำพูดทั้งของเขาก่อนหน้านี้

มุมปากของอีวานกระตุกอย่างรุนแรง ตอนนี้เขารู้เวียนหัวจะแย่อยู่แล้ว แล้วจะให้เขามาดื่มไวน์แดงทั้งขวดในตอนนี้ได้ยังไง? ไอ้สารเลว มันตั้งใจจะสร้างปัญหาให้กับเขา!

“โอ้! ใช่ เสียงของคุณก่อนหน้านี้มันดังมากจนทำให้ฉันตกใจ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม