มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 68

"ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง?"

เฟนด์ จอดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าข้างรถคันหรูและมองอีกฝ่ายอย่างเย็นชาทันที่ที่เขาลงจากรถ “แกตาบอดเหรอ?”

นายน้อยหนุ่มฮิวโก้ ทำราวกับว่าเขาไม่ได้ยินคำพูดจาก เฟนด์ แต่เขามองไปที่ เซเลน่า และถามว่า “โอ้นี่... คุณคือ เซเลน่า เทย์เลอร์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดตามตำนานหรอกเหรอ? คุณเทย์เลอร์ ผมได้ยินมาว่ามีสุภาพบุรุษมากมายมาติดพันคุณ แต่คุณกลับปฏิเสธพวกเขาทั้งหมด ในตอนแรกผมก็คิดว่าคุณจงรักภักดีและรอสามีที่ไร้ค่าของคุณอยู่!”

เขาพูดและก็มองไปที่ เฟนด์ อย่างดูถูกเหยียดหยามต่อ “ปรากฏว่า คุณเองก็คงจะได้พบกับความเหงาที่ยากเกินจะทน ดูเหมือนว่าผมจะจับได้ว่าที่ผ่านมาเป็นแค่การแสดงของคุณเท่านั้นใช่ไหมล่ะ?”

“มันก็เป็นเรื่องของฉัน คุณมายุ่งวุ่นวายด้วยทำไม มันเกี่ยวอะไรกับคุณ?”

เซเลน่า อดไม่ได้ที่จะถกเถียงกับเขาโดยเอ่ยอย่างเย็นชาว่า “เรื่องเมื่อกี้คุณตั้งใจทำใช่ไหม? คุณจงใจจอดรถแล้วรอให้เราผ่านแอ่งน้ำนี้เพื่อเร่งแซงใช่ไหม?”

“โอ้ คุณเทย์เลอร์ คำพูดของคุณมันก็เกินไปนะ มันเป็นแค่อุบัติเหตุจริง ๆ!”

นายน้อยฮิวโก้ ยักไหล่แล้วหยิบกระเป๋าออกจากรถ เขาควักเงินสองหมื่นเหรียญและยื่นให้ “สองหมื่นเหรียญนี้ถือเป็นค่าชดเชยล่ะกัน แม้ว่ามันจะไม่ใช่เงินมากมาย แต่ก็เป็นความคิดที่ดีใช่ไหม? ผมคือ นายน้อยฮิวโก้ รุ่นที่สองของตระกูลชนชั้นสูง ถ้าคุณไม่รังเกียจเราสามารถเป็นเพื่อนกันได้นะ!”

เขารู้ดีว่าตอนนี้ เซเลน่า ไม่ได้ใช้ชีวิตที่สุขสบายและถูกขัดขวางจากตระกูลเทย์เลอร์ เงินสองหมื่นเหรียญอาจเพียงพอที่จะกระตุ้นเธอ ตราบใดที่เขาได้รับการติดต่อจากเธอก็จะหมายความว่าเขาจะพาเธอออกไปได้ในอนาคต

“เราไม่ต้องการเงินของคุณ แต่ต้องการคำขอโทษ!” เฟนด์กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

“คำขอโทษ?”

นายน้อยหนุ่มฮิวโก้ถึงกับผงะ จากนั้นเขาก็เยาะเย้ย “ไอ้สารเลว แกต้องการลองดีกับฉันอย่างนั้นเหรอ ฉันแค่ทำให้เสื้อผ้าของแกเปียกเองไม่ใช่เหรอ? ไม่พอใจที่ฉันจ่ายเงินให้แกอย่างนั้นสิ? แกคิดว่ามันจะเป็นไปได้ที่คนอย่างฉันจะขอโทษไอ้ยาจกที่น่าสงสารอย่างแก? แกคิดว่าฉัน นายน้อยฮิวโก้ จะไม่ต้องแคร์ชื่อเสียงของฉันเหรอ? แกรู้ไหมว่าชื่อเสียงของฉันมันมีค่าขนาดไหน”

“ปัญหาคือเราก็ไม่ได้ต้องการเงินของแกไง!”

เฟนด์ ยักไหล่และยืนยันเช่นเดิมอยู่ “ตอนนี้ฉันอารมณ์ไม่ดี แกจะต้องคุกเข่าขอโทษด้วย เข้าใจไหม?”

"จุ๊ ๆ จุ๊ ๆ คุกเข่าลงด้วยเหรอ? แกคิดว่าตัวเองเป็นใคร? แกรู้จักตระกูลฮิวโก้ ไหม? แกเคยได้ยินตระกูลฮิวโก้ ไหม? ตระกูลฮิวโก้ เป็นตระกูลขุนนางชั้นสองซึ่งเป็นตระกูลที่มีอำนาจเหนือกว่า ตระกูลเทย์เลอร์ แกได้ยินชัดไหม!”

“ไอ้สารเลวเอ้ย ถ้าแกรู้ว่าอะไรควรไม่ควร แกก็แค่รับเงินสองหมื่นนี้ไปแล้วไสหัวไปให้พ้นสายตาของฉันซะ! คนสวยอย่างคุณเทย์เลอร์ คู่ควรที่จะนั่งอยู่ในรถขยะของแกได้อย่างไงกัน? มีแต่รถสปอร์ตของฉันเท่านั้นที่คู่ควรให้เธอนั่ง”

นายน้อยฮิวโก้ โยนเงินสองหมื่นเหรียญให้ เฟนด์ แล้วพูดกับเซเลน่า ว่า “คุณเทย์เลอร์ พวกเราก็โต ๆ กันหมดแล้ว ฉันจะไม่อ้อมค้อมละนะ คุณไม่เหมาะที่จะซ้อนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้จริง ๆ มันจะสะดวกได้อย่างไร? ไปเถอะเข้าไปในรถสปอร์ตของผม แล้วผมจะพาคุณไปซื้อชุดที่ดีกว่านี้และเราค่อยแวะไปอาบน้ำที่โรงแรม”

“คุณมีรถสปอร์ตแล้วไงล่ะ? ฉันต้องขอโทษด้วยนะ แต่ฉันชอบซ้อนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามากกว่า ฉันไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาทั่ว ๆ ไปดังนั้นโปรดระวังคำพูดของคุณและกรุณาให้เกียรติกันให้มากกว่านี้ด้วย!”

เซเลน่าก็หงุดหงิดมากเช่นกัน เธอระลึกถึงอำนาจที่อยู่เบื้องหลังตระกูลของเขา เธอก็พยายามดึง เฟนด์ กลับมา “ไม่เป็นไรเราไปกันเถอะนะ!”

“ฮ่า ๆ เลิกแสดงได้แล้ว คุณไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาทั่ว ๆ ไปอย่างนั้นเหรอ? คุณจะบอกว่าคุณกำลังรอให้สามีกลับมาใช่หรือไม่? ตอนนี้สามีของคุณก็ยังไม่กลับมาและคุณก็อยู่ที่นี่กับผู้ชายคนอื่นไม่ใช่เหรอ? อย่าคิดนะว่าฉันจะไม่รู้ว่าคุณเป็นผู้หญิงอย่างไร คุณบริสุทธิ์เพียงเปลือกนอกเท่านั้น แต่ภายในคุณมันร้ายแค่ไหน!”

นายน้อยฮิวโก้หัวเราะเยาะอีกครั้ง

“ขอโทษนะ เขาเป็นสามีของฉันเอง เฟนด์ วู๊ด ฉันรอเขามาตั้งห้าปีแล้วและตอนนี้เขาก็กลับมาแล้ว!”

เซเลน่าดึง เฟนด์อีกครั้ง “ไปกันเถอะที่รัก ฉันเบื่อที่ต้องคุยกับขยะแบบนี้!”

เฟนด์ ยังคงยืนอยู่ที่เดิม “เนื่องจากแกไม่ต้องขอโทษฉันเองดี ๆ ดังนั้นฉันเลยต้องจัดการเอง!”

เมื่อ เฟนด์ พูดจบก็พุ่งไปข้างหน้าพร้อมส่งหมัดอันทรงพลังไปที่ นายน้อยฮิวโก้ เขาร่วงลงไปที่พื้นทันที ยังไม่ทันที่เขาจะลุกขึ้นก็โดนเตะซ้ำไปอีกครั้ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม