มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 72

“โอ้! นายน้อยคลาร์ก ทำไมคุณถึงมาที่นี่ได้? นานมากที่ไม่ได้เจอ!”

เมื่อฟีโอน่า เห็นเคนยืนอยู่กับช่าง เธอก็ต้อนรับเขาอย่างเป็นกันเอง

“ฮ่า ๆ คุณป้าไม่นานหรอก เราเพิ่งพบกันเมื่อสองวันก่อนเอง!”

เคนหัวเราะเบา ๆ แล้วชี้ไปที่ฟันของเขา “ดูผมสิ ดูปากของผม ทั้งหมดนี้เป็นเพราะลูกเขยที่ล้ำค่าของคุณทำ!”

ท่าทางของฟีโอน่าเปลี่ยนไปในทันที เธอฝืนยิ้มและตอบว่า “คุณกำลังพูดอะไร เขาไม่ใช่ลูกเขยของฉัน เราจะได้คำตอบหลังจากวันเกิดครอบรอบปีทีเจ็ดสิบของนายใหญ่อีกประมาณยี่สิบวันเท่านั้น!”

เคนถึงกับชะงัก ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสงสัย ปนแปลกใจ “คุณป้าหมายถึงอะไร? พวกเขาได้แต่งงานกันถูกต้องตามกฎหมาย และยังมีลูกน้อยอีก ทำไมเราถึงต้องรออีกประมาณ 20 วันจึงจะรู้?”

“ใช่ ใช่ ใช่!”

ฟีโอน่ารีบพยักหน้าทันที “เป็นแบบนั้นแหละ ฉันไม่ขอพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนั้น เรื่องมันเป็นแบบนี้ หลังจากที่เฟนด์กลับมา เขาได้ต่อสู้กับนายน้อยอีวาน และสามารถเอาชนะเขาได้”

“หลังจากนั้น… มันจึงเป็นเหตุว่าทำไมเขาถึงต้องเอาเงินสามสิบล้านเหรียญมาให้เรา ไม่อย่างนั้นเขาจะถูกไล่ออกจากครอบครัวเทย์เลอร์ แน่นอนว่าถ้าเขาไม่เอาของขวัญวันหมั้นมูลค่าสิบล้านเหรียญมาให้ฉันกับพ่อของเซเลน่าได้ ฉันจะไม่มีวันยอมรับสถานะของเขาได้!”

ฟีโอน่าได้อธิบาย หลังจากที่เธอพูดจบ เธอได้พาเคนออกไปทันทีและกระซิบกับเขาว่า “นายน้อยคลาร์ก ได้โปรดมั่นใจ เมื่อถึงเวลาเขาไม่มีทางหาเงินได้มากขนาดนั้น ตราบใดที่เขาไม่สามารถให้อนาคตแก่เซเลน่าได้ เราก็จะได้อิสรภาพของเธอคืนมา เมื่อเธอมีอิสรภาพนั้นแล้ว นั่นหมายความว่าคุณก็จะมีโอกาสนั้นไม่ใช่เหรอ?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นหัวใจของเคนก็เบิกบาน

เขาหันไปมองเซเลน่าที่ยืนอยู่ที่นั่น และรู้สึกประหลาดใจอีกครั้ง

ในคอนนั้นเซเลน่าเพิ่งอาบน้ำเสร็จ และยังไม่ได้เป่าผมให้แห้ง เมื่อมองเห็นเธอยืนอนู่ที่นั่น มันดูมีเสน่ห์มาก เรียวขายาวสีขาวราวกับหิมะคู่นั่น ช่างดึงดูดสายตาคนมองเมื่ออยู่ภายใต้แสงแดด

เมื่อคิดทบทวนเขามีเวลาอีกยี่สิบกว่าวัน สีหน้าของเขาก็หมองลงและพูดว่า “คุณป้า มันเป็นเวลาอีกตั้งนาน ผมไม่ต้องการที่จะรอนานขนาดนั้น มันแค่ของขวัญวันหมั้นเพียงสิบล้านเหรียญไม่ใช่เหรอ? ถ้าป้าคิดจะให้เซเลน่าแต่งงานกับผม ผมให้ของหมั้นสักร้อยล้านเหรียญก็ไม่ใช่ปัญหา!”

“ร้อยล้านเหรียญ!?”

เมื่อได้ยินแบบนั้น หัวใจของฟีโอน่าก็สั่นไหว ถึงแม้ว่าเฟนด์จะได้งานที่ดีทำ แต่ใครจะไปรู้ว่าคุณทันย่านั้นจะล้อเขาเล่นหรือเปล่า?

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเฟนด์ได้ทำงานแบบนั้น ใครจะไปรู้ได้ว่าเขาจะทำได้นานแค่ไหน? ถ้าเขาถูกไล่ออกจะทำยังไง? เจทค่อนข้างเป็นเด็กหัวร้อน

ในทางกลับกัน นายน้อยคลาร์กดูฉลาดหลักแหลม และมีมารยาท ถ้าลูกสาวของเธอแต่งงานกับเขา เธอจะต้องมีชีวิตที่สุขสบายในอนาคตอย่างแน่นอน

“ของหมั้นเราสามารถเจรจากันได้ แต่ฉันสัญญากับเฟนด์ไว้แล้ว ฉันจึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ต้องการ!”

ฟีโอน่ามองไปที่ไคลีที่เล่นอยู่ใกล้ ๆ เธอรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย

ถ้าสุดท้ายงานของเฟนด์เป็นเรื่องจริง เขาก็ได้เงินมากมายในหนึ่งปี ที่สำคัญไคลีก็เป็นหลานสาวของเธอ การอยู่ด้วยกันกับพ่อแท้ ๆ ของเธอ มันต้องดีกว่า อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้ต้องทนทุกข์ใจในอนาคต

นั่นคือเหตุผลที่เธอตัดสินใจให้โอกาสเฟนด์อีกครั้ง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจ้าเด็กนั่นสามารถทำสำเร็จจริง ๆ”

“ฮ่า ๆ คุณป้าไม่ต้องกังวล ฉันมีวิธีของฉัน ขอแค่ให้เซเลน่ามาคุยกับฉันเป็นการส่วนตัว ถ้าเธอตกลงที่จะหย่ากับเฟนด์ ฉันก็เลือกที่จะไม่รื้อถอนบ้านของคุณ และแน่นอนว่าจะปฏิบัติต่อเธอดีอย่างแน่นอน”

“แต่ถ้าเธอไม่เห็นด้วย ฉันก็จะขู่เธอว่าจะรื้อบ้านของคุณ ฉันเชื่อผู้หญิงที่จิตใจดีอย่างเธอ ยังไงก็ต้องยอม!” เคนบอกฟีโอน่าหลังจากที่คิดแผนการออก

“แน่นอน ถ้าลูกสาวของฉันเห็นด้วยก็คงจะดีเช่นกัน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม