มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 165

เจอรัลด์สนใจในเม้าน์เทนท็อปวิลล่า ดังนั้นเขาจึงต้องการให้โยเอลอธิบายเกี่ยวกับมันอย่างละเอียด

“ฮี่ฮี่ น้องชาย ผมควรจะพูดเรื่องนี้ยังไงดี…” โยเอลหัวเราะเบา ๆ ก่อนที่เขาจะพูดต่อว่า “เม้าน์เทนท็อปวิลล่าไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่อยู่อาศัยอีกต่อไป จริง ๆ แล้วมันแสดงถึงสถานะที่มีเกียรติของสถานที่ต่าง ๆ ตามชื่อของมัน วิลล่าแห่งนี้ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของยอดเขาที่เต็มไปด้วยก้อนเมฆของเมืองเมย์เบอร์รี่ พื้นที่โดยรอบก็ถูกทำให้เป็นอสังหาริมทรัพย์แล้ว ราวกับการที่ได้นั่งอยู่เหนือก้อนเมฆด้วยตัวเอง คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับวิวของภูเขาและแม่น้ำต่าง ๆ ในมุมสูงของเมืองเมย์เบอร์รี่ได้!”

หัวใจของโยเอลปรารถนาถึงวิลล่าแห่งนี้มาก

มันจะสมบูรณ์แบบเหมือนกับที่โยเอลได้บรรยายไว้หรือเปล่า?

เจอรัลด์ถามขึ้นว่า “เท่าที่ได้ฟัง อสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ต้องค่อนข้างแพงมากแน่ ใช่ไหม?”

เจอรัลด์แน่วแน่มากที่จะซื้อบ้านสักหลังในครั้งนี้ เขาตัดสินใจที่จะใช้จ่ายสองสามแสนดอลลาร์เพื่อซื้อวิลล่านี้ ทำให้มันสะดวกมากขึ้นในการเก็บรถของเขาและสิ่งต่าง ๆ การค้นหาบ้านใหม่ของเขาทำให้เขาต้องถามถึงราคาของเม้าน์เทนท็อปวิลล่า

“ว่าไงนะ?!” โยเอลตกใจมากจนพ่นไวน์ออกมา “ตายละ! นี่ไม่ใช่แค่ค่อนข้างแพงนะ น้องชาย! อยากรู้ใช่ไหมว่ามันราคาเท่าไหร่? เป็น 1.0465 พันล้านดอลดอลลาร์เชียวนะ!” เขาอุทานพร้อมกับสายตาที่เบิกกว้างเท่าลูกกอล์ฟ

พ่อของโยเอลต้องใช้เงิน 1.465 พันล้านดอลลาร์อย่างแน่นอนถ้าเขานำไปลงทุนในธุรกิจ ในทางตรงกันข้าม การจ่าย 1.0465 พันล้านดอลลาร์สำหรับวิลล่าที่ไม่มีมูลค่าทางธุรกิจก็คงจะเทียบเท่ากับการที่ใช้เงินเปลืองไปโดยเปล่าประโยชน์ทั้งหมด เว้นแต่ว่าพวกเขาจะมีเงินหมุนเวียนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะแม้แต่คนที่ร่ำรวยมากก็ยังไม่ใช้จ่ายเงินไปกับบางอย่างเช่นนั้นเลย

โยเอลยังคงค่อนข้างกลัวราคาซื้อของอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ แม้ว่าเขาจะได้เชิญเหล่าหนุ่มสาวที่ร่ำรวยหลายคนมาร่วมกับเขาในวันนี้ แต่เขาก็ใช้จ่ายไปแค่ 90,000 ถึง 105,000 ดอลลาร์เท่านั้นเอง

“เงินจำนวนนี้ไม่ใช่ปัญหาใด ๆ สำหรับคุณอย่างแน่นอน น้องชาย ผมจำได้ว่าพี่สาวของคุณได้จ่ายไปกับบางอย่างที่ราคาประมาณ 149.5 ล้านถึง 299 ล้านเพียงเพื่อจะซื้อรถที่ผลิตเพียงคันเดียวในโลก!”

โยเอลทำให้เจอรัลด์รู้สึกอยากจะทดลองสิ่งใหม่ ๆ เขารู้ว่าจำนวนเงินเล็กน้อยเช่นนั้นไม่ได้มีความหมายใด ๆ อยู่ดีสำหรับเจอรัลด์

ในความเป็นจริง อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์สามารถจินตนาการถึงความเจ็บปวดในเนื่อหนังของเขา ได้ การใช้จ่าย 1.0465 พันล้านเพื่อแค่จะซื้อบ้านที่อยู่อาศัยสักหลังคงจะเป็นการฟุ่มเฟือยอย่างสุด ๆ ไปเลย! เจอรัลด์ส่ายหัวของเขา ตัดสินใจที่จะทำให้มันเหมือนจริงมากขึ้นแทน บางทีเขาอาจจะซื้อวิลล่าที่มีมูลค่าระหว่าง 149.5 พันล้านถึง 299 พันล้านดอลลาร์แทน

“แต่นั่นก็ไม่เป็นไร น้องชาย เราก็แค่จะไปดูมันในอีกสามวัน นั่นคงไม่เจ็บช้ำอะไร ใช่ไหม?” โยเอลกล่าวโดยไม่เต็มใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน