มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 353

“กำไลหยกนี้...เดิมทีเป็นของคุณย่าของฉัน เนื่องจากว่าฉันไม่มีสิ่งอื่นใดที่จะชดเชยให้กีย่าได้ ฉันจึงให้สิ่งนี้กับเธอแทน…” เจอรัลด์โกหกไป

“โอ้มายก๊อด! เจอรัลด์ นายไม่รู้มูลค่าของกำไลนี้ใช่ไหม? นายแน่ใจนะว่านายจะไม่เสียใจถ้านายให้มันกับกีย่าในตอนนี้? ฉันจะบอกนายอย่างจริงจังนะว่ามันยังไม่สายเกินไปที่นายจะเสียใจกับมันในตอนนี้!” แทมมี่กล่าวขณะที่ว่าเธอรู้สึกน้ำหนักบนอกของเธอนั้นค่อย ๆ เพิ่มขึ้น

ให้ตาย! เธอกลัวแทบตายได้เมื่อกี้นี้ ถ้าเจอรัลด์ซื้อกำไลหยกมังกรที่มีราคาถึงสามหมื่นสองพันดอลลาร์จริง ๆ ละก็ งั้นเขาก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นทายาทคนรวยที่ไม่หวือหวาคนหนึ่ง!

ไม่เหมือนกับหญิงสาวคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ แทมมี่ไม่ได้รู้สึกดูถูกเจอรัลด์แต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม มันคงจะน่าประหลาดใจ และน่าเหลือเชื่อเกินกว่านี้ถ้าคนยากไร้อย่างเจอรัลด์จู่ ๆ จะกลายมาเป็นทายาทที่ร่ำรวยกว่าที่พวกเขาทุกคนที่นั่นสามารถจะเป็นได้

โชคดี ที่ไม่ได้เป็นแบบนั้น

“ฉันไม่รู้มูลค่าของกำไลหยกมังกรนี้มาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ฉันก็รู้แล้ว ฉันไม่ได้เสียใจอะไร รับมันไว้เถอะ กีย่า” เจอรัลด์กล่าวขณะที่เขาผลักกล่องที่มีกำไลหยกในนั้นกลับไปให้กีย่าเบา ๆ

เนื่องจากว่าเรื่องที่น่ากระดากอายเช่นนี้เกิดขึ้นแล้ว เจอรัลด์ทำได้เพียงแค่เล่นตามคำโกหกของเขาเท่านั้น ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ไม่อาจนำเอาสิ่งของที่เขาได้ให้ไปแล้วกลับคืนมาได้

สำหรับกีย่า เธอเพียงจ้องมองไปที่เจอรัลด์ด้วยสายตาที่เบิกกว้าง

กำไลนี้เป็นสิ่งล้ำค่า มันอาจจะเป็นของที่มีค่าและสำคัญมากที่สุดในครอบครัวของเจอรัลด์ก็ได้ แต่นี่เขาเพียงมอบมันให้กับเธอ

กีย่ารู้สึกซาบซึ้งใจเกินกว่าคำบรรยายใด ๆ

สำหรับยาโคป ไอน้ำกำลังปะทุออกจากหูของเขา

หลายวันก่อนเขาเสียหน้าเพราะเขาถูกทำให้ประหลาดใจอย่างสิ้นเชิง!”

ยิ่งไปกว่านั้น มันยังน่าอับอายขายหน้ายิ่งกว่าเพราะทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นต่อหน้าของเทพธิดาส่วนตัวของเขา! เขารู้สึกว่าเขาจะยิ่งนำความอัปยศมาให้ตัวเองมากกว่านี้ถ้าเขายังคงอยู่ที่นั่นต่อ

หลังจากถลึงตามองด้วยความโกรธให้เจอรัลด์ ยาโคปก็ลุกขึ้นยืนและหายใจอย่างรุนแรงก่อนจะจากไปอย่างโกรธเคือง

เจอรัลด์เองก็ต้องการจะจากไป

ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายหลักของเขาที่จะมอบกำไลให้กีย่านั้นก็สำเร็จแล้ว เขาไม่แม้แต่จะอยากอยู่เพื่อทานมื้อเช้าอีกต่อไปด้วยซ้ำ

เขารู้สึกว่ายิ่งเขาอยู่ต่อนานกว่านี้นานขึ้นเท่าไหร่ สถานการณ์ก็จะกลายเป็นน่าอึดอัดมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

ดังนั้น เขาจึงคิดข้ออ้างมั่ว ๆ ขึ้นมาก่อนจะหันหลังกลับและเดินลงบังไดไปอย่างรวดเร็ว

“เดี๋ยวก่อน เจอรัลด์!”

กีย่าไล่ตามหลังเขาไป วิ่งลงบันไดไปพร้อมกับกำไลในมือ

หลังจากการแอบมองเจอรัลด์อย่างเขินอาย เธอก็คืนกำไลให้เขาก่อนจะพูดขึ้น “นายหมายความว่ายังไงกับสิ่งนี้? นี่รับไว้ไม่ได้ ทำไมนายให้กำไลหยกของคุณย่าที่ทิ้งไว้ให้นายกับฉันล่ะ? ฉันยังไม่สามารถเปรียบเทียบมูลค่าของสิ่งนี้กับกำไลอันเก่าของฉันได้เลยด้วยซ้ำ!”

“ห๋า? ฉันได้หมายถึงอะไรเลยจริง ๆ แค่คิดว่ามันเป็นการชดเชยสำหรับกำไลที่ฉันทำพังไป!”

มันคงจะน่ากระดากอายมากเกินไปสำหรับเขาที่จะอธิบายว่าเขาได้ซื้อกำไลอันที่ถูกกว่านี้มากไว้ให้เธอ เขายังไม่แม้แต่จะอยากคิดที่จะถามกีย่าว่า เธอจะสามารถแลกกำไลหยกมังกรอันนี้เป็นหยกเฮ่อเทียนแทนได้หรือไม่ด้วยซ้ำ

“นายไม่สามารถที่จะคาดหวังให้ฉันถือว่ามันเป็นเพียงแค่การชดเชยได้นะ! นี่เป็นของที่มีมูลค่าและล้ำค่ามากที่สุดในครอบครัวของนาย คุณย่าของนายทิ้งสิ่งนี้ไว้ข้างหลังก็เพื่อนาย! มันควรจะถูกมอบให้กับสะใภ้ในอนาคตของตระกูลคลอฟร์ดสิ! นายไม่สามารถที่จะให้ของบางอย่างเช่นนี้กับผู้หญิงคนหนึ่ง และเรียกมันว่าการชดเชยนะ! นายรู้หรือไม่ว่าแทมมี่และคนอื่น ๆ พูดอะไรกันตอนที่นายจากมาเมื่อกี้นี้?” กีย่าถามขณะที่แก้มของเธอเริ่มแดงขึ้น

กีย่านั้นเป็นเทพธิดาที่มีใจเมตตามาก และเธอก็มีผู้ชายนับไม่ถ้วนคอยตามจีบมาก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตาม มีพวกเขาไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถสัมผัสถึงหัวใจของกีย่าได้

และแน่นอน เธอไม่ได้สนใจในตัวเจอรัลด์แค่เพราะเขาให้กำไลหยกมังกรกับเธอ แต่เธอเพียงรู้สึกซาบซึ้งใจ

แต่กระนั้นในเวลาเดียวกัน ความรู้สึกที่เกินกว่าจะพรรณนาต่อเจอรัลด์ก็ได้เริ่มงอกขึ้นมาในใจของเธอ

เธอเพียงรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ และจริงใจมากต่อทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา มันยากที่จะหาผู้ชายแบบนี้ในตอนนี้

เขาเรียนเก่งและทำงานหนักด้วยเช่นกัน

ในที่สุดเธอก็เข้าใจว่ามันเป็นความรู้สึกของการชื่นชม...

ความคิดลูกโซ่ของเธอขาดลงเมื่อเจอรัลด์ถามขึ้นมา “แทมมี่และคนอื่น ๆ พูดว่าไงเหรอ?”

“ฉัน...ไม่รู้” กีย่ากล่าวขณะที่เธอมองไปด้านข้างชั่วครู่ก่อนจะมองกลับมาที่เจอรัลด์ “ไม่ว่าจะทางไหน นี่มันมีคุณค่ามากเกินไป! ฉันปฏิเสธที่จะรับมันไว้!”

“ฉันยืนยันว่าเธอต้องรับมันไว้ ท้ายที่สุดแล้ว พวกเราก็จะจบการศึกษาเร็ว ๆ นี้แล้ว และเมื่อโรงเรียนเริ่มเปิดอีกครั้ง ก็จะมีแค่ไม่กี่คนที่จะยังคงอยู่ในมหาวิทยาลัยต่อ ฉันเกรงว่า ฉันอาจจะไม่มีโอกาสที่จะชดเชยให้เธอได้อีกครั้งในอนาคตน่ะ!” เจอรัลด์ตอบกลับด้วยรอยยิ้มขมขื่นบนใบหน้าของเขา

“เฮอะ!”

คำพูดต่าง ๆ ของเขานี้ทำให้กีย่ารู้สึกขบขำจริง ๆ “เป็นไปได้ไหม นายเป็นคนประเภทที่ไม่ชอบเป็นหนี้บุญคุณคนอื่นสินะ เจอรัลด์?”

“ใช่!” เจอรัลด์กล่าวก่อนจะพยักหน้ารับ

“เอาล่ะ ก็ได้ ฉันจะถือเอากำไลหยกชิ้นนี้ไว้สักระยะละกัน ฉันจะคืนมันให้กับนานเมื่อนายจะแต่งงานในอนาคตละกันถ้างั้น!” กีย่าตอบกลับด้วยรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเธอ

“โอเค!”

โดยไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เจอรัลด์คิดว่าในที่สุดเรื่องก็ได้คลี่คลายแล้วเมื่อกีย่ารับกำไลหยกนี้ไว้ ดังนี้ เขาจึงไม่มีเหตุผลใดให้อยู่ต่อนานกว่านี้

“เฮ้! เฮ้ เจอรัลด์!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน