มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 517

“เธอเป็นใครเหรอครับ?” เจอรัลด์ถาม

“คุณไมลส์เป็นน้องสาวของรองหัวหน้าแผนกการตลาด จะดีที่สุดถ้าคุณคอยเฝ้าดูทุกครั้งที่เธออยู่ใกล้!” เฟย์กระซิบ

เจอรัลด์เพียงแค่ยักไหล่และทำตามที่เขาบอก เนื่องจากเขาต้องการที่จะซ่อนตัวต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขาอาจจะแค่ฟังเธอ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเริ่มดาวน์โหลดภาพยนตร์บางเรื่อง

“เฮ้ นี่คุณ! คนโลจิสติกส์ คุณกำลังทำอะไรอยู่” ชายวัยกลางคนถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา แขนของเขาถูกพับเข้าหาหลังของเขา เนื่องจากเจอรัลด์นั่งอยู่ใกล้ทางเข้าล็อบบี้ ผู้ชายคนนั้นคงมองเห็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเจอรัลด์

ข้างหลังชายคนนั้น มีพนักงานอีกคนหนึ่งยืนอยู่ แต่นี่ไม่ใช่แค่พนักงานประจำ เขาเป็นรองหัวหน้าทีมในกลุ่มของเอวา นาธาเนลดูเหมือนว่าเขาจะเพลิดเพลินกับการแสดงและเขาก็ยิ้มเยาะขณะที่เขาพูดว่า “คุณเมอร์ฟี่ ดูเหมือนว่าพนักงานคนนี้กำลังดาวน์โหลดภาพยนตร์ในเวลาราชการ! ฮ่า ๆ! เป๊ะเว่อร์! และคิดว่านี่เป็นการทำงานที่โหดร้ายวันแรกของเขา! ผมว่า!”

ทันใดนั้น คุณเมอร์ฟีก็ยืนอยู่ข้างหลังเจอรัลด์ แม้ว่าเจอรัลด์จะย่อขนาดแท็บให้เล็กสุดเท่าที่จะทำได้ แต่เขาก็ยังทำไม่เร็วพอที่จะหลบสายตาที่แหลมคมของคุณเมอร์ฟีได้!

ขณะที่คุณเมอร์ฟีคลิกที่แท็บ เจอรัลด์รู้ว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมจำนนในครั้งนี้ คุณเมอร์ฟีจึงตะโกนอย่างโกรธจัดว่า “ใครบอกคุณว่าคุณสามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์ในเวลาทำงานได้? คุณคิดว่าบริษัทของเราเป็นอย่างไร? คุณชื่ออะไร?

ในขณะนั้น ทุกคนในล็อบบี้ รวมทั้งพนักงานในทีมแผนกต่าง ๆ มาดูว่าเกิดอะไรขึ้น เบียงก้าอยู่ท่ามกลางพวกเขา และเมื่อเห็นเจอรัลด์ได้รับการสอน เธอก็รู้สึกอายเล็กน้อยสำหรับเขาเช่นกัน

“ไม่ใช่อย่างที่คุณคิด!” เจอรัลด์ประท้วง

"โอ้ งั้นเหรอ? แล้วอะไรที่ทำให้คุณทำอย่างนั้น” คุณเมอร์ฟีถาม ในขณะที่เขากำลังพูดถึงประเด็นนี้

“คุณไมลส์เป็นคนบอกให้ดาวน์โหลด!” เจอรัลด์ตะโกนขณะที่ชี้ไปที่มีน่า

เจอรัลด์ไม่กลัวที่จะมีปัญหาเพราะจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขาคือไม่ได้ทำงานที่นี่อยู่ดี เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เขาจะไม่ต้องโทษใครเลย โดยเฉพาะมีน่า เขายังใช้โอกาสนี้สังเกตว่าหัวหน้าจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร

มีน่าก็โกรธจัดตามที่คาดไว้ เธอไม่ได้คาดหวังว่าพนักงานระดับต่ำจะรายงานเธอต่อผู้ที่อยู่ในระดับสูงจริง ๆ ปฏิกิริยาแรกของเธอคือ การโยนยูเอสบีไปในทิศทางของเจอรัลด์ก่อนที่จะตะโกนว่า “คุณกล้าดียังไงมากล่าวหาฉัน!”

เห็นได้ชัดว่าวันนี้เธอมีความผิดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ด้วยความเย่อหยิ่งของเธอ เธอยอมตายดีกว่ายอมรับการกระทำผิดของเธอ

ขณะที่มีน่าพุ่งเข้าหาเจอรัลด์ราวกับว่าเธอเป็นบ้า คุณเมอร์ฟีก็ขมวดคิ้วทันทีและเขาตะโกนว่า “หยุดเดี๋ยวนี้ มีน่า! พฤติกรรมแบบนี้คืออะไร? นำยูเอสบีของคุณกลับมาและกลับไปทำงาน! ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก รู้ไว้นะว่าฉันจะไม่ปล่อยเธอไปง่าย ๆ แน่!”

จากนั้นเขาก็จ้องไปที่เจอรัลด์ก่อนออกจากที่เกิดเหตุ

เจอรัลด์ตกตะลึง เธอไม่ได้รับแม้แต่จดหมายเตือน ถึงแม้ว่าเธอจะขัดต่อกฎของบริษัทอย่างชัดเจน!

ในทางกลับกัน นาธาเนลหัวเราะเยาะเย้ยถากถาง ในขณะที่เขามองไปที่เจอรัลด์ เขาจากไปด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสราวกับว่าเขาเพิ่งถูกลอตเตอรี่ เมื่อทั้งสองคนจากไป การต่อสู้ก็ดับลงทันทีที่เริ่ม

ตอนนี้ มีน่ารู้สึกขุ่นเคืองอย่างมากต่อเจอรัลด์ ตั้งแต่วินาทีที่คุณเมอร์ฟีจากไป เธอก็จะใช้โอกาสทุกครั้งที่เธอสามารถพูดกับเจอรัลด์โดยไม่โต้ตอบ บางครั้งเธอก็เอาแต่ด่าเขาโดยไม่มีเหตุผล

เป้าหมายหลักของเธอคือ การพูดทุกคำที่เธอโยนให้เจอรัลด์ และแม้ว่าทั้งแผนกจะรับรู้ถึงการล่วงละเมิดทางวาจาของเธอ แต่ก็ไม่มีใครกล้าพูดออกมา ทุกคนกลัวเธออย่างชัดเจน

เจอรัลด์เพียงแค่ทำงานของเขาต่อไป

ผ่านไปสักพักหนึ่ง เจอรัลด์เริ่มรู้สึกเบื่อจึงลุกขึ้นและมุ่งหน้าไปห้องน้ำ เขาจะใช้โอกาสนี้ยืดเส้นยืดสายเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาก้าวเข้าไปในห้องน้ำ เขาก็ได้กลิ่นบุหรี่เข้ามาต้อนรับ ดูเหมือนว่ามีพนักงานจำนวนไม่น้อยสูบบุหรี่ในนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน