อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 63

หลังจากที่ข่าวของแพรณารากับออร์แลนโด้แพร่ออกไปว่าทั้งสองกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กัน ทำให้แขไขและสามีสามารถกู้เงินนอกระบบมาคืนแพรณาราได้จนครบตามสัญญา ยกเว้นที่ดินแปลงที่เป็นบ้านเดิมของหญิงสาวเท่านั้น ที่ไม่สามารถไปขอซื้อคืนมาได้

เพราะคนที่ซื้อไปได้ขายให้กับเศรษฐีคนหนึ่งไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะซื้อขายผ่านคนกลาง ไม่ได้เจอตัวจริง ทำให้แขไขกับคาทอร์ต้องคิดหนัก ก่อนจะตัดสินใจเข้าไปบอกทางโรคาซานเดอร์ตรงๆ ว่าไม่สามารถคืนที่ดินผืนนั้นได้ ซึ่งทุกอย่างก็ง่ายกว่าที่คิด เพราะทางนั้นดูเหมือนจะไม่ติดใจใดๆ จึงทำให้แขไขและคาทอร์ยิ้มจนแก้มแทบปริ ที่อะไรๆ ก็ดูง่ายไปหมด

แขไขและคาทอร์ขับรถออกมาอย่างอารมณ์ดี พลางคิดไปว่าชาตินี้จะต้องสบายเพราะได้เกี่ยวดองกับโรคาซานเดอร์ พอถึงบ้านทั้งสองก็รีบเปิดแชมเปญฉลองให้กับค่าสินสอดที่จะได้ในวันพรุ่งนี้กันอย่างดีใจ

ตืด... ตืด...

สายเรียกเข้าดังขึ้นทำให้คาทอร์รีบล้วงมือถือขึ้นมาดู ก็เห็นเป็นเบอร์ของลูกน้องจึงกดรับสายทันที พอพูดคุยได้สักพักก็วางสายไปและหันมาบอกภรรยาที่ทำหน้าสงสัยอยู่ใกล้ๆ

“มีคนสั่งของล็อตใหญ่น่ะ อะไรจะโชคดีขนาดนี้!” คาทอร์เอ่ยขึ้นอย่างดีใจกับจำนวนของที่ลูกค้าสั่ง

“ยาปลุกเซ็กซ์ที่คุณทำกับเพื่อนของคุณน่ะเหรอ?” แขไขถามอย่างไม่อยากจะเชื่อเท่าไหร่

“ใช่! คราวนี้มีคนสั่งไปขายเยอะเลย ผมบอกแล้วว่ายามันดี คนที่โดนไปตื่นมาจะจำอะไรไม่ได้แม้แต่อย่างเดียว” คาทอร์รีบอวด

“ขนาดนั้นเลยเหรอ? แบบนี้ก็จำหน้าของคนที่มีอะไรด้วยไม่ได้ สิคาทอร์!”

“ไม่มีทาง! ผมกับเพื่อนทดสอบมาเกือบปีแล้ว ยาตัวนี้ทั้งแรงและใช้ได้ผลที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย” คาทอร์เอ่ยอย่างภูมิใจ เพราะตนใช้ให้อิซซี่ที่ติดโคเคน ขายยาปลุกเซ็กซ์พร้อมกับโคเคนไปในตัว โดยแบ่งเอาไว้ให้อีกฝ่ายเสพจำนวนหนึ่ง

แขไขยิ้มกว้าง ก่อนจะยกแก้วชูขึ้น “ว้าว! งั้นฉันขอดื่มฉลองให้กับความร่ำรวยที่กำลังรอเราอยู่ Cheers!”

“Cheers!” คาทอร์ยกแก้วขึ้นชนตอบเบาๆ อย่างอารมณ์ดี

ทั้งสองดื่มฉลองอย่างมีความสุข ต่างคนต่างจมอยู่ในความคิดของตัวเอง กับเงินทองที่กำลังจะมีมาให้ใช้อีกครั้ง ทั้งเงินก้อนใหญ่มหาศาลจากโรคาซานเดอร์ และจากการค้าขายยาปลุกเซ็กซ์กับโคเคนของคาทอร์

วันต่อมา...Rocasander Villa

งานแต่งของออร์แลนโด้กับแพรณาราถูกจัดขึ้นที่คฤหาสน์ โรคาซานเดอร์ ซึ่งถูกเนรมิตขึ้นอย่างสวยงามโดยเน้นดอกทิวลิปสีชมพูและขาว ทางเดินเข้าคฤหาสน์ปูด้วยพรมสีแดงสด ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความรัก

เวลา 10:30 น. ขบวนขันหมากแบบไทยๆ ของเจ้าบ่าว ประกอบด้วย เจคอป คารอส แดเนียล และแพททริกสัน โดยทุกคนใส่สูทสากลสีขาวมุกกับโจงกระเบนสีน้ำเงินแบบไทยๆ พร้อมกับติดเข็มกลัด R&R สีแดงสด ในขณะที่เจ้าบ่าวใส่สูทสากลเข้ารูปสีทองอ่อน กับโจงกระเบนสีแดงเงา ส่งให้ร่างสูงดูหล่อเหลาภูมิฐานและโดดเด่นกว่าใคร เหล่ามือขวาคนสนิทก็มาร่วมเดินขบวน พร้อมทั้งเพื่อนๆ ในวงการของเจ้าบ่าวต่างพากันจอดรถซูเปอร์คาร์ไว้ที่ด้านหน้าคฤหาสน์ แล้วพากันเดินแห่ขบวนเข้ามาตามหลังรถมัสแตงสีขาวมุกเปิดประทุน ที่ถอยออกมาใหม่ ขับเคลื่อนตัวเข้าคฤหาสน์ไปอย่างช้าๆ

แขกผู้ใหญ่และแวดวงชั้นสูงออกมารอรับขบวนเจ้าบ่าวด้านคฤหาสน์กันอย่างหนาแน่น

ขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวที่ส่งเสียงโห่ร้องพร้อมกับเสียงกลองยาวของไทยดังครึกครื้นมาตลอดทาง ช่างภาพและนักข่าวที่ถูกเชิญมาร่วมงานต่างเก็บภาพบรรยากาศของประเพณีไทยกันอย่างตื่นเต้น และชื่นชมวัฒนธรรมของไทยกันอย่างล้นหลาม

ด้านแขไขกับคาทอร์ก็ออกมายืนรอที่ด้านหน้าคฤหาสน์กับมะลิฉัตรและเลโอนาดท์ด้วยเช่นกัน

ฟ้ารดา แพรลานนา นานา พิมพลอยและลูเซียน่า สวมชุดไทย บรมพิมาน แขนทรงกระบอกคอตั้งสีขาวมุก ผ้านุ่งแขกสีน้ำเงินเข้ากับชุดของเพื่อนเจ้าบ่าว ต่างช่วยกันตรวจความเรียบร้อยของกันและกัน

แพรณาราเดินออกจากห้องแต่งตัวมาด้วยชุดไทยเจ้าสาวจักรพรรดิ สีทองอ่อน ห่มสไบสีแดง ผ้านุ่งสีทองอ่อนปักมือ กับการแต่งหน้าที่อ่อนหวานเย้ายวนและมีเสน่ห์ จนเพื่อนเจ้าสาวพากันส่งเสียงกรี๊ดเบาๆ อย่างถูกใจ รีบส่งมือถือมาให้ช่างแต่งหน้าบันทึกภาพเอาไว้เป็นความทรงจำอยู่หลายภาพ แล้วส่งต่อเข้าไลน์กลุ่มที่เพิ่งตั้งขึ้นในชื่อ Angel R ที่มีพิมพลอย แพรณารา ฟ้ารดา ลูเซียน่า แพรลานนา แล้วก็นานา

ขณะที่เพื่อนเจ้าสาวต่างชื่นชมความงามของเจ้าสาว เด็กรับใช้ก็วิ่งเข้ามาบอกให้เตรียมตัว เพราะขบวนเจ้าบ่าวใกล้จะมาถึงแล้ว ทำให้สาวๆ ต่างพากันวิ่งไปแอบดูที่หน้าต่าง และเห็นหนุ่มๆ พากันเดินเข้ามาเกือบจะถึงด้านหน้าของคฤหาสน์ จึงพากันวิ่งกลับไปหยิบเข็มขัดเงิน เข็มขัดทองเพื่อเตรียมกั้นประตูเงินประตูทองกันอย่างตื่นเต้น

เสียงโห่ร้องจากขบวนดังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เหล่ามือขวาต่างพากัน อุ้มต้นกล้วย ต้นอ้อย ลูกมะพร้าวและสินสอดเดินตามกันมาเป็นแถว

“โห่ ฮี้ โห่ ฮี้ โห่ ฮิ้วววววว” เสียงของหนุ่มมือขวาคนสนิทโห่ร้องท่อนสร้อยขึ้น

“ใครมีมะกรูดมาแลกมะนาว ใครมีลูกสาวมาแลกลูกเขย ใครมีแบงก์พันมาแลกแบงก์ยี่ ใครมีมะม่วงน้ำปลาหวานเอาให้เจ้าบ่าวหน่อยครับ เจ้าบ่าวเวียนหัว! ฮิ้ววววว” เจคอปร้องเนื้อขึ้นหยอกล้อพี่ชายที่เดินมาด้วยใบหน้าซีดๆ ดูคล้ายๆ คนกำลังเป็นลมยังไงยังงั้น

“ฮิ้วววววว” ห้าหนุ่มมือขวาโห่ร้องตาม

“ฮ่าๆๆๆ” ตามด้วยเสียงหัวเราะของคนร่วมขบวน ที่ตลกกับเนื้อร้องแปลกๆ ของเจคอป

“อุ๊บ!” เจ้าบ่าวรีบยกมือขึ้นปิดปากไม่ให้อาเจียนออกมา ก่อนจะวิ่งตรงไปยังห้องน้ำใกล้ๆ เพราะได้กลิ่นน้ำหอมของน้องชาย ก็รู้สึกเวียนหัวมาตั้งแต่แรก ครั้นจะไล่ให้อีกฝ่ายไปอาบน้ำใหม่ ก็ดูจะเป็นการทำร้ายความรู้สึกของน้องชายจนเกินไป จึงทนและอยู่ให้ห่างจากอีกฝ่ายแทน แต่พอเดินมาถึงด้านในคฤหาสน์ ลมก็พัดผ่านเจคอปที่เดินนำหน้ามาทางตนเต็มๆ จึงทำให้ต้องวิ่งไปห้องน้ำที่อยู่ใกล้ๆ

“เฮ้ย!”

ขบวนเจ้าบ่าวต่างอุทานอย่างตกใจ ที่เจ้าบ่าววิ่งไปอ้วกในห้องน้ำ อันโตนีโอ้รีบตามไปและล้วงยาดมกับมะขามจี๊ดจ๊าดในกระปุกที่พกมาให้ ผู้เป็นนายอย่างรู้งาน

สิบนาทีต่อมา... เจ้าบ่าวก็เดินออกมาจากห้องน้ำด้วยสีหน้าซีดๆ ก่อนจะเดินนำขบวนขึ้นไปยังห้องชั้นบน เพื่อไปรับเจ้าสาว

“บอสไหวนะครับ!” อันโตนีโอ้เอ่ยถามอย่างห่วงใย

“ไหว!” เจ้าบ่าวพยักหน้าน้อยๆ

“ได้กลิ่นน้ำหอมเจคใช่ไหมอลัน” แพททริกสันเอ่ยถาม หลังจากที่รู้มาตั้งแต่ต้นว่าออร์แลนโด้เหม็นกลิ่นน้ำหอมของเจคอป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ