อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 65

เวลา 18:09 น. บริเวณด้านนอกของคฤหาสน์ ถูกประดับประดาด้วยดอกทิวลิปสีขาวและแดง กับแสงไฟสีเหลืองนวลที่ส่งให้บรรยากาศ โรแมนติกยิ่งขึ้น

ร่างบางอยู่ในชุดเดรสสีขาวมุกเข้ารูป เว้าด้านหลังลงมาจนถึง เนินสะโพกที่งอนสวยได้รูป ผมยาวสลวยถูกถักเปียไขว้เฉียงมาทางด้านซ้าย แล้วตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวและเขียวอ่อน ใบหน้าจิ้มลิ้มแต่งเพียงบางๆ ทำให้ชวนหลงใหลมากยิ่งขึ้น

ออร์แลนโด้สวมชุดสูททักซิโด้สีดำเรียบหรู ดูหล่อเหลาและทรงเสน่ห์มากกว่าทุกครั้ง เดินมายืนรอเจ้าสาวคนสวยตรงหัวบันได พร้อมกับคารอสและอันโตนีโอ้ซึ่งรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว

เสียงดนตรีและเสียงเพลงจากนักร้องนักดนตรีที่ขับกล่อมด้วยเพลงรักมากมายอย่างต่อเนื่อง พนักงานของโรงแรมโรคาซานเดอร์ถูกคัดตัวมาบริการแขกในงานหลายร้อยคน ทั้งเครื่องดื่มและอาหารที่ต่างเดินเสิร์ฟกันอย่างคึกคัก

เลโอนาดท์ มะลิฉัตร พิมพลอยและแพททริกสันมายืนรับแขกอยู่ด้านหน้าของงาน พร้อมกับมาลินและลูเซียน่าที่ช่วยกันรับของขวัญ ส่งต่อให้พนักงานไปวางยังโต๊ะใหญ่

สิบนาทีต่อมา...

นานาเปิดประตูออกมาก่อนคนแรก ทำเอาอันโตนีโอ้ถึงกับยิ้มหน้าบานอย่างเก็บอาการไม่อยู่ คารอสหันมามองมือขวาของเพื่อนรักแวบหนึ่ง ก่อนจะกลอกตาอย่างหมั่นไส้ พลางนึกไปถึงที่ทั้งสองคนทะเลาะกัน ตอนไปทานสุกี้ที่สกาล่าครั้งก่อน ไม่น่าเชื่อว่าทั้งสองจะมาไกลได้ขนาดนี้

“หุบยิ้มซะมั่งเถอะพีเค อลันก็ด้วย! ไม่เมื่อยแก้มกันหรือไงวะ” คารอสต่อว่าอย่างอดไม่ได้

“ยุ่งน่าเพชร” ออร์แลนโด้เอ่ยแต่ไม่ยอมหันไปมองเพื่อนรัก เพราะสายตาเอาแต่จับจ้องที่ประตู เพื่อรอดูเจ้าสาวของตนอย่างใจจดใจจ่อ

“ขอโทษครับ! ผมพยายามแล้ว แต่ทำไม่ได้จริงๆ ครับ” อันโตนีโอ้หันไปตอบยิ้มๆ ก่อนจะเข้าไปโอบนานาที่กำลังหน้าแดง

คารอสกลอกตาอย่างเซ็งๆ ‘ทั้งนายทั้งลูกน้อง อาการไม่ต่างกันเลยให้ตายสิ!’

“ว้าว!” ออร์แลนโด้ตกตะลึง หลังจากที่เห็นเจ้าสาวของตนเดินออกมาจากห้อง ด้วยชุดราตรีที่เว้าข้างหลังจนลึก พระเจ้า! มันโคตรจะเซ็กซี่และเย้ายวนจนอยากจะลากไปรับขวัญซะให้รู้แล้วรู้รอด นี่ถ้าเขารู้มาก่อนว่าเธอจะใส่ชุดนี้ ตั้งแต่ที่ไปลองชุดครั้งก่อน เขาไม่มีทางยอมแน่ๆ คนขี้หึงเริ่มจะหน้าตึงขึ้นมานิดๆ

“พร้อมแล้วค่ะ” เจ้าสาวเอ่ยเบาๆ ก่อนจะส่งมือไปให้เจ้าบ่าวที่ดูเนี้ยบและหล่อจนเธอรู้สึกใจสั่นและเขินอายอย่างบอกไม่ถูก

ออร์แลนโด้ไม่ตอบ แต่พาเจ้าสาวเดินลงบันไดไปก่อนเป็นคู่แรกตามด้วยอันโตนีโอ้และนานา ในขณะที่คารอสยังรอเพื่อนเจ้าสาวอีกคนอยู่

“พระเจ้า!” คารอสอุทานออกมาอย่างลืมตัว หลังจากเห็นฟ้ารดาที่อยู่ในชุดราตรีสีฟ้าอ่อนแบบเดียวกับของนานา อันโตนีโอ้ที่เดินลงบันไดไปได้ก้าวเดียว หันกลับมาบอกเพื่อนรักเจ้านายทันที

“ไม่ใช่พระเจ้าครับ! นั่นคุณฟ้ารดาต่างหากครับ ฮ่าๆๆ” อันโตนีโอ้หัวเราะชอบใจ ก่อนจะรีบพานานาเดินลงบันได เพราะตนยังอยู่ไม่ห่างจากวงสวิงเท้าของเพื่อนรักเจ้านายสักเท่าไหร่

คารอสหันไปตามมือขวาของเพื่อนรักอย่างคาดโทษ ก่อนจะหันกลับมามองฟ้ารดา หญิงสาวทำตัวแทบไม่ถูกที่ต้องอยู่กับอีกฝ่ายสองต่อสอง

“เชิญครับ!” คารอสส่งแขนให้ฝ่ายหญิงคล้อง

“ค่ะ” ฟ้ารดาตอบสั้นๆ ก่อนจะสอดแขนเข้าไปคล้องเอาไว้หลวมๆ

“น้องฟ้าสวยมากเลยรู้ตัวไหม” คารอสกระซิบขณะที่เดินลงบันไดมาได้สี่ก้าว ฟ้ารดาถึงกับหยุดชะงักไปนิดหนึ่ง

“ขะ...ขอบคุณค่ะ” เธอเอ่ยด้วยเสียงสั่นๆ ก่อนจะก้าวเดินลงบันไดตามเจ้าบ่าวเจ้าสาวไปอย่างอายๆ

แขกในงานต่างได้ยลโฉมเจ้าบ่าวเจ้าสาวอีกครั้งในชุดราตรี ขณะเดินเข้างานที่อยู่บริเวณด้านนอก พร้อมกันกับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว อีกสองคู่

ห้านาทีต่อมา...ทุกคนก็มาพร้อมกันที่โต๊ะใหญ่ ที่มีป้ายวางไว้ว่า R&R มีทั้งเลโอนาดท์ มะลิฉัตร แพททริกสัน พิมพลอย มาลินและลูเซียน่านั่งอยู่ฝั่งขวามือ ในขณะที่โดมินิก ซาเก้ พราวดารา ลูเซียส ฮาร์ดี้ เชคาริก นามีเรีย คามินและประธีป นั่งอยู่ฝั่งซ้ายมือ

ส่วนคาทอร์และแขไขแยกออกไปนั่งอีกโต๊ะหนึ่ง เพราะไม่สามารถทนสบตาหรือมองหน้าคามินและประธีปได้

พอเจ้าบ่าวเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวมาถึง ทุกคนต่างก็ขยับล้อมวงถ่ายรูปด้วยกันเพื่อเป็นที่ระลึก และลืมนึกไปว่ามีใครคนหนึ่งหายไป

“สวัสดีครับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ผมมีเรื่องอยากจะเล่าให้ฟัง รบกวนเวลาไม่นานครับ!” เจคอปที่อยู่ในชุดทักซีโดสีเทาเข้ม เอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มอันทรงเสน่ห์

“อีกแล้วเหรอ?” ออร์แลนโด้กลอกตาอย่างเซ็งๆ ไม่รู้คราวนี้น้องชายสุดแสบจะพูดถึงตนยังไงบ้าง

“ฮ่าๆๆ ทำใจว่ะอลัน!” คารอสกระซิบให้กำลังใจเพื่อรักอย่างขำๆ

“ตอนที่ไปไทยครั้งก่อน ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ผมรีบไปเข้าห้องน้ำและไม่ทันได้มอง ทำให้ชนเข้ากับสาวสวยถึงสองคน วินาทีแรกที่ผมเงยหน้าขึ้นมามองนั้น...พระเจ้า! หัวใจของผมเต้นผิดจังหวะไปทันใด จากที่กำลังจะด่า ผมกลับเอ่ยคำขอโทษสองสาวแทน” เจคอปเล่าย้อนไปครั้งแรกที่เจอสองสาว ทำเอาแขกที่มาร่วมงานต่างพากันหัวเราะ

ฟ้ารดากับแพรณาราหันมองหน้ากันก่อนจะอมยิ้ม เมื่อนึกไปถึง สีหน้าของเจคอปในวันแรกที่เจอกัน

สองหนุ่มออร์แลนโด้และคารอสถอนหายใจพร้อมๆ กันอย่างทำใจ

“ผมถามชื่อของเธอทั้งสองคนทันที เธอบอกชื่อแล้วเดินจากไป ทำเอาผมถึงกับเคลิ้มแล้วเดินเข้าห้องน้ำหญิงไปอย่างไม่รู้สึกตัว พอรู้อีกที! เสียงกรี๊ดของผู้หญิงห้าหกคนในห้องน้ำก็ดังขึ้น ตอนที่เห็นผมรูดซิปกางเกงลง พระเจ้า! ผมรีบวิ่งออกมาแทบไม่ทัน เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกอายจนหน้าชาครับ”

เสียงโห่ร้องของหนุ่มๆ ในงาน และเสียงหัวเราะของแขกดังขึ้น พร้อมๆ กัน เจ้าตัวยิ้มกว้างพร้อมกับก้มหัวน้อยๆ ก่อนจะเล่าต่อ

“พอนั่งรถมาถึงเรือนหอของพี่ชายที่ไทย ผมคิดมาตลอดทางว่าผมจะจีบเธอคนไหนก่อนดี มันเป็นครั้งแรกที่ผมเลือกไม่ถูก!”

เสียงหัวเราะดังขึ้นอีกครั้ง กับท่าทางทะเล้นขี้เล่นของเจคอป ที่ดูจะอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลายามออกสื่อ

‘ไอ้เชี่ย! เล่นกูออกสื่อแน่ๆ เลย!’ คารอสยกมือขึ้นปาดเหงื่อ ก่อนจะหันไปมองฟ้ารดาที่นั่งอยู่ใกล้ๆ และมองเลยไปดูหน้าของคามินแวบหนึ่ง ก็ตกใจนิดๆ ที่เห็นอีกฝ่ายหันมามองตนด้วยเช่นกัน

“ระหว่างที่ผมเลือกไม่ถูกนั้น พี่ชายของผมก็ถามว่าผมเป็นอะไรถึงได้เอาแต่นั่งยิ้มมาตลอดทาง ผมบอกไปว่า ผมเจอนางฟ้าพร้อมกันถึงสองคน คนหนึ่งชื่อแพรณารา สิริรันทนากรณ์ อีกคนเป็นนางแบบดัง ชื่อฟ้ารดา วัฒนากรกิจ พระเจ้า! เพียงเอ่ยชื่อของสองสาวออกไปเท่านั้น ผมก็ไม่จำเป็นต้องเลือกใครอีกเลยครับ เพราะคนหนึ่งคือเจ้าสาวแสนสวยในค่ำคืนนี้ ส่วนอีกคนคือเพื่อนเจ้าสาวที่กำลังคบหาอยู่กับผู้ชายที่ได้ฉายา เจ้าชายผู้อบอุ่น คารอส ร็อฟเวลล์” สิ้นเสียงประกาศของเจคอป ทำเอาทุกสายตาต่างหันไปจับจ้องเจ้าบ่าว เจ้าสาว และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่นั่งใกล้ๆ กันทันที แม้กระทั่งผู้ใหญ่ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะก็ด้วยเช่นกัน

คารอสทำหน้าแทบไม่ถูก เมื่อเจอสายตาของคนรอบข้างหันมามองที่เขาเป็นจุดเดียว ก่อนจะทำใจดีสู้เสือหันไปทางฟ้ารดา หัวใจของเขาแทบลงไปกองเล่นบนพื้น เมื่อได้ยินเสียงพี่ชายของอีกฝ่ายเอ่ยขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ