My Girl ภรรยาตัวน้อยของผม นิยาย บท 55

ตอนที่ 55

เธอรู้สึกว่า ตัวเองควรจะคิดบัญชีเรื่องที่เลิกกันกับเขาดีๆสักหน่อยแล้ว เพื่อที่ว่าเขาจะไม่ทำตัวได้คืบจะเอาศอกอย่างนี้อีก

สีหน้าของเวทัสเย็นชามาก “มีอะไรต้องคุยกันอีก? ตอนนี้เธอก็เป็นน้าสะใภ้ของฉันแล้ว เธอคิดว่าระหว่างเรายังมีเรื่องอะไรที่ต้องคุยกันอีกหรอ?”

ปาณีจ้องหน้าเธอแล้วพูดว่า “พวกเราเลิกกันแล้ว นายคงไม่ลืมนะ! ที่บ้านของติรยา นายเป็นคนพูดเอง และก็เป็นนายที่เป็นฝ่ายบอกเลิกเอง ในเมื่อเราเลิกกันแล้ว เรื่องของฉัน เกี่ยวอะไรกับนายอีก? ฉันมาที่บ้านวิสิทธิ์เวช ก็เหมือนจะไม่ได้ทำอะไรนายเลยนะ!”

เวทัสอึ้งไปสักพัก คิดถึงตอนที่เลิกกัน เป็นความจริงที่ว่าเขาเป็นฝ่ายบอกเลิกก่อน แต่ว่า คนที่ทำผิดต่อเขาคือปาณีต่างหาก “เธอคบกับน้าชายฉันตั้งแต่แรกแล้วไม่ใช่หรอ ได้ยินฉันบอกเลิกเธอ คงดีใจมากเลยล่ะสิ? อย่าพูดเหมือนกับฉันเป็นคนทิ้งเธอ!”

“แล้วมันไม่จริงรึไง?” ปาณีมองไปยังเขา “นายอยู่กับติรยาตลอดเวลา ถึงขั้นไปเจอพ่อแม่ของอีกฝ่ายแล้ว น้าสิริพรก็ปฏิบัติกับนายเหมือนนายเป็นลูกเขยคนหนึ่ง และก่อนหน้านั้น เราเลิกกันแล้วหรอ?”

เธอไม่เข้าใจจริงๆ คนที่นอกใจคือเวทัสต่างหาก เขาไปเอาจุดยืนมาจากไหนที่จะโยนความผิดทั้งหมดมาให้เธอ

เวทัสหัวเราะอย่างเย็นชาออกมา และไม่ได้ยอมรับความผิดของตัวเองใดๆ “เธอเคยทำหน้าที่เป็นแฟนที่ดีไหม? หลบหน้าฉันอยู่ทุกวัน จะให้ฉันนั่งรอเธออย่างโง่ๆรึไง? ปาณี เธอไม่ได้สำคัญขนาดนั้น! เธอไม่รักฉัน ฉันก็ไม่ได้พิศวาสเธอ! บนโลกใบนี้ ไม่ได้มีผู้หญิงแค่เธอคนเดียว”

คำพูดของเขาเหล่านี้ ทำให้ปาณีหัวเราะ เธอก็เคยคิดว่าตัวเองสำคัญกับเขามาก แต่ในตอนนี้ เธอก็ได้รู้ความจริง

เขาก็แค่คบเล่นๆ เธอไม่ได้สำคัญอะไร

ปาณีตอบว่า “ใช่สิ! ในที่สุด นายก็แค่หาข้ออ้างให้กับการนอกใจของตัวเอง จากนั้นก็โยนความผิดทั้งหมดมาให้กับฉัน?”

การหัวเราะของปาณี ทำให้เวทัสรู้สึกไม่สบายใจ “เธอแอบคบกับน้าชายก่อนต่างหาก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: My Girl ภรรยาตัวน้อยของผม