นางสาวซูแค่อยากถอนหมั้น นิยาย บท 92

"คุณหมายความว่ายังไง?" สีหน้าที่ดูไม่ดีอยู่แล้วของมาริลินก็ยิ่งน่าเกลียดมากขึ้นไปอีก

คิ้วเรียวสวยของฮ่อหยุนเฉิงค่อยๆ ขมวดเข้าหากัน สายตาเย็นชามากขึ้น "นอกจากการเปลี่ยนสีได้ด้วยแสงแล้ว การออกแบบ 'ดั่งใจปรารถนา' ของคุณก็คล้ายกับ 'น้ำแข็งและไฟ' นั่นเป็นเพราะคุณเอาแบบภาพของซูฉิงไปแก้ไขพื้นฐานก็กลายเป็น ดั่งใจปรารถนาเลยยังไงล่ะ'"

เมื่อมาริลีนได้ยินอย่างนั้น ภายใต้รัศมีอันทรงพลังของฮ่อหยุนเฉิง ร่างกายของเธอก็สั่นสะท้าน

เธอสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วบังคับตัวเองให้สงบลง "คุณมีหลักฐานอะไร?"

ดวงตาที่เฉียบคมของฮ่อหยุนเฉิงกวาดสายตามองมาริลินก่อนจะเปล่งเสียงที่เย็นชาของเขา "เหอจื่อฉงได้ยอมรับแล้วว่าเขาเป็นคนขโมยแบบภาพของซูฉิงไปขายให้กับคุณ"

เหอจื่อฉง?

ซูฉิงที่ได้ยินคำพูดของฮ่อหยุนเฉิงก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

หากเธอจำไม่ผิด เหอจื่อฉงเป็นเพียงผู้ช่วยออกแบบในแผนกออกแบบที่เพิ่งเข้าร่วมบริษัทมาไม่ถึงปี

และเหอจื่อฉงก็ไม่ได้เข้าร่วมในโครงการ น้ำแข็งและไฟ ในครั้งนี้ด้วย เขาจะขโมยแบบภาพไปขายให้กับมาริลินได้ยังไงกัน?

มาริลินที่ได้ยินก็มีสีหน้าซีดเผือด

เหอจื่อฉงขายแบบภาพ ดั่งใจปรารถนา ให้กับเธอจริง ตอนนั้นเธอคิดว่าเป็นการออกแบบที่สร้างสรรค์มาก และยังได้ยินว่าเป็นเลขาที่ไม่ได้มีชื่ออะไรเป็นคนออกแบบ มาริลินจึงคิดคดโกง

ร่วมกับประธานของLove&loveเพื่อโจมตีตระกูลฮ่อกรุ๊ป รักษาตำแหน่งของLove&loveในอุตสาหกรรมเครื่องประดับ พวกเขาจึงเปิดตัวดั่งใจปรารถนาก่อนล่วงหน้า และแม้กระทั่งใส่ร้ายว่าตระกูลฮ่อกรุ๊ปลอกเลียนแบบในงานแถลงข่าววันนี้

ทว่าไม่นึกเลยว่าวันนี้เธอจะพ่ายแพ้...

ไม่เพียงแค่ซูฉิงที่ตามตัวยวี๋น่ามาและยังบอกว่าแนวคิดริ่เริ่มดั่งใจปรารถนานั้นเป็นของลีโอ ตอนนี้แม้แต่ฮ่อหยุนเฉิงก็ตรวจเจอเรื่องที่มีคนแอบเอาแบบภาพของตระกูลฮ่อกรุ๊ปไปขายอีก

"และนิตยสารเฟิงหยุนนั่น ฉันก็ได้ให้คนไปตรวจสอบแล้ว ได้รับการยืนยันมาว่าเป็นของปลอม" ฮ่อหยุนเฉิงยกริมฝีปากบางของเขาขึ้นเล็กน้อยและพูดอย่างไม่รักษาน้ำใจ "คุณได้แบบภาพของซูฉิงเมื่อหนึ่งเดือนก่อน แล้วจะไปเผยแพร่เมื่อสองเดือนก่อนได้ยังไงกันล่ะ?"

"ฉัน..." มาริลินกัดริมฝีปากและกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง ทันใดนั้นหน้าจอขนาดใหญ่ตรงกลางห้องประชุมก็สว่างขึ้น

บนนั้นมีหลักฐานหลายชุด ผลงานของมาริลินหลายชิ้นเป็นการลอกเลียนแบบ และแม้แต่โครงการสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยของเธอก็เป็นการลอกเลียนแบบเพื่อนร่วมชั้นในหอพักเดียวกันนั่นเอง

แต่เพียงเพราะว่าพ่อของมาริลินนั้นมีอำนาจและทรงพลัง มาริลีนจึงจัดการทุกอย่างได้อย่างง่ายดายและใช้เงินเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของเธอในฐานะนักออกแบบเครื่องประดับระดับนานาชาติ

หลักฐานแน่นหนาอยู่ตรงหน้าแล้ว สีหน้าของมาริลินก็ซีดขาวก่อนจะตะโกนออกมาสุดเสียง "ปิดนะ! รีบปิดมันซะ!"

แต่ไม่มีใครสนใจเธอเลย

"ไม่คิดเลยนะว่าปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างมาริลินจะเป็นคนแบบนี้ ไม่แค่การลอกเลียนแบบแต่ยังให้ร้ายว่าคนอื่นเป็นฝ่ายลอกเลียนแบบอีก ไร้ยางอายเกินไปแล้ว!"

"เฮ้ย! เสียแรงที่ฉันชื่นชมหล่อนและถือว่าเธอเป็นปรมาจารย์ระดับนานาชาติ แถมยังศึกษาผลงานหล่อนอีกนะ ที่แท้ทั้งหมดก็ ไปลอกเลียนแบบคนอื่น"

ต่างคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ จนภาพลักษณ์ของนักออกแบบเครื่องประดับที่มาริลีนสร้างขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาล้มระเนระนาด

เมื่อมองไปที่มาริลินที่เหมือนหนูติดจั่น มุมปากของซูฉิงก็ยกขึ้นอย่างอดไม่ได้

ไม่คิดเลยว่าระยะเวลาสั้นๆ เพียงสองวัน ฮ่อหยุนเฉิงจะเจอประวัติอันมืดมนของมาริลีนมากมายขนาดนี้

คราวนี้มาริลินจะหนียังไงก็คงไม่พ้น

เมื่อเผชิญกับการทารุณกรรมและการกล่าวหาอย่างท่วมท้น ใบหน้ามาริลีนบิดเบี้ยว และเมื่อเห็นว่าไม่สามารถแก้สถานการณ์ได้แล้วจึงแสร้งเป็นลมล้มพับไปกับพื้น

รปภ.เข้ามาพาตัวมาริลินออกไป

"เอาล่ะ เรื่องการลอกเลียนแบบนั้นเราจะหยุดไว้ตรงนี้ ฉันขอประกาศอย่างจริงจังว่าตระกูลฮ่อกรุ๊ปของเรานั้นยึดมั่นในหลักการต่อลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ และมุ่งมั่นที่จะบรรลุให้ถึงจุดสูงสุดในทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ตาม เราก็ไม่มีทางทำให้ชื่อเสียงบริษัทเสียหายอย่างการลอกเลียนแบบแน่นอนค่ะ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสาวซูแค่อยากถอนหมั้น