โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 185

ซาบริน่ารู้สึกได้ถึงความปลอดภัยจากก้นบึ้งของหัวใจ

เธอไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในช่วงสองเดือนที่เธออยู่ในเซ้าท์ ซิตี้ เธอได้รู้จักกับเซบาสเตียน ได้รู้จักกับไนเจล และแม้กระทั่งพยายามยืมเงินจากมาร์คัสมาก่อน

คนเดียวที่เธอไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์ด้วยก็คือเซย์น ทุกครั้งที่เธอเห็นไนเจล เธอจะเห็นเซย์นอยู่กับเขา และทุกครั้งเซย์นก็จะไม่พูดอะไรกับเธอ เพียงแค่จะยิ้มอย่างแผ่วเบาให้เธอเท่านั้น เธอคาดไม่ถึงว่าคนที่จะช่วยเธอไว้ได้ในวันนี้คือเซย์น

“ขอบคุณนะคะ นายน้อยสมิธ… ” ซาบริน่าพูดเบา ๆ

เซย์นปลอบโยนเธอ “เราจะปลอดภัยหลังจากที่เราออกจากเซ้าท์ ซิตี้ได้แล้ว ถ้ามีโอกาส เราก็จะกลับมาอีกในอนาคตได้”

ซาบริน่าส่ายศีรษะด้วยความมุ่งมั่น “ฉันจะไม่กลับมาที่เซ้าท์ ซิตี้อีกแล้วค่ะ คน ๆ นั้น ฉันก็จะไม่ไปพบเขาอีกแล้ว ตอนที่เด็กน้อยเกิดมา ฉันจะบอกว่าพ่อของเขาตายไปแล้ว”

ลาก่อนเซ้าท์ ซิตี้! ลาก่อนเซบาสเตียน! เซบาสเตียนก็คงไม่อยากเจอเธออีกเช่นกัน ในขณะนั้น เซบาสเตียนคงกำลังจับมือของเซลีนในงานแต่งงาน น้ำตาได้บดบังการมองเห็นของซาบริน่าไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว

ในอีกด้านหนึ่ง เซบาสเตียนไม่ได้เดินเข้าไปในห้องโถงจัดงานแต่งงานกับเซลีนอย่างที่ซาบริน่าคาดไว้ หลังจากที่เซบาสเตียนไล่ซาบริน่าออกไปแล้ว เซลีนก็เดินขึ้นไปหาและจับแขนของเขาอย่างช่วยไม่ได้แล้วพูดว่า “นายน้อยคะ ขอบคุณที่ช่วยฉันไว้ ซาบริน่าอิจฉาฉันมาตลอด เมื่อก่อนฉันเคยบอกคุณแล้ว แต่คุณก็ไม่เคยเชื่อฉันเลย และในที่สุดตอนนี้คุณก็เชื่อฉันแล้ว”

เซบาสเตียนมองดูเซลีนอย่างเย็นชา เซลีนตัวสั่น ถึงกระนั้น เซลีนก็คุ้นเคยกับความเย็นชาของเซบาสเตียนแล้ว เธอพูดขึ้นพร้อมรอยยิ้มที่ฝืนธรรมชาติ “เข้าไปข้างในกันเถอะค่ะ นายน้อย”

จนถึงวันนี้ ขณะที่เซลีนกำลังเดินเข้าไปในห้องโถงจัดงานแต่งงานกับเซบาสเตียน เซลีนไม่เคยแม้แต่จะกล้าเรียกชื่อของเซบาสเตียนโดยตรงเพราะเธอกลัวเซบาสเตียน ทว่า อะไรดลใจให้ซาบริน่ากล้าเรียกชื่อเซบาสเตียนแบบนั้นนะ? แต่ตอนนี้เธอคงกลายเละเป็นเนื้อสับเพราะรถบรรทุกนั่นไปแล้ว

ฮ่า ฮ่า!

เธอจับแขนของเซบาสเตียนและเดินตามเขาไปด้วยความชื่นชมจากแขกจำนวนมาก เซลีนเดินเข้าไปในห้องโถงแต่งงาน ในขณะนั้นมีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ ในที่สุดเธอก็เป็นภรรยาของเซบาสเตียน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เธอก็จะเป็นคุณผู้หญิงฟอร์ดอย่างเป็นทางการ ทั่วทั้งเมืองเซ้าท์ ซิตี้ ไม่มีผู้หญิงหน้าไหนจะตำแหน่งสูงเทียบเท่าเธอได้ บรรดาสตรีผู้สูงศักดิ์ที่เคยเหยียบย่ำเซลีนมาก่อน บัดนี้ทุกคนต่างต้องก้มหน้าคำนับเธอ

น่าสนุกแค่ไหนกัน เธอเดินช้ามากเพราะต้องการให้หญิงสาวทุกคนอิจฉาริษยาเธอ และแสดงท่าทีหึงหวงจนกระอักเลือดออกมา

พวกเขาทั้งสองเดินบนพรมแดงเป็นเวลานานมาก เพียงแค่เดินตรงไปยังแท่นพิธีก็กินเวลาไปถึงสิบนาที พวกเขาก็เริ่มประกอบพิธีแต่งงานแบบคริสเตียน บาทหลวงผู้ทำหน้าที่ประกอบพิธีเอ่ยถามเซบาสเตียนว่า “คุณฟอร์ด คุณจะรับเซลีน ลินน์ เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของคุณหรือไม่? จากนี้ไปไม่ว่าจะยากจนหรือร่ำรวย เจ็บป่วยหรือสุขสบาย… ”

“ไม่รับ!” เซบาสเตียนขัดจังหวะคำพูดของบาทหลวง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ