โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 9

หัวใจของซาบริน่าตกลงไปยังตาตุ่มชั่วขณะหนึ่ง

แน่นอนว่าผู้ชายที่มีเกียรติและมีภูมิหลังที่ดีอย่างเซบาสเตียนจะไม่มีวันขาดคู่ควงไปอย่างแน่นอน เหตุผลที่เซบาสเตียนแต่งงานกับเธอ ก็เพียงเพื่อให้แม่ของเขาที่กำลังจะจากโลกนี้ไป จากไปโดยไม่ต้องเสียใจ

อย่างไรก็ตาม ซาบริน่าไม่เคยคาดคิดว่าแฟนสาวของเซบาสเตียนจะเป็นเซลีน

สำหรับซาบริน่า ชีวิตของเธอเต็มไปการเยาะเย้ย

ผู้คนที่เคยข่มเหงเธอกลับมีความสุขและมีเกียรติมากขึ้น ในทางกลับกัน ซาบริน่าได้ทำลายอนาคตของเธอเอง เธอตั้งครรภ์ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงาน และไม่รู้แม้แต่ชื่อพ่อของลูกเสียด้วยซ้ำ

ซาบริน่ารู้สึกตัวเองเป็นเหมือนตัวตลก เมื่อมองดูคู่รักที่ดูเหมาะสมกันเหมือนอยู่ในสวรรค์

ดูเหมือนว่าเซลีนขอให้ซาบริน่ามาเก็บรูปแม่ของเธอเป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น ความตั้งใจที่แท้จริงของ เซลีน คือการจงใจอวดแฟนหนุ่มของเธอต่อหน้าซาบริน่า

หลังจากปกปิดความเศร้าในใจของเธอแล้ว ซาบริน่าก็พูดอย่างใจเย็นไปว่า “ผู้หญิงที่สกปรกอย่างฉันจะหาสามีที่ร่ำรวยได้ยังไง? เมื่อกี้ฉันแค่พูดเล่น เนื่องจากคุณมีแขก ฉันจะไม่รบกวนคุณอีกต่อไป กรุณานำรูปแม่ของฉันมาให้ฉันด้วย แล้วฉันจะไปทันที”

เธอไม่ได้มองเซบาสเตียนมากนัก ราวกับว่าพวกเขาไม่ได้รู้จักกันเลย

เซบาสเตียนก็ไร้ซึ่งความรู้สึกเช่นเดียวกัน

เขาไม่ต้องการมาที่บ้านตระกูลลินน์ แต่เขาไม่สามารถเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่า เซลีนเคยช่วยชีวิตเขามาก่อน วันนี้เขาจึงได้เสียสละเวลามาที่นี่

เขาไม่คิดว่าจะได้พบกับซาบริน่าที่นี่เช่นเดียวกัน

ลินคอล์นและเจดแอบดีใจหลังจากที่เห็นว่าเซบาสเตียนและซาบริน่าไม่รู้จักกัน

ซาบริน่าไม่รู้จริง ๆ ว่าชายที่เธอนอนด้วยนั้น ไม่เพียงแต่ยังไม่ตาย แต่ยังกลายมาเป็นชายผู้ที่มีหน้ามีตา น่าเคารพยกย่องมากที่สุดในเซ้าท์ซิตี้ ภายในชั่วข้ามคืนอีกด้วย

เซลีนส่งสายตาให้กับพ่อแม่ของเธอครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ซาบริน่า แฟนของฉันเพิ่งจะมา แต่เธอต้องการที่จะกลับไปแล้วเหรอ? นั่นดูไม่หยาบคายหน่อยเหรอ แฟนของฉันอาจจะเข้าใจผิดได้ ว่าเรารังเเกเธอนะ”

เซลีนหันกลับมาพูดกับเซบาสเตียนว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอกค่ะ เซบาสเตียนที่รัก ครอบครัวของฉันจ่ายเงินค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนให้เธอมาตั้งแต่เธอยังเป็นวัยรุ่น แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ยังคงประพฤติตัวไม่ดี! เธอถูกจำคุกตอนที่เธอเรียนอยู่ช่วงปีที่สอง… ”

เซบาสเตียนชำเลืองมองที่ซาบริน่าแล้วพูดกับเซลีน “ในอนาคต อย่าได้ติดต่อกับคนที่น่ารังเกียจประเภทนี้อีก”

“ตามที่คุณต้องการเลยค่ะ เซบาสเตียนที่รัก แต่เธอยังต้องรับประทานทานอาหารกับเราในวันนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอใช้เวลาแปดปีอาศัยอยู่กับเรา และทุกคนในครอบครัวก็รักเธอ” เซลีนกล่าวด้วยท่าทีที่นุ่มนวลและอ่อนโยนอย่างยิ่ง

เซลีนไม่ลืมที่จะยิ้มอย่างชั่วร้ายให้กับซาบริน่า โดยใช้ประโยชน์จากมุมที่มองไม่เห็นของเซบาสเตียน

สิ่งที่เซลีนต้องการคือการแสดงให้ซาบริน่าเห็นว่าเธอและเซบาสเตียนรักกันขนาดไหน

ถ้าไม่ใช่เพราะกลัวว่าเซบาสเตียนจะรู้ตัว เซลีนคงจะบอกซาบริน่าไปโดยตรงว่า 'ผู้ชายที่เธอช่วยชีวิตด้วยการเสียสละสิ่งล้ำค่าที่สุดที่ผู้หญิงจะให้ได้นั้น แท้ที่จริงแล้ว ก็คือผู้ชายที่มีเกียรติที่สุดในเซ้าท์ซิตี้ และชายคนนั้น ก็คือสามีของฉันในตอนนี้'

เธอต้องการเห็นด้วยตาของเธอเองเป็นพิเศษว่าซาบริน่าโกรธจนตายจะเป็นอย่างไร

เมื่อเห็นว่าทั้งครอบครัวของลินน์ไม่เคยพูดถึงภาพเลย ซาบริน่าจึงตอบไปทันทีว่า “ฉันจะอยู่รับประทานอาหารมื้อค่ำด้วย”

เธอกังวลว่าเย็นวันนี้จะไม่มีอะไรตกถึงท้อง

ไม่สำคัญหรอกว่าเธอจะเป็นส่วนเกินหรือถูกดูถูก ตราบใดที่เธอสามารถเอารูปของแม่ของเธอกลับไปได้ มันก็จะไม่เป็นการเดินทางที่สูญเปล่า

หลังจากที่เธอนั่งลงแล้ว เจดก็ส่งภาพสองภาพให้กับซาบริน่า เมื่อซาบริน่ามองดูรูปแม่ของเธอ น้ำตาของเธอก็แทบจะหยดลงมาทันที

เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่ของเธอเสียชีวิตลงอย่างไร แต่ตอนนี้ เธอต้องทานอาหารที่นี่ ความอัปยศในหัวใจของเธอไม่สามารถอธิบายออกมาได้

เงินที่เซบาสเตียนจะให้เธอ เมื่อได้รับเงินแล้วเธอจะต้องใช้เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ เธอจะเริ่มสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของแม่ของเธอ

หากเป็นตระกูลลินน์ที่ทำร้ายแม่ของเธอ เธอจะทำให้พวกเขาชดใช้คืนเป็นร้อยเท่า!

เธอเก็บภาพไว้ในกระเป๋า และนั่งอยู่คนเดียวที่มุมของโซฟา

สมาชิกครอบครัวลินน์ไม่สนใจเธออีกต่อไป เพราะพวกเขาจดจ่ออยู่กับการพูดคุยกับเซบาสเตียน

“นายน้อยเซบาสเตียน คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการแต่งงานกับเซลีน?” วิธีที่ลินคอล์นพยายามทำให้เซบาสเตียนพึงพอใจนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย เหมือนที่คนในสมัยก่อนมักจะทำ เมื่อต้องการให้ครอบครัวที่ร่ำรวยยอมรับลูกสาวของพวกเขาเป็นนายหญิง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ