โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 128

ท่ามกลางสายฝน ซาบริน่าคุกเข่าอยู่หน้าหลุมศพของเกรซพร้อมกับร่มสีดำที่อยู่เหนือศีรษะ ด้านหน้าหลุมศพของเกรซมีช่อดอกไม้สีเหลืองและสีขาว น้ำตาของซาบริน่าไหลรินขณะที่เธอบอกเกรซว่า “หนูขอโทษนะคะป้าเกรซ ที่ไม่สามารถไปส่งป้าที่งานศพได้ หนูรู้ว่าป้าดิ้นรนมาตลอดทั้งชีวิต และป้าทุกข์ทรมานอยู่เสมอ แต่ว่าตอนนี้สำหรับป้า สิ่งต่าง ๆ คงดีขึ้นแล้วนะคะ ป้าได้นอนหลับอยู่พ่อแม่และพี่สาวของป้าแล้ว ป้าอยู่อีกฝั่งตรงนั้น ป้าก็ไม่จำเป็นต้องเหงาอีกต่อไปแล้วนะคะ”

“ป้าเกรซคะ หนูอิจฉาป้าเกรซเหลือเกิน หลังจากที่แม่ของหนูเสียชีวิต ป้าก็คือครอบครัวสุดท้ายของหนู แต่ตอนนี้ป้าก็จากหนูไปแล้วเหมือนกัน”

ซาบริน่าร้องไห้สะอื้น

เสียงร้องไห้ของซาบริน่านั้นเบามาก และแม้แต่เซบาสเตียนและคิงส์ตันก็ไม่ได้ยินเมื่อพวกเขาเข้าใกล้ ซาบริน่าเป็นคนที่ได้ยินเสียงฝีเท้าของพวกเขาก่อน เธอเห็นเซบาสเตียนที่เย็นชาและสุขุม เช่นเดียวกับคิงส์ตันซึ่งไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ บนใบหน้า

คิงส์ตันอ้าปาก ดูเหมือนว่าเขาต้องการจะพูดอะไรกับซาบริน่า แต่สุดท้ายเขาก็ไม่พูดอะไรออกมา

ซาบริน่าอยู่ในจุดที่น่าอึดอัดใจ เธอลุกขึ้น หวีผมที่เปียกโชกจากสายฝน และบอกเซบาสเตียนเบา ๆ ว่า “ฉันขอโทษค่ะ คุณฟอร์ด ฉันไม่ได้ขออนุญาตจากคุณก่อน ก่อนที่จะมาที่หลุมศพของป้าเกรซ ฉันไม่มีเจตนาอื่นใด ฉันมาเพื่อมอบดอกไม้ให้เธอเท่านั้น ฉัน… ฉันจะกลับแล้วค่ะ”

ไม่ว่าความสัมพันธ์ของเธอกับป้าเกรซจะดีแค่ไหน เซบาสเตียนก็ยังเป็นลูกชายของป้าเกรซเสมอ

ซาบริน่าหันหลังเดินจากไป เธอเดินไปสองสามก้าวแล้วหันกลับมาบอกเซบาสเตียนด้วยน้ำเสียงเด็ดเดี่ยว “คุณฟอร์ดคะ เนื่องจากป้าเกรซเสียชีวิตแล้ว หากคุณว่างเมื่อไหร่ ฉันพร้อมจะเซ็นใบหย่าให้กับคุณตลอดเวลา ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีค่ะ”

“สำหรับเงินตามสัญญาของเรา ที่คุณสัญญาไว้กับฉัน ฉัน… ฉันไม่ต้องการมันอีกต่อไปแล้วค่ะ!”

'ฉันไม่ต้องการมันอีกต่อไปแล้วค่ะ!'

คำพูดเหล่านั้นทำให้เซบาสเตียนและคิงส์ตันตกใจ

ทั้งสองหันกลับมามองซาบริน่า

ใบหน้าของซาบริน่ายังคงเย็นชา “ก่อนหน้านี้ คุณคงจะไม่เชื่อฉันไม่ว่าฉันจะพูดอะไรออกมา คุณคิดเสมอว่าฉันเข้าใกล้ป้าเกรซก็เพราะคุณ ฉันจึงทำได้แค่ยอมรัมมันก็เท่านั้น หากย้อนกลับไปในตอนนั้น ฉันปลอมตัวเป็นพนักงานไปร่วมงานเลี้ยงของตระกูลฟอร์ด นั่นเพราะความปรารถนาสูงสุดของป้าเกรซคือการได้รับการยอมรับเข้าไปในครอบครัวฟอร์ด เมื่อเธอรู้เกี่ยวกับงานเลี้ยงของครอบครัว เธอจึงอยากที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงนั้นด้วย แต่เธอล้มป่วยและไม่สามารถไปที่นั่นได้ และถึงแม้ว่าป้าเกรซจะไม่ได้ล้มป่วย หัวหน้าของตระกูลฟอร์ดอย่างนายท่านผู้อาวุโสเฮนรี่ก็ไม่ยอมให้ป้าเกรซเข้าไปในตระกูลอยู่ดี ป้าเกรซเลยขอให้ฉันเอากล้องไปถ่ายรูปให้หน่อย นั่นคือเหตุผลที่แท้จริงที่ฉันไปที่คฤหาสน์ตระกูลฟอร์ด แต่ว่าฉันเป็นแค่ผู้หญิงที่เพิ่งออกจากคุก ฉันไม่มีงาน ไม่มีเงินเก็บ ตอนที่ออกมาจากคุก ฉันจึงเซ็นสัญญากับคุณเพื่อดูแลป้าเกรซ คุณสัญญากับฉันว่าจะให้เงินหลังจากสัญญาสิ้นสุดลง แต่ฉันไม่มีเงินเลย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงขอเงินคุณ”

“ฉันถามคุณเกี่ยวกับสัญญาของเรา ไม่ใช่เพราะฉันต้องการเงินนั้นจริง ๆ แต่เพราะฉันมีลูก และฉันต้องการเงินเพื่อเลี้ยงลูก คุณฟอร์ดคะ ฉันอธิบายทุกอย่างที่ฉันทำลงไปให้คุณได้ฟังแล้ว แต่ฉันไม่ต้องการเงินนั้นอีกต่อไป ฉันแค่อยากจะให้คุณรู้ไว้ว่าฉันไม่ได้ดูแลป้าเกรซเพราะเงิน ฉันเห็นป้าเกรซเป็นครอบครัวของฉันจริง ๆ นะคะ ฉันไม่อยากจุสูญเสียความรู้สึกของฉันที่มีต่อป้าเกรซไปด้วยเงินเหล่านั้น สำหรับวิธีที่คุณจะจัดการกับฉันนั้นขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะค่ะ ฉันรู้ว่าคุณรวยมาก ถ้าคุณจะฆ่าฉันก็เหมือนกับการฆ่ามดตัวเล็ก ๆ เท่านั้น หากคุณต้องการชีวิตของฉันจริง ๆ คุณสามารถมาเอาไปเมื่อไหร่ก็ได้ ฉันจะไม่ตอบโต้กลับ ฉันคงจะดีใจมากกว่าที่ได้พบกับแม่และป้าเกรซของฉัน”

เซบาสเตียนพูดไม่ออก คราวนี้เขาพูดไม่ออกจริง ๆ

เธอเป็นคนที่พูดน้อย เขาเคยเห็นเธอพูดมากแค่สองครั้งเท่านั้น ครั้งแรกคือตอนที่เขาปฏิบัติต่อเธออย่างดี และซื้อเสื้อผ้า แล็ปท็อปให้กับเธอ และตอนนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ