โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 134

“ได้ค่ะ” ซาบริน่าตอบกลับไป ก่อนที่จะวางสาย น้ำเสียงของซาบริน่าฟังดูอ่อนโยนมาก “เราจะไปที่ไหนเหรอคะ แล้วจะให้ฉันรอคุณที่ไหน?”

ไนเจลครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง “รอฉันที่ทางเข้าบริษัท”

“ได้ค่ะ” ซาบริน่าแสดงท่าทีที่อ่อนน้อมถ่อมตน

ไนเจลวางสายทันทีหลังจากการสนทนาสั้น ๆ

หลังจากวางสาย เขาได้แลกเปลี่ยนสายตากับมินดี้ และเห็นรอยยิ้มน่าดึงดูดของเธอ “ตั้งแต่คุณแสดงให้ฉันเห็นว่าฉันมีคู่แข่ง คุณกำลังบอกฉันว่าคุณต้องการเลือกฉันใช่ไหมคะ? มันจะไม่เป็นไรใช่ไหมคะ?” มินดี้ถาม

ไนเจลเพียงส่งยิ้มที่เยือกเย็นให้ “ผมสามารถแยกความแตกต่างระหว่างประเภทของผู้หญิงที่เล่นด้วยได้กับผู้หญิงที่ต้องการแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวจริง ๆ ถ้าเราจะแต่งงานกัน คุณปู่ทั้งสองของเราจะเห็นด้วยอย่างแน่นอน คุณก็รู้ว่าปู่ของผมจะดีใจแค่ไหนหากมันเกิดขึ้น อีกอย่างลูกพี่ลูกน้องของผมก็หมั้นแล้วไม่ใช่เหรอ?”

มินดี้พยักหน้าเห็นด้วย “นั่นก็สมเหตุสมผลนะคะ”

“อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถหยุดผมจากการไปหาความสนุกนิด ๆ หน่อย ๆ ได้หรอกนะ” ไนเจลพูดด้วยความเมา

หลังจากดื่มไป มินดี้ก็เริ่มเมามากเช่นกัน “นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการเล่นกับใคร?”

ไนเจลยิ้มแต่ไม่ตอบคำถามของมินดี้ เขาลุกขึ้นและเดินไปหาเซบาสเตียนซึ่งนั่งอยู่บนโต๊ะหลักด้วยท่าทางที่ดูไม่มั่นคง เขาแสดงความเคารพต่อแขกทุกคนแล้ว “เซบาสเตียน”

เซบาสเตียนมองดูไนเจลที่เมาอย่างเย็นชาและตอบว่า “มีอะไร?!”

ไนเจลโน้มตัวเข้ามาแล้วถามว่า “เซบาสเตียน นายหย่ากับซาบริน่าแล้วรึยัง?”

เซบาสเตียนพูดไม่ออกเมื่อได้ยินสิ่งที่ไนเจลเพิ่งพูด

หลังจากที่เเม่เขาเสียชีวิตหลังจากได้ทำตามความต้องการของเธอ ในการเข้าไปอยู่ในตระกูลฟอร์ดแล้ว ตั้งแต่ที่เธอจากไป เซบาสเตียนก็ยุ่งอยู่กับงานศพของแม่ของเขา เป็นเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ และได้ไปเยี่ยมหลุมศพของแม่ของเขาอย่างต่อเนื่องในช่วงสามวันแรกหลังจากที่เธอถูกฝังเช่นกัน

ทุกอย่างเพิ่งจะเข้าที่เข้าทาง ดังนั้นเขาจะมีเวลาไปหย่ากับซาบริน่าได้อย่างไร?

พิธีหมั้นหมายของเขากับเซลีนควรจะจัดขึ้นในภายหลัง แต่สภาพร่างกายของเซลีนไม่ได้ดีนัก นอกจากนี้ ท่านผู้อาวุโสเฮนรี่ยังรบเร้าให้เซบาสเตียนจัดการหมั้นหมายหลังจากงานศพแม่ของเขาในเจ็ดวันนี้เท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ