โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 176

มาร์คัสตกใจ แต่เขายังคงทำเป็นนิ่งสงบ “แซบบี้ เธอพูดว่าอะไรนะ?”

ซาบริน่าตอบอย่างหงุดหงิดว่า “นายน้อยชอว์ คุณเต็มใจช่วยฉันใช่ไหมคะ? โปรดช่วยฉันเถอะนะคะ? โทรศัพท์ของฉันถูกทำลายไปแล้วเมื่อวานนี้ และฉันไม่สามารถติดต่อใครได้เลย ฉันต้องไปหาเซบาสเตียนเดี๋ยวนี้ บอกฉันทีว่าเขาจะแต่งงานที่ไหน? ฉันต้องไปหาเขา ได้โปรดเถอะค่ะ นายน้อยชอว์ บอกฉันที…”

“อย่าตื่นตะหนกไป แซบบี้ บอกฉันทีว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมเธอต้องไปหาเซบาสเตียน? วันนี้เขากำลังจะแต่งงาน ฉันจะช่วยเธอถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือใด ๆ ฉันช่วยเธอได้นะ” มาร์คัสพูดอย่างอดทน

“ไม่มีใครช่วยเรื่องนี้ได้หรอกค่ะ คุณช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมว่าเซบาสเตียนแต่งงานกับเซลีนที่ไหน?” น้ำเสียงของซาบริน่านั้นเร่งรีบอย่างไม่น่าเชื่อและเสียงของเธอก็ดังมาก

มันดังพอที่จะทำให้นายท่านอาวุโสชอว์ได้ยิน ครอบครัวชอว์กำลังเตรียมไปงานแต่งงานของเซบาสเตียน นายท่านอาวุโสชอว์มีความสัมพันธ์อันดีกับเฮนรี่ และลูกหลานของตระกูลฟอร์ดต่างก็เคารพเขา นอกจากนี้นายท่านอาวุโสชอว์ยังเป็นคนที่ยุติธรรมมาก เมื่อครึ่งปีที่ผ่านมา ตอนที่มีการต่อสู้กันเองภายในของตระกูลฟอร์ดอยู่ในขั้นที่รุนแรงที่สุด เบนจามินต้องการให้นายท่านอาวุโสชอว์ยืนอยู่ฝั่งเขา และช่วยเขากำจัดเซบาสเตียน

ในขณะนั้น นายท่านอาวุโสชอว์กล่าวว่า “เบนจามิน เซบาสเตียนอาจเป็นลูกนอกสมรสที่ไม่มีอำนาจในครอบครัวของนาย แต่ในสายตาของฉัน เขายังคงเป็นทายาทของตระกูลฟอร์ด ฉันปฏิบัติต่อสมาชิกในครอบครัวของนายอย่างยุติธรรมเสมอ ไม่ว่าใครจะถูกหรือผิด ฉันจะไม่มีส่วนร่วมในความบาดหมางภายในตระกูลฟอร์ด ฉันจะไม่เข้าข้างนายและฉันจะไม่เข้าข้างลูกนอกสมรสคนนั้นเหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของฝ่ายใดที่ได้อำนาจของตระกูลฟอร์ดไป ฉัน นายท่านอาวุโสชอว์ จะยังคงเป็นปู่ชอว์ของพวกนายทุกคน”

คำพูดเหล่านั้นได้รับความชื่นชมจากเบนจามิน และคำพูดของนายท่านอาวุโสชอว์ก็เข้ามาถึงหูของเซบาสเตียนเช่นกัน

นั่นคือเหตุผลที่หลังจากที่เซบาสเตียนพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นต่อได้แล้ว เขาก็ยังคงมีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวชอว์ ตำแหน่งของตระกูลชอว์ในเซ้าท์ ซิตี้นั้นต้องขอบคุณอิทธิพลของเซบาสเตียนด้วยที่ทำให้พวกเขาได้รับความเคารพมากขึ้นจากตำแหน่งนั้น

งานแต่งงานของเซบาสเตียนอาจดูไม่มีความสำคัญ และมีคนในเมืองนี้ไม่มากนักที่รู้เรื่องงานนี้ แต่ทุกคนในครอบครัวชอว์ต่างก็จะไปเข้าร่วมงานแต่งงานของเซบาสเตียน

ทั้งครอบครัวยุ่งอยู่กับการแต่งตัว

ทว่า ในขณะนั้น มาร์คัสได้รับโทรศัพท์จากซาบริน่าเหรอ? นายท่านอาวุโสชอว์อาจจะแก่แล้ว แต่เขาไม่ได้หูหนวก เขาเห็นซาบริน่าทำลายโทรศัพท์ของเธอในห้องโถงตระกูลฟอร์ดเมื่อวันก่อน และซาบริน่ายังสาบานว่าจะไม่ติดต่อใครอีกต่อไป เหตุใดเธอจึงรบกวนหลานชายของเขาในวันต่อมา?

ท่านผู้เฒ่าชอว์คว้าโทรศัพท์ของมาร์คัสไปและด่าทออย่างโกรธเคือง “นางมารร้าย! หล่อนยังคงพยายามสร้างปัญหาอีกนะ! เมื่อวานหล่อนโยนโทรศัพท์ทิ้งและสาบานต่อหน้าตระกูลฟอร์ด แต่นั่นเป็นเรื่องโกหกเหรอ? มันเป็นเพียงหนึ่งในแผนการของหล่อนใช่ไหม? หล่อนนี่ตกลงด้วยยากจริง ๆ หล่อนยังคงลอยไปลอยมาอยู่ระหว่างไนเจล เซย์น หลานชายของฉัน หรือแม้แต่เซบาสเตียนอีกสินะ หล่อนอยากทำอะไรกันแน่?”

มาร์คัสมองไปที่นายท่านอาวุโสชอว์ด้วยความตกใจ “ปู่…”

ในอีกด้านหนึ่งของสาย ซาบริน่าเพียงแต่ฟังเท่านั้น เธอไม่กล้าวางสาย เธอกังวลว่าจะไม่สามารถติดต่อมาร์คัสได้อีกหากวางสาย เธอปล่อยให้เซลีนแต่งงานกับเซบาสเตียนไม่ได้

เธอทำไม่ได้! เธอเป็นผู้หญิงที่เซบาสเตียนอยู่ด้วยในคืนนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ