โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 71

ซาบริน่าเงยหน้าขึ้นและพบว่าตัวเองกำลังมองเซบาสเตียน สีหน้าของเธอค่อย ๆ เปลี่ยนไป ไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงปรากฏตัว อย่างไรก็ตาม เมื่อคิดอย่างมีเหตุผลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะไม่มา นั่นเพราะการล่องเรือสำราญนี้เต็มไปด้วยเด็กที่คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดอยู่แล้ว

ชุดสูทของเซบาสเตียนปกคลุมบนร่างกายของซาบริน่า ขณะที่เขาดึงเธอเข้าไปกอด จ้องมองไปที่คนอื่น ๆ ด้วยท่าทางที่ไม่เป็นมิตร

เรือสำราญที่อึกทึกก็พลันเงียบไปในทันที

ไม่มีใครบนเรือสำราญลำนั้นที่ไม่กลัวเซบาสเตียนเลย

หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว น้อยคนนักที่จะเคยได้ยินชื่อของเซบาสเตียน และน้อยคนที่จะกลัวเขา อย่างไรก็ตาม ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน เซบาสเตียนได้เข้าครอบครองตระกูลฟอร์ดทั้งหมดโดยยึดตำแหน่งที่มีอำนาจสูงสุดในกลุ่มฟอร์ด ราวกับว่าเพียงอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ เหตุการณ์ที่สำคัญของเรื่องราวนี้ก็คือ ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของของกลุ่มบริษัททั้งหมดอย่างกะทันหัน แต่ก็ไม่มีสัญญาณของความวุ่นวายหรือความระส่ำระสายภายในบริษัทเลย

นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะแสดงให้เห็นถึงการมองการณ์ไกล และการเตรียมความพร้อมที่ไม่ธรรมดาของเซบาสเตียน ตำแหน่งสูงภายในบริษัทถูกแทนที่ด้วยบุคลากรของเขาเองทันที ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินงานตามปกติได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงที่เกิดขึ้น

ดูเหมือนว่าในชั่วข้ามคืน แม้แต่เฮนรี่ ฟอร์ด สมาชิกผู้อาวุโสที่สุดของตระกูลฟอร์ดและเป็นคุณปู่ของ เซบาสเตียนก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องมองเซบาสเตียนในมุมมองที่ต่างออกไป

เฮนรี่ไม่เพียงแต่ไม่ตำหนิเขาที่กวาดล้างตระกูลฟอร์ดทั้งหมดเท่านั้น เขายังเลือกภรรยาให้กับเซบาสเตียนอีกด้วย

สิ่งนี้สนับสนุนความคิดที่ว่านายน้อยแห่งตระกูลฟอร์ดโหดร้ายเพียงใด เขาปราบได้แม้กระทั่งปู่ของเขาเองซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นบุคคลที่น่าเคารพนับถือในวงการ

ใครจะไม่ระมัดระวังบุคคลที่โหดร้ายเช่นนี้?

เสียงกระซิบดังขึ้น “มินดี้ คุณไม่ได้บอกเราเหรอว่าผู้หญิงคนนี้เป็นแค่คนไม่มีหัวนอนปลายเท้าคนหนึ่ง? เธอรู้จักเซบาสเตียนได้ยังไง? ดูเหมือนวันนี้เราจะตายกันหมด... ฉันยังไม่อยากตายหรอกนะ...”

ใบหน้าของมินดี้ก็ซีดเผือดเช่นกัน เธอก็กลัวไม่น้อย

เธอผุดรอยยิ้มที่น่าสงสารขึ้นบนใบหน้าที่ซีดเผือดพลางพูดขึ้นอย่างติดขัด “เซบ… เซบาสเตียน… ซาบ… ซาบริน่าอยู่ตรงนี้… ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เธอจะพูดจบ เซบาสเตียนก็ออกไปกับซาบริน่าแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ