พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ นิยาย บท 9

ตอนที่ 9 แลกตัวเจ้าสาวกลับคืนมา

เป่ยจื่อห้าวมีความทะเยอะทะยานอย่างชั่วร้าย ยอมเทหมดหน้าตักเพื่อที่จะแย่งชิงบัลลังก์

ถึงอย่างไรในใจของเขาก็ไม่ได้ถือว่าจางยวี่โหร่วเป็นภรรยาของเขาจริงๆ เพียงแค่ใช้เป็นเครื่องมือก็เท่านั้น จางยวี่โหร่ว แม้ว่าความบริสุทธิ์จะถูกทำลายก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคุณค่าของการใช้งานของนาง ผู้ที่ทำการใหญ่จะไม่คำนึงถึงสิ่งเล็กน้อย แม้แต่การถูกนอกใจเขาก็ทนได้ ยังจะมีอะไรที่เขาทนไม่ได้อีก

……

จางยวี่โหร่วใช้เวลาหนึ่งคืนไปอย่างปลอดภัยที่ตำหนักอ๋องชิงผิง เขาไม่ได้แตะต้องนางอีก และไม่ได้สอบถามอะไร ทั้งสองคนใช้เวลาทั้งคืนบนเตียงอย่างสงบ

ถึงแม้ต้องการไล่เขาลงจากเพียงก็ไม่มีเหตุผลอะไร เพราะนางเป็นคนริเริ่ม " กระตุ้น" ด้วยตัวเอง

เดิมทีแล้วนางกังวลใจอย่างมาก กลัวว่าจู่ๆเขาจะเป็นสัตว์ร้ายและทำอะไรกับนาง แต่ต่อมาพอได้ยินเสียงลมหายใจที่สงบนิ่งของเขา นางก็ค่อยๆรู้สึกง่วงนอนและหลับลงโดยไม่รู้ตัว แม้แต่นางยังประหลาดใจมาก เหตุใดเขาจึงใจกว้างเพียงนี้ อยู่ร่วมห้องเดียวกันกับผู้ชายที่ข่าวลือราวกับปีศาจเช่นนี้กลับยังนอนหลับสนิทได้อย่างคาดไม่ถึง

เพิ่งจะล้างหน้าล้างตาเสร็จ ก็ได้ยินเสียงรายงานมาจากด้านนอกว่า พระราชวังมีพระราชโองการเร่งด่วนมา ขอให้อ๋องชิงผิงน้อมรับพระราชโองการในทันที

ทันใดนั้นสายตาของจางยวี่โหร่วก็จมลงในทันที นางรู้อยู่แล้วว่าเพราะเหตุใด

ตั้งแต่ที่นางวางแผนคิดจะทำเช่นนี้ ก็ได้ตัดสินใจแล้วจะยอมรับผลที่ตามมาทั้งหมด

นางรีบจัดเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบทันที และออกไปกับหันยี่ฉี หันยี่ฉีได้รับการยกเว้นคุกเข่าถวายบังคมจากปากของฮ่องเต้เอง แต่จางยวี่โหร่วกลับคุกเข่าลงกับพื้นเพื่อรอคำประกาศสั่งจากฮ่องเต้

"ด้วยโองการแห่งฟ้า ฮ่องเต้จึงทรงมีพระบัญชาว่า ให้อ๋องชิงผิงพาจางยวี่โหร่วบุตรสาวของตระกูลจางมาถามไถ่สารทุกข์สุกดิบที่พระราชวังโดยเร็ว "

ผู้ชายยื่นมือไปรับกฤษฎีกาอันศักดิ์สิทธิ์ สายตามองมาที่นางอย่างลึกซึ้ง " ไปกันเถอะ ชายาที่รัก"

ขันทีที่มาแจ้งพระราชโองการท่านนั้นแสดงสีหน้าตกตะลึงออกมา แต่กลับลดระดับศีรษะลงอีก

จางยวี่โหร่วสูดลมหายใจเข้าลึก ในเมื่อคำนับเทวดาฟ้าดินและแต่งงานกันแล้ว และยังได้เข้าเรือนหอ เช่นนั้นเรื่องนี้ก็คงถือว่าจบลงเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะเกิดเรื่องต่อหน้าฮ่องเต้ก็ตาม ตราบใดที่หลินจือไม่หลุดปาก นางก็ไม่กลัว

เพียงแต่มองดูผู้ชายที่อยู่ต่อหน้าคนนี้ ในเมื่อเขารู้ว่านางหลอกใช้เขา เหตุใดจึงไม่เปิดโปงและยังช่วยนางอีก?

เขาหน้าตาอัปลักษณ์ มีโรคเรื้อรังติดตัวและฆ่าคนจนชินเหมือนดั่งข่าวลือจากโลกภายนอกจริงหรือ?

ใบหน้าที่แท้จริงเป็นอย่างไรนางนั้นไม่เห็นแน่นอน ในส่วนของเรื่องอื่นๆนั้นนางยังไม่รู้สึกถึง แต่ถึงอย่างไรสถานการณ์ในตอนนี้ ดีเกินกว่าที่นางคาดคิดไว้มากแล้ว

……

ในเวลานี้ห้องหนังสือของฮ่องเต้ คนที่ควรมานั้นเกือบมาถึงกันหมดแล้ว

นอกจากองค์ชายสาม ลี่เฟย และจางไท่ซือแล้ว ยังมีหลินจือคุณหนูของตระกูลหลิน

เมื่อเป่ยจื่อห้าวมองเห็นนาง ก็รีบเร่งฝีเท้าเข้ามาหาในทันทีและจับมือของนางขึ้นมา " โหร่วเอ๋อร์ ข้าอธิบายให้เสด็จพ่อทราบ เพื่อทวงความยุติธรรมคืนให้แก่เจ้า เจ้าวางใจได้ ข้าจะปกป้องเจ้าอย่างดีและไม่มีวันปล่อยให้ใครรังแกเจ้า "

ในใจของจางยวี่โหร่วนั้นดูถูกเหยียดหยาม หากพูดจาได้น่าฟังเช่นนี้จริงๆ เช่นนั้นเหตุใดเมื่อคืนเขาถึงไม่บุกเข้าที่ตำหนักอ๋องชิงผิงเพื่อช่วยนางออกไป แต่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ไปหนึ่งคืน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกปฐพี ชายาไร้ใจ