พระชายาคนที่สิบของท่านอ๋องปีศาจ นิยาย บท 2

เรือน​หอของคู่บ่าวสาวเหรอ? หยุนชิงเหยียนตกตะลึง แล้วมองดูชุดแต่งงานสีแดงของชายบนเตียง ทันใดนั้นพบว่าเธอก็สวมชุดแต่งงานสีแดงด้วย มันเกิดอะไรขึ้น? การแสดงเหรอ? มันเหมือนจริงเกินไปแล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผ่านการยินยอมจากเธอ

ไม่สิ หรือว่าเธอจะเป็นเหมือนกับที่แสดงบนทีวี​ วิญญาณข้ามเวลา​ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เธอต้องนิ่งไว้​ เดี๋ยว​มัน​ก็​ผ่าน​ไป​เอง​ ถ้าเธอข้ามเวลาจริง ๆ มันจะซวยเกินไปแล้ว ในคืนวันที่ส่งตัวเข้าหอ เธอซึ่งเป็นเจ้าสาวกลับถูกมัดไว้​ มองดูเจ้าบ่าวกำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นบนเตียง

สายตาของหยุนชิงเหยียนเหลือบมอง​อย่างไม่ตั้งใจ​ เธอเห็นเทียนแต่งงานสีขาวสองเล่มจุดอยู่ในฉากแต่งงานสีแดงสด​ มันน่าสะเทือน​ใจมาก นี่มันเกิดอะไรขึ้นอีก? ทุกอย่าง​ดูแปลกมาก

ในใจมีข้อสงสัยมากมาย แต่เธอไม่สามารถร้องออกมาได้​ เธอขยับตัวไม่ได้​ ในตอนที่กำลังมองหาของที่จะตัดเชือกได้ จู่ ๆ ก็มีเสียงเย็นชาเหมือนห้องใต้ดินน้ำแข็งลอดเข้ามาในหู

"รู้สึกตัว​เร็วขนาดนี้ ข้าประเมินเจ้าต่ำไปจริง ๆ"

หยุนชิงเหยียนเงยหน้าขึ้นกะทันหัน​ ก็เจอกับดวงตาสีดำคู่หนึ่งที่เต็มไปด้วยความดูถูก เยาะเย้ย ความรังเกียจ และความเกลียดชัง ไม่รู้เลยว่าเขาลุกขึ้นจากเตียงตอนไหน​ และยืนอยู่ตรงหน้าเธอ ชุดแต่งงานสีแดงสดที่ยุ่งเหยิง​พาดอยู่บนตัวเขา

หยุนชิงเหยียนเพียงแค่จ้องมองเขานิ่ง ๆ​ มองตาเขาโดยไม่ถอยหนี ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร​ หรือตอนนี้เธอเป็นใคร ยังไงซะเธอก็หนีจากความตายมาแล้ว เธอจะกลัวใครอีกล่ะ?

ความสงสัยแว็บผ่านดวงตาที่เย็นชาของเซียวจิ่งเซียน สายตาที่ไม่เกรงกลัวนี้แตกต่างจากสายตาขี้ขลาดในเมื่อ​กี้โดย​สิ้นเชิง​ หรือว่านางตกใจจนบ้าไปแล้ว แต่ว่าถ้าเป็น​แบบ​นี้​ มันน่าเสียดายนัก เกมที่เหลือก็จะจบลงแล้ว

"มานี่ ปล่อยยางซะ" เขาตะโกนไปทางประตู

"ขอรับ ท่านอ๋อง" คนรับใช้คนหนึ่งตอบแล้ว​เดินเข้ามา​ ปลดเชือกออกจากตัวน​าง​ เอาผ้าที่ยัดออกจากปาก​ แล้วถอยออกไป

หลังจากได้รับอิสระ​ หยุนชิงเหยียนก็ขยับตัวที่แข็งทื่อของเธอ ลุกขึ้นมา​ และจ้องมองเขาที่อยู่​ตรงหน้า​ "บอกฉันได้ไหมว่าที่นี่คือที่ไหน?" เมื่อกี้เธอได้ยินคนเรียกเขาว่าท่านอ๋องอย่างชัดเจน​ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นชื่อสมัยก่อน​

ดวงตาที่เย็นชาของเซียวจิ่งเซียนล็อกเธอไว้แน่น นางบ้าหรือเปล่า? ทำไมถึงนิ่งได้ขนาดนี้? ดูจากท่าทางสงบนิ่งของนาง ดูไม่เหมือนคนที่กลัวจนบ้าเลย

"ถ้าคุณไม่อยากบอกก็ช่าง​มัน​เถอะ งั้นฉันไปล่ะ ลาก่อน" เมื่อเห็นว่าเขาไม่พูด หยุนชิงเหยียนก็พูดเองเออ​เอง​ ยังไงซะเขาก็ปล่อยเธอแล้ว ยังจะกลัวหาคนถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นไม่ได้เหรอ?

"อยากไป? ​ เจ้าไร้เดียงสาเกินไปหน่อยไหม​ เจ้าคิดว่าเจ้าเข้ามาแล้ว​ จะออกไปได้อีกเหรอ?" ดวงตาของเซียวยิ่งเซียนเย็นชา นางแกล้งทำเป็นบ้าจริง ๆ ด้วย​ เป้าหมายคือรอดออกจากที่นี่ แต่น่าเสียดาย​ คนที่​สามารถ​ไปจาก​ที่​นี่​ได้​ล้วนเป็นคนตาย

หยุนชิงเหยียนเงยหน้าจ้องมองเขา​ เกิดความสงสัยในสายตาของเธอ ที่นี่คือที่ไหนกันแน่? แล้วเธออยู่ที่ไหน? แล้วเขาคือใคร?

จู่ ๆ ก็มองเห็นกระจกทองแดงที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ พอมองข้ามไป ก็เห็นในกระจกทองแดงนั้น ผู้หญิงสวยคนหนึ่งที่ผมยาว​สยาย แต่ง​หน้าอ่อน​ ๆ​ ดวงตาเป็นประกาย ผิวขาวเรียบเนียนราวหยก​ และปากเชอร์รี่เล็ก ๆ แดงโดยไม่ต้องทาลิปสติก​ สวมชุดแต่งงานสีแดงสดทำให้เธอดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

นี่ไม่ใช่เธอ? หรือว่าเธอข้ามเวลาจริง ๆ ยืนอยู่ตรงนั้นด้วยความงุนงง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พระชายาคนที่สิบของท่านอ๋องปีศาจ