ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 115

เวสตันตะลึงไปชั่วขณะเช่นกัน

มันคืออะไร? เธอหมายความว่าอย่างไรกับคำว่า "สตาร์รี่ คลาวน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีรสนิยมที่ดี"?

เธอควรหยิบนามบัตรของเขา ตื่นเต้นกับคำเชิญของเขาอย่างที่เขาวางแผนไว้ ไม่ใช่หรือ?

ในโลกของผู้ใหญ่ ศิลปะแห่งการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกันนั้นเรียบง่ายและตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตามทุกสิ่งที่เธอทำล้วนคือคำตอบมาจากการกระทำของเธอ? เธอดูถูกเขาหรือเปล่า? หรือเป็นเพราะผู้ชายหน้าตาไม่ดีข้างๆเขา?

ในตอนนี้เวสตันก็จ้องมองฮาร์วีย์อย่างจริงจัง ต่อมาเขายิ้มอย่างอ่อนโยน “คุณผู้หญิงเป็นเพราะผู้ชายที่อยู่ข้าง ๆ คุณทำให้คุณไม่กล้าตอบรับคำเชิญของผมหรือเปล่า? คุณต้องคิดให้ดีนี่คืออนาคตของคุณและคุณจะมีโอกาสแบบนี้เพียงครั้งเดียวในชีวิตของคุณ ถ้าคุณพลาดคุณจะต้องกลับไปร้องห่มร้องไห้”

เมื่ออีวอนน์ยุ่งอยู่กับการลองคุณสมบัติใหม่ของโทรศัพท์ให้กับฮาร์วีย์ เวสตันที่อยู่ข้าง ๆ เธอก็แอบฟังเธอ ตอนนั้นเธอรู้สึกรำคาญมาก เธออดไม่ได้ที่จะเงยหน้าขึ้นมองเขา เธอพูดว่า “คุณไม่ต้องทำตัวน่ารำคาญเหมือนแมลงวันได้ไหม? คุณคิดว่าคุณสามารถเข้าถึงฉันด้วยตำแหน่ง 'ผู้จัดการทั่วไปของสตาร์รี่ คลาวน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์' ได้จริง ๆ หรือ? ฉันจะบอกคุณว่าฉันไม่สนใจที่จะร่วมงานกับสตาร์รี่ คลาวน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อย่างแน่นอน คุณช่วยหยุดคุกคามเราได้ไหม?”

“ว้าว คนสวยช่างโมโหร้ายจริง ๆ !”

“นี่เป็นครั้งแรกที่เวสตัน แจ็คแมน ถูกผู้หญิงปฏิเสธ... ”

“พระอาทิตย์ขึ้นจากทิศตะวันตกหรือเปล่านะ?”

ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือหลายคนรู้สึกงุนงง ช่างเป็นภาพที่หาดูได้ยาก

ในขณะเดียวกันใบหน้าของเวสตันก็ดูแย่มาก นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเจอเรื่องแบบนี้ จากนั้นเขาก็ตะคอกและพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็นว่า “คุณคิดว่าผู้ชายหน้าตาน่าสมเพชคนนี้จะซื้อโทรศัพท์แบบนั้นให้คุณได้จริง ๆ เหรอ? สองพันดอลลาร์ไม่ใช่สองร้อยดอลลาร์ ฉันกำลังจะมอบสิ่งนั้นให้คุณเป็นของขวัญ อย่าทำตัวอวดดีเกินไป!”

“คุณ…” อีวอนน์ไม่รู้จะพูดอะไรกับผู้ชายน่ารำคาญคนนี้

“เอาล่ะ เรากำลังจะซื้อโทรศัพท์ ตอนนี้คุณไสหัวไปได้ไหม?” ในตอนแรกฮาร์วีย์มีรอยยิ้มบนใบหน้า แต่ตอนนี้เขาก็รู้สึกรำคาญเช่นกัน สิ่งสำคัญคือพวกเขากลายเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจของฝูงชนอีกครั้ง ฮาร์วีย์ไม่ชอบความรู้สึกนี้

“ซื้อโทรศัพท์? คุณเหรอ?" เวสตันออกท่าทางดูถูก “ผมไม่ไป แล้วเรื่องนี้ล่ะ? ถ้าคุณจ่ายค่าโทรศัพท์สองเครื่องได้ผมจะจากไปโดยไม่พูดอะไร หากคุณไม่สามารถจ่ายเงินได้ คุณควรจะหยุดแสร้งทำเป็นร่ำรวยต่อหน้าคนสวยนี้ได้หรือไม่”

ฮาร์วีย์ตอบอย่างช่วยไม่ได้ว่า “คุณเป็นโรคจิตหรือเปล่า? เรื่องที่ว่าฉันสามารถซื้อโทรศัพท์ได้หรือไม่มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณงั้นหรือ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก