ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 126

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ยิ้มให้ ดวงตาของเขาแวววาว “แมนดี้ ปู่รู้ว่าหลานรู้สึกผิดและโกรธพวกเรา ปู่ขอโทษอย่างใจจริงที่ไม่เชื่อใจหลานก่อนหน้านี้ ฌอน แซ็ค มาขอโทษแมนดี้ด้วย!”

ฌอนและแซ็คมองไปที่อีกคนอย่างเก้ ๆ กัง ๆ พวกเขาเคยชินกับการให้คนมาหมอบกราบ การที่จะให้ทั้งสองคนขอโทษแมนดี้ ครอบครัวที่ถูกขับไล่นั้น มันเป็นเรื่องยากอย่างแน่นอน

พวกเขามีทางเลือกน้อยมากนอกจากต้องทำตามเช่นนั้น ได้แค่หายใจเข้าลึก ๆ เผชิญหน้ากับแมนดี้ แซ็คซิมเมอร์ก้มตัวเล็กน้อยและขอโทษ “แมนดี้คราวนี้เป็นความผิดของฉันเองที่ทำให้เกิดปัญหาทั้งหมด ยกโทษให้ฉันด้วย”

รอยยิ้มชั่วร้ายฉาบบนใบหน้าของเขาเพียงชั่วพริบตาในขณะที่เขาก้มหน้าลง แต่เขาก็ซ่อนมันไว้อย่างดี

ในทางกลับกันฌอนแสร้างยิ้มเหมือนแมวเชสเชียร์และพูดว่า “แมนดี้ตอนนี้แซ็คก็ได้ขอโทษแล้วในฐานะลุงของหลาน ลุงก็จะอยากโทษด้วยเช่นกัน ลุงสัญญาว่าจะไม่เกิดขึ้นเรื่องแบบนี้อีก หลานไปที่ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เพื่อเห็นแก่ลุงได้ไหม?”

“เพื่อเห็นแก่ลุงเหรอ! ทั้งพ่อและลูกเลิกพล่ามเรื่องไร้สาระสักที!” ลิเลียนส่งเสียงร้องประท้วงทันที เธอระงับความโกรธของเธอมาโดยตลอดนับตั้งแต่การลงทุนที่แมนดี้ได้มาจากยอร์กถูกแย่งไป ตอนนี้เธอคว้าโอกาสที่เปิดเผยความโกรธและความไม่พอใจทั้งหมดของเธอออกมา “พูดจาไพเราะกับแมนดี้ก็เมื่อคุณต้องการเธอ จากนั้นก็ไล่เธอออกไปเมื่อคุณไม่ต้องการ คุณคิดว่าคุณเป็นใคร? ที่จะทำตามที่ความต้องการของตัวเองตลอดเวลา!”

“ลิเลียน นี่คือปัญหาที่อาจเปลี่ยนชะตากรรมของตระกูลซิมเมอร์ได้ เธอคิดว่าจะอยู่อย่างสุขสบายไหมถ้าครอบครัวของเราต้องล้มละลาย” ฌอนตอบอย่างมืดมนหมดหนทาง

เมื่อได้ยินคำว่า "ล้มละลาย" ลิเลียนก็ตัวสั่นเล็กน้อย เธอใช้ชีวิตอย่างผู้หญิงที่มีสิทธิอภิสิทธิ์ชนมาโดยตลอด ความคิดที่ว่าจะให้เธอเปลี่ยนไปเป็นคนยากจนนั้นมันเกินจะรับได้

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้เธอก็เปลี่ยนท่าทีของเธอเล็กน้อย เธอเหลือบมองแมนดี้อย่างลังเล “แมนดี้ ทำไมลูกไม่ลองช่วยอีกครั้งล่ะ?”

“คุณแม่คะ ไม่ใช่ว่าหนูไม่อยากช่วย โอกาสที่หนูจะประสบความสำเร็จนั้นต่ำเกินไป” แมนดี้กระทืบพื้นด้วยความหงุดหงิด นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยหากเธอล้มเหลวความผิดและความรับผิดชอบทั้งหมดจะเป็นของเธอ! แซ็คพยายามหาแพะรับบาปมาแบกรับผลของสิ่งที่เขาทำเท่านั้น!

“ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ แมนดี้ ปู่รู้ว่าหลานยังโกรธเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เริ่มต้นสัญญาควรเป็นของหลานมาตลอด มันเป็นความผิดของแซ็คและปู่เองที่ปล่อยให้แซ็คก้าวก่ายและทำลายแผนทั้งหมด!” จากนั้นผู้อาวุโสซิมเมอร์ก็ประกาศออกมาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวว่า “เอาแบบนี้ไหมแมนดี้? แม้ว่าปู่จะไม่สามารถแต่งตั้งให้หลานเป็นผู้จัดการทั่วไปได้ แต่ปู่สัญญาต่อหน้าทุกคนที่นี่ว่าปู่จะมอบตำแหน่งผู้จัดการโครงการของศูนย์การค้าให้หลาน หลานจะเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งหมด ว่าไง?”

“คุณปู่!” แซ็คอดไม่ได้ที่จะร้องประท้วง ตำแหน่งผู้จัดการโครงการเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจมากที่สุด หากแมนดี้ได้รับมัน คนอื่น ๆ จะไม่มีโอกาสแม้แต่น้อยที่จะจัดการและหารายได้จากโครงการนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก