ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 128

สำนักงานของซีอีโอ

ฮาร์วีย์หัวเราะเบา ๆ เมื่อจ้องไปที่หน้าจอข้างหลังเขา “เวนดี้ทำงานได้ดี เมื่อถึงเวลาฉันควรจะเลื่อนตำแหน่งให้เธอเป็นผู้จัดการทั่วไป”

อีวอนน์ซึ่งปล่อยผมยาวสลวยของเธอยืนอยู่ข้างหลังเขา จากคำพูดของเขาเธอทัดปอยผมไว้ข้างหูและตอบเบา ๆ ว่า “ใช่ค่ะ งั้นในตอนนี้ฉันควรจะต้องขอบคุณท่านประธานในนามของเวนดี้…”

ฮาร์วีย์ยิ้มและพูดว่า “เตือนเวนดี้ให้ทำหน้าที่ของเธอในฐานะนักแสดงหญิงให้ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องสุภาพมากเพียงเพราะแมนดี้เป็นภรรยาของฉัน ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราจะอยู่เป็นสามีภรรยากันได้นานแค่ไหน…”

เมื่อพูดแบบนั้นฮาร์วีย์ก็ถอนหายใจ ความรู้สึกของเขาที่มีต่อแมนดี้เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม…

เมื่อได้ยินแบบนั้นอีวอนน์ก็ตกใจ ดูเหมือนเธอจะไม่ได้ซึมซับคำพูดของเขาก่อนหน้านี้ “ท่านประธาน…คุณต้องการหย่างั้นหรือ!”

“แปลกเหรอถ้าฉันอยากหย่ากับเธอ?” มองออกไปข้างนอกด้วยสายตาที่ว่างเปล่าฮาร์วีย์ถอนหายใจ “ผมยอมรับว่าผมมีความรู้สึกลึกซึ้งต่อเธออยู่แล้ว แต่เธอ…”

ฮาร์วีย์พูดไม่จบประโยค เขาคิดว่าอย่างน้อยแมนดี้ก็อาจจะมีความรักต่อเขาบ้าง แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่าความรู้สึกของเธอที่มีต่อเขานั้นคล้ายกับครอบครัวมากกว่าความรัก มันเหมือนกับการเลี้ยงลูกสุนัขไว้และความรู้สึกที่มีต่อมันก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป

แม้จะพูดอย่างนั้น แต่ฮาร์วีย์ก็รู้สึกว่าเขาคงไม่สามารถตัดใจได้ง่ายขนาดนั้นเมื่อถึงเวลา

เมื่อเห็นว่าเขาทุกข์และเหงาแค่ไหนหัวใจของอีวอนน์ก็เต้นระรัว อย่างไรก็ตามเธอไม่กล้าพูดอะไรมาก หลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งเธอก็ถามว่า “ท่านประธาน ฉันสั่งให้คนมาจัดเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอน น่าเสียดายที่ห้องน้ำอาจเสร็จไม่ทันค่ะ อาจใช้เวลาสองสามวัน…ทำไมตอนนี้คุณไม่อยู่ที่บ้านของฉันก่อนล่ะคะ?”

“นั่นไม่ใช่ความคิดที่แย่” ฮาร์วีย์หยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาดู ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของโทรศัพท์สองเครื่อง เครื่องหนึ่งมีมูลค่าหนึ่งหมื่นสองพันดอลลาร์สำหรับใช้ในสำนักงาน อีกเครื่องเป็นโทรศัพท์เก่าและเป็นของขวัญชิ้นเดียวที่เขาเคยได้รับจากแมนดี้ เบอร์ที่เขาบันทึกไว้ในโทรศัพท์เครื่องเก่าเป็นเบอร์ส่วนตัวทั้งหมด เธอไม่ได้ส่งข้อความถึงเขาหรือโทรหาเขาเลยนานมากแล้ว

“พาผมไปที่ธนาคาร ผมต้องการเพิ่มวงเงินการถอนเงินในบัตรเอเม็กแบล็กการ์ด เดี๋ยวผมจะไม่สามารถถอนเงินได้เหมือนครั้งที่แล้ว” เขาจำได้ว่าเมื่อคืนมันน่าอึดอัดแค่ไหนเมื่อตอนที่เขาซื้อโทรศัพท์ จะเป็นการดีกว่าที่เขาจะจัดการปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

ไม่นานอีวอนน์ก็อยู่ในรถเบนท์ลี่ของเธอ เธอขับรถพาฮาร์วีย์ไปยังทางธนาคารพานิชย์แห่งนิอัมมี่ น่าเสียดายที่ตอนนี้เธอไม่สามารถหาที่จอดรถได้

“รอผมอยู่ที่นี่ ผมจะกลับมาทันทีหลังจากที่จัดการเรียบร้อยแล้ว” ฮาร์วีย์พูดและเขาก็ลงจากรถด้วยตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก