ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 154

เจคพูดแบบนั้นดูเหมือนว่าแผนการอันชาญฉลาดของเขาจะประสบความสำเร็จ ตราบใดที่มีโอกาสทำให้ฮาร์วีย์ถูกทำให้อับอายเขาก็จะคว้ามันไว้

ฮาร์วีย์ยิ้มและพูดช้าๆ ไม่เร่งรีบ “ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่าน ผมมั่นใจว่าคุณรู้ว่าอัลเบิร์ต เบียร์แสต็ดท์ เป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งซึ่งรู้จักกันดีในด้านภาพวาดภูมิทัศน์ภูมิประเทศ ภาพวาดสีน้ำที่เขาวาดนั้นยอดเยี่ยมและดูเรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง นอกจากนี้สไตล์ของเขาภาพวาดจะดูโรแมนติกและเร่าร้อน นั่นคือเทคนิคในตำนาน มันทำให้ภาพวาดของเขางดงามสง่างามอย่างไร้ขอบเขต... ดูนี่สิ ภาพวาดนี้ไม่เหมือนกับที่ผมอธิบายไว้หรือไง?

คนอื่น ๆ ได้ยินว่าฮาร์วีย์พูดก็ฟังดูมีเหตุผล พวกเขาเหลือบมองภาพวาดนั่นทำให้รู้สึกว่าภาพวาดนั้นเหมือนกับที่ฮาร์วีย์อธิบายไว้

ไวแอตต์เป็นคนเดียวที่หัวเราะออกมา

‘ผู้ชายคนนี้กล้าพูดได้ยังไง? เขาไม่รู้หรือไงว่าภาพวาดส่วนใหญ่ที่ขายทางออนไลน์นั้นพิมพ์ออกมาโดยใช้เครื่องพิมพ์ความละเอียดสูง สามารถพิมพ์ภาพวาดได้ดีเหมือนต้นฉบับ '

ไวแอตต์เพียงแค่ยิ้มอย่างเย็นชา แต่ไม่ได้พูดอะไร เขามั่นใจว่าฮาร์วีย์แค่อยากโอ้อวด เขาคิดว่าฮาร์วีย์คงอยากทำให้เงินสิบห้าดอลลาร์ที่เขาใช้ไปนั้นดูคุ้มค่า เขาจึงพยายามแสดงให้เห็นว่าเขาค่อนข้างเป็นคนน่าเชื่อถือ

โรซาลีที่มาจากตระกูลที่มีชื่อเสียงในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านของเก่ามาหลายชั่วอายุคน เธอจริงจังกับการประเมินราคาเสมอ ในขณะนั้นเธออดไม่ได้ที่จะพูดว่า “สิ่งที่คุณพูดเป็นความจริง แต่ปัญหาคือมันเป็นภาพวาดปลอม หากคุณต้องการอ้างว่าภาพวาดที่คุณซื้อเป็นของจริงคุณต้องแสดงหลักฐานออกมา ใช่ไหม? หากคุณสามารถแสดงหลักฐานได้ในวันนี้ฉันจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการให้ทำ! ถ้าคุณทำไม่ได้ฉันอยากให้คุณขอโทษก้มลงกราบแทบเท้าของฉัน!”

“คุณแน่ใจหรือว่าจะยอมทำทุกอย่าง? แม้ว่าผมจะขอให้คุณเรียกผมว่าพ่อก็ตามงั้นหรือ?” ฮาร์วีย์พูดอย่างเยือกเย็น

"ใช่!" โรซาลีรู้สึกโกรธแค้นอยู่ในใน “ตราบใดที่คุณสามารถแสดงหลักฐานและแสดงให้เห็นว่าภาพวาดนี้เป็นของจริง!”

"ว้าว!"

ทันทีที่เธอพูดอย่างนั้นฝูงชนก็อยู่ในความโกลาหล พวกเขามองไปที่ฮาร์วีย์ด้วยความประหลาดใจ ‘ลูกเขยคนนี้ใจกล้าแค่ไหน! เขากล้าพูดแบบนี้ได้ยังไง? เขากำลังแส่หาเรื่องจริง ๆ ! '

"ใช่! แต่คุณต้องให้หลักฐานกับเรา!”

“ฉันคิดว่าลูกเขยคนนี้เป็นแค่คนไม่รู้หนังสือ ช่างเป็นขยะไร้ค่าอะไรอย่างนี้! เขาคิดว่าตัวเองแค่ทำหยิ่งพยองและอวดดีเพียงเพราะเขาได้ข้อมูลบางอย่างมาจากอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการประเมินหมายถึงอะไร!”

“คุณจำเป็นต้องมีทั้งหลักการเหตุผลและตรรกะในการประเมินสมบัติบางอย่าง ไม่ใช่แค่พูดเรื่องไร้สาระแบบนี้!”

“เขาช่างเป็นขยะไร้ค่าจริง ๆ!”

“ช่างสิ้นคิดที่สุด! เขากล้าขอให้มิสไนส์เวลล์เรียกเขาว่าพ่อได้อย่างไร! ช่างกล้าเสียจริง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก